Thị trường game kỹ thuật số đạt 83,2 tỷ trong năm 2016, Trung Quốc nắm hơn 1/4

Trong quý đầu tiên của năm 2016, top 25 công ty đại chúng có doanh thu cao nhất thế giới đã đem về 17,6 tỷ USD, hay 89% toàn bộ doanh thu bởi các công ty đại chúng, đạt tỷ lệ tăng trưởng 25% ấn tượng so với cùng kỳ năm ngoái. Tencent, với tỷ lệ tăng trưởng 29%, tiếp tục giữ vị trí số 1 với gần như chỉ doanh thu kỹ thuật số đạt 2,6 tỷ USD.

Dựa theo báo cáo mới từ cơ sở nghiên cứu thị trường uy tín Newzoo, 83,6% của tổng thị trường game toàn cầu dự kiến năm 2016 sẽ đến từ các kênh kỹ thuật số, trị giá 83,2 tỷ USD. Gần một nửa doanh thu game kỹ thuật số sẽ đến từ phân khúc mobile. Trong khi đó, khoảng ¼ doanh thu phân khúc PC và console vẫn đến từ sản phẩm đóng hộp vật lí, chủ yếu nhất là console. Ở phương diện quốc gia, Trung Quốc là thị trường kỹ thuật số lớn nhất thế giới với doanh thu lên tới 23,7 tỷ USD, theo sau đó là Mỹ với 18,4 tỷ USD.

Doanh thu thị trường game Trung Quốc có 97% là kỹ thuật số

Không hề bất ngờ khi Trung Quốc có tỷ lệ doanh thu kỹ thuật số cao hơn hẳn lên tới 97%, so sánh với tỷ lệ 84% toàn cầu. Tình trạng này chủ yếu được thúc đẩy bởi thị trường PC mang tính “số hóa cao” và thống trị hoàn toàn trong nhiều năm nay. Tại Nhật Bản, chỉ có 28% tổng doanh thu thị trường game đến từ PC và console kỹ thuật số, thấp hơn hẳn so với tỷ lệ 47% toàn cầu. Tỷ lệ thấp như thế là bởi đất nước này vẫn giữ gìn hình thức mua game console đóng hộp truyền thống, chiếm khoảng 50% thị trường game console.


So sánh tỷ lệ doanh thu từ mobile, kỹ thuật số với PC/console đóng hộp

So sánh tỷ lệ doanh thu từ mobile, kỹ thuật số với PC/console đóng hộp

Một số đất nước phương Tây, bao gồm cả Mỹ cũng có tình trạng tương tự, bởi họ vẫn tiếp tục di sản console truyền thống. Trong số top 5 đất nước có doanh thu game cao nhất thế giới, Đức là nơi có tỷ lệ doanh thu kỹ thuật số thấp nhất với chỉ 74%. Trên quy mô toàn cầu, các quốc gia ở Trung Đông và Châu Phi có tỷ lệ “số hóa” phân khúc PC và console thấp nhất, bởi hạ tầng cơ sở internet hẵng còn kém.

Top 25 công ty đại chúng mang về 17,6 tỷ USD trong Q1

Trong quý đầu tiên của năm 2016, top 25 công ty đại chúng có doanh thu cao nhất thế giới đã đem về 17,6 tỷ USD, hay 89% toàn bộ doanh thu bởi các công ty đại chúng, đạt tỷ lệ tăng trưởng 25% ấn tượng so với cùng kỳ năm ngoái. Tencent, với tỷ lệ tăng trưởng 29%, tiếp tục giữ vị trí số 1 với gần như chỉ doanh thu kỹ thuật số đạt 2,6 tỷ USD.


Top 10 công ty đại chúng có doanh thu game cao nhất trong Q1/2016

Top 10 công ty đại chúng có doanh thu game cao nhất trong Q1/2016

Sự thống trị của Tencent trên bảng xếp hàng này sẽ tiếp tục kéo dài, nhất là sau khi họ đã chính thức mua đại đa số cổ phiếu ở Supercell. Ngoài ra, Activision Blizzard cũng có tỷ lệ tăng trưởng rất cao bởi số liệu dưới đây là lần đầu tiên tính gộp cả doanh thu từ hãng King sau khi họ hoàn thành việc mua lại vào tháng 2 năm 2016.

Tom Clancy’s The Division giúp doanh thu của Ubisoft tăng 276%

Bảng xếp hạng top 25 công ty của Newzoo đã chứng kiến 3 cái tên mới trong quý đầu tiên năm 2016. Người mới có thành tích tốt nhất là Caesars Interacive Entertainment ở vị trí 21, với hàng loạt game casino đang vô cùng hút khách ở nước ngoài. NCSoft lợi nhuận tăng mạnh nhờ hàng loạt game tủ, ngoại trừ Wildstar và ở vị trí thứ 22. Người mới cuối cùng là COLOPL ở vị trí thứ 24 nhờ vào tăng trưởng doanh thu từ hai sản phẩm “Meow Meow” và “White Cat”.


Tỷ tăng trưởng doanh thu của top 25 công ty trong giai đoạn Q1/2012 - Q1/2016

Tỷ tăng trưởng doanh thu của top 25 công ty trong giai đoạn Q1/2012 - Q1/2016

Ubisoft là công ty có tăng trưởng năm-trên-năm cao nhất trong số top 25, với tỷ lệ lên tới 276%, chủ yếu là nhờ sự thúc đẩy của “Tom Clancy’s The Division”. Công ty này cũng là nhà leo hạng tót nhất, tăng thêm 15 bậc để nắm lấy vị trí thứ 9, đồng lúc đó thì Bandai Namco là công ty tụt hạng nhiều nhất, rớt 6 bậc xuống vị trí thứ 23.

Danh sách top 25 công ty game đại chúng có doanh thu cao nhất toàn cầu tính đến tháng 4 năm 2016:

Thị trường game kỹ thuật số đạt 83,2 tỷ trong năm 2016, Trung Quốc nắm hơn 1/4

Thị trường game kỹ thuật số đạt 83,2 tỷ trong năm 2016, Trung Quốc nắm hơn 1/4

Theo Genk

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang