Chương trình công bố Triển lãm Game quốc tế - GameVerse 2024

Ngày 18 tháng 01 năm 2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Báo VnExpress, Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT và Liên minh Game Việt Nam tổ chức Chương trình công bố các hoạt động trong khuôn khổ Triển lãm Game Quốc tế - Vietnam GameVerse 2024

Tiếp nối thành công của mùa đầu tiên, sự kiện Vietnam GameVerse 2024 được tổ chức nhằm tạo sân chơi dành cho các đơn vị, cá nhân trong lĩnh vực game có cơ hội gặp gỡ và giao lưu chia sẻ kinh nghiệm; tạo dựng môi trường cho các doanh nghiệp sản xuất và phát hành giới thiệu, quảng bá game ra thị trường; mở ra cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp game trong và ngoài nước với các nhà đầu tư. Đồng thời, đây cũng là nơi thảo luận về chính sách, cơ chế, các vấn đề được quan tâm giữa cơ quan quản lý Nhà nước và các đơn vị trong ngành công nghiệp game.

Chương trình công bố Triển lãm Game quốc tế - GameVerse 2024

Với tầm nhìn và sứ mệnh trở thành một trong những sự kiện về game uy tín ở cả thị trường trong nước và nước ngoài, Vietnam GameVerse 2024 sẽ có chủ đề Beyond the game. Sự kiện bắt đầu khởi động từ tháng 12 năm 2023 và kết thúc bằng Triển lãm và Hội thảo Game Quốc tế trong hai ngày 18 đến 19 tháng 05 năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động tiếp nối và mở rộng so với mùa đầu tiên. Vietnam GameVerse 2024 sẽ bao gồm bốn nhóm hoạt động chính:

Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards 2024

Vinh danh sản phẩm, dịch vụ, cộng đồng và cá nhân liên quan đến lĩnh vực game và có thành tích nổi bật trong ngành. Giải thưởng được diễn ra từ tháng 01 đến tháng 05 năm 2024 với ba giai đoạn: vòng Đề cử (từ 11/01/2024 đến 28/02/2024), vòng Sơ loại (từ 12/03/2024 đến 26/03/2024) và vòng Chung kết (từ 02/04/2024 đến 23/04/2024).

Năm nay, Vietnam Game Awards 2024 vẫn bao gồm bốn nhóm hạng mục chính: The Golden Galaxy, The Golden Sun, The Golden Star và The Golden Gear. Tuy nhiên, các giải thưởng trong bốn hạng mục này sẽ có sự thay đổi so với năm 2023, số lượng giải thưởng tăng từ 14 giải lên 22 giải với cách phân chia cụ thể như sau:

The Golden Galaxy (Nhóm hạng mục dành cho game được phát hành tại Việt Nam): Game của năm; Game vượt thời gian; Game di động xuất sắc; Nhà phát hành game xuất sắc; Cộng đồng game được yêu thích nhất.

The Golden Sun (Hạng mục dành cho game Việt): Game Việt của năm; Game di động Việt xuất sắc; Game Việt có thiết kế đồ họa xuất sắc; Game Việt có gameplay hay nhất; Game Việt có cốt truyện hay nhất; Game indie Việt xuất sắc.

The Golden Star (Hạng mục dành cho Thể thao điện tử tại Việt Nam): Game Thể thao điện tử xuất sắc; Đội tuyển Thể thao điện tử xuất sắc; Vận động viên Thể thao điện tử xuất sắc; Cộng đồng Thể thao điện tử được yêu thích nhất.

The Golden Gear (Hạng mục dành cho các thiết bị, sản phẩm, dịch vụ liên quan đến lĩnh vực game): Laptop chơi game xuất sắc; Điện thoại chơi game xuất sắc; Màn hình gaming xuất sắc; Tai nghe chơi game xuất sắc; Nhà mạng được yêu thích nhất; Kênh thanh toán được yêu thích nhất; Đồ uống được game thủ yêu thích nhất.

Chương trình công bố Triển lãm Game quốc tế - GameVerse 2024 2

Diễn đàn Game Việt Nam 2024:

Diễn ra trong hai ngày sự kiện chính, dành cho đại diện các đơn vị, doanh nghiệp và chuyên gia thảo luận về những chủ đề hấp dẫn trong ngành game hoặc chia sẻ những câu chuyện thú vị trong nghề như: làm thế nào để thu hút đầu tư cho các sản phẩm game tại Việt Nam hay chúng ta phải làm gì để thu hút, đào tạo nguồn nhân lực cho ngành game Việt,...

Hoạt động hợp tác, đầu tư:

Đây là nhóm hoạt động mới của Vietnam GameVerse 2024 với tâm điểm là hoạt động GameHub - một chương trình giúp các đơn vị phát triển game có thể quảng bá và thu hút nhà đầu tư nhằm hỗ trợ những dự án game mới nâng cao chất lượng và sớm tiếp cận với thị trường.

Bên cạnh đó, tại hai ngày sự kiện chính, Ban tổ chức sẽ dành riêng không gian và những khung giờ để thực hiện các hoạt động kết nối doanh nghiệp và mở ra những cơ hội tuyển dụng, thu hút nhân tài, nhằm tích cực thúc đẩy sự kết nối, hợp tác và đầu tư giữa các đơn vị trong hệ sinh thái game tại Việt Nam và quốc tế.

Chương trình công bố Triển lãm Game quốc tế - GameVerse 2024 3

Hoạt động giải trí:

Tiếp nối và phát triển thêm nhiều chương trình hấp dẫn cộng đồng như Triển lãm game và các sản phẩm, dịch vụ trong ngành game; đấu trường game trực tiếp tại sự kiện; cuộc thi cosplay và phần diễu hành dành riêng cho cộng đồng cosplay. Đặc biệt, triển lãm game năm nay sẽ được mở rộng để đón các đơn vị, doanh nghiệp quốc tế cùng tham gia, hứa hẹn sẽ đem tới nhiều màu sắc cho sự kiện uy tín hàng đầu trong ngành công nghiệp game tại Việt Nam.

Chương trình công bố Triển lãm Game quốc tế - GameVerse 2024 4

Với quy mô mở rộng cùng chuỗi hoạt động hấp dẫn, hai ngày sự kiện dự kiến thu hút 30.000 lượt người tham dự. Triển lãm Game Quốc tế - Vietnam GameVerse 2024 kỳ vọng sẽ là một trong những sự kiện về game nhận được sự quan tâm của các cơ quan quản lý, các chuyên gia trong lĩnh vực, các nhà sản xuất, phát hành và cộng đồng người yêu game trong nước và quốc tế.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang