Tổng số game trên Steam vừa cán mốc 30,000 đầu game trong 16 năm hoạt động

Dù chưa tính đến các bản DLC và phần mềm khác, Steam vừa chạm mốc 30,000 đầu game tính từ lúc hoạt động vào năm 2003 đến nay, đánh dấu mốc ngoặt mới cho nền tảng phân phối game lớn nhất thế giới này.

Tổng số game trên Steam vừa cán mốc 30,000 đầu game trong 16 năm hoạt động
Steam vừa đạt cột mốc mới với 30,000 đầu game trên nền tãng của mình. Ảnh: Internet

Theo trang PCGamer và tổng hợp số liệu từ Steam, số lượng game trên cửa hàng này đã chạm mốc 30,000 đầu game - chưa tính đến các bản DLC nhỏ, video, chương trình phụ trên nền tảng này. Dù chưa được xác nhận chính thức từ Valve và các nguồn khác, tuy nhiên không ít game thủ đã tìm hiểu thêm và xác nhận thông tin này.

Tổng số game trên Steam vừa cán mốc 30,000 đầu game trong 16 năm hoạt động 2
Tổng số game hiện tại đã lên đến 29760 - có thể có sai sót theo khu vực. Ảnh: Steam

Con số 30,000 này thực tế chỉ tính theo đầu game, không tính các bản DLC, phần mềm, video khác trên Steam. Trong số đó, năm 2017 đóng góp tận 6700 game và năm 2018 tận 9700 game được phát hành. Những con số này cũng có nghĩ rằng 2 năm 2017 và 2018 đã sinh ra hơn 50% tổng số game góp mặt trên Steam đấy. Điều này cũng chứng tỏ sức phát triển cực mạnh của ngành game

Tổng số game trên Steam vừa cán mốc 30,000 đầu game trong 16 năm hoạt động 3

Tổng hợp số lượng game trên Steam theo từng năm. Ảnh: Internet

Dù tin mới này nghe có vẻ tích cực, tuy nhiên thế độc tôn về phân phối game của Steam trong tương lai rất dễ bị lung lay khi hiện tại đang có khá nhiều nền tảng phân phối game khác cạnh tranh gay gắt như Epic Game Store, Origin, Discord và nhiều cửa hàng khác từ Trung Quốc. Trong năm 2019 này, chắc chắn thị trường game sẽ càng nóng hơn bao giờ hết và có thể nhiều vị vua mới sẽ sinh ra để chiếm lấy ngôi của Steam.

Tổng số game trên Steam vừa cán mốc 30,000 đầu game trong 16 năm hoạt động 4
Discord nay cũng đã mở cửa hàng game cho mình. Ảnh: Internet

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang