TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

TikTok lần đầu tiên tổ chức sự kiện Gaming On TikTok Hanoi Summit 2025, đánh dấu bước đi chiến lược trong việc trong việc đồng hành cùng cộng đồng game Việt, kết nối các nhà phát hành, nhà sáng tạo nội dung, đồng thời chia sẻ xu hướng mới và giải pháp thúc đẩy tăng trưởng hiệu quả của ngành game tại thị trường trong và ngoài nước.

Việt Nam - Thị trường gaming sôi động

Theo Báo cáo Chiến lược Quản lý và Phát triển ngành Công nghiệp Trò chơi Điện tử trên mạng tại Việt Nam giai đoạn 2025 - 2030, Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung là khu vực có tốc độ tăng trưởng game di động cao nhất thế giới, với mức 7,4% mỗi năm trong giai đoạn 2022 - 2025. Doanh thu ngành game tại Việt Nam được dự đoán đạt 1,66 tỷ USD vào năm 2025, và tiếp tục tăng trưởng đều 9,77% mỗi năm, chạm mốc 2,42 tỷ USD vào năm 2029.

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Đặc biệt, theo báo cáo của Statista năm 2024, trò chơi di động (mobile game) – hình thức chơi game được yêu thích nhất của người Việt – sẽ đạt 712 triệu USD doanh thu trong năm 2029. Việt Nam còn được Bloomberg xếp hạng trong top 5 quốc gia sản xuất game di động hàng đầu thế giới năm 2023, với 4,2 tỷ lượt tải toàn cầu, tăng trưởng gấp 2,5 lần trung bình thế giới. Đây là minh chứng rõ ràng cho sức sáng tạo, năng lực sản xuất và tiềm năng cạnh tranh quốc tế của ngành game Việt.

Ngành game Việt bứt tốc trên TikTok

Theo TikTok Marketing Science Global Gaming LiveOps Survey via AYTM, April 2024 (Tạm dịch: Khảo sát LiveOps trong ngành Game toàn cầu của TikTok Marketing Science thực hiện qua nền tảng AYTM), tháng 4 năm 2024 (Đối tượng khảo sát: Người chơi game từ 18 tuổi trở lên trên TikTok), 59% người dùng TikTok từng khám phá tựa game mới thông qua những nội dung sáng tạo trên nền tảng. 64% người dùng cho biết từng tương tác với nội dung game có sự kết hợp với những nội dung liên quan đến âm nhạc, đời sống, và giải trí. Những số liệu này đã cho thấy, TikTok đã đưa game trở thành một phần quen thuộc trong hành trình giải trí của người dùng nói riêng và văn hóa đại chúng nói chung.

"Việt Nam hiện đang nổi lên như một trong những trung tâm sáng tạo hàng đầu của ngành công nghiệp game tại Đông Nam Á. Với sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng đam mê xây dựng trò chơi, cùng sự đồng hành từ chính phủ, các nhà phát hành game Việt không chỉ tạo ra những tựa game thành công trong nước mà còn vươn tầm quốc tế". - Bà Maayan Kolter, Giám đốc phát triển toàn cầu mảng Gaming, TikTok phát biểu tại sự kiện.

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025 2

Các chiến dịch game Việt Nam triển khai trên TikTok cũng đã cho thấy nhiều kết quả ấn tượng, nổi bật:

  • Revelation (VNGGames) tăng 313% lượt cài đặt tại Việt Nam;
  • Thiên Kiếm Chi Vân (Funtap) đạt ROAS (lợi tức trên chi tiêu quảng cáo) gấp 58 lần;
  • Kiếm Thế Origin (VNG) vượt 185% mục tiêu cài đặt trong những năm gần đây; trong khi mức CPI (chi phí cài đặt) ghi nhận giảm từ 35% đến 72%, tỷ lệ ROAS tăng gấp đôi so với các kênh truyền thống.

Những ví dụ trên đã khẳng định hiệu quả vượt trội khi các nhà phát hành game tận dụng sức mạnh cộng đồng và công nghệ trên TikTok.

Công cụ và giải pháp hỗ trợ nhà phát hành game trên TikTok

Một trong những trọng tâm của sự kiện Gaming On TikTok Hanoi Summit 2025 là chia sẻ chiến lược giúp các nhà phát hành tối ưu hóa hành trình của người chơi: từ việc khám phá những tựa game mới, cài đặt và trải nghiệm rồi đi đến duy trì sự tương tác. TikTok cũng giới thiệu những bộ công cụ giúp nhà phát hành game tối ưu hiệu suất, thúc đẩy doanh thu và tiếp cận người dùng mới. Những công cụ này giúp game dễ dàng tiếp cận hơn, đồng thời mở rộng cộng đồng người chơi cho nhà phát hành:

  • Smart+: Giải pháp tích hợp AI của TikTok giúp đơn giản hóa việc thiết lập chiến dịch, tự động làm mới nội dung sáng tạo và hỗ trợ nhà phát hành dễ dàng tiếp cận các thị trường mới.
  • TikTok Symphony: Bộ giải pháp sáng tạo mới, được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (genAI), giúp tối ưu hóa quy trình sáng tạo, giúp các nhà phát hành tập trung vào chiến lược và xây dựng cộng đồng người chơi một cách hiệu quả.
  • New Title Launch/LiveOps: Đồng hành và hỗ trợ các nhà phát hành trong suốt vòng đời của một tựa game, từ việc ra mắt, xây dựng cộng đồng, duy trì sự quan tâm của người chơi và thúc đẩy mức độ tương tác, hoạt động sôi nổi trong ứng dụng.

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025 3

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Nhấn mạnh về tầm nhìn tạo đòn bẩy phát triển cho ngành game Việt, ông Đỗ Việt Hùng,Phó Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Điện tử châu Á (AESF), Chủ tịch Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam (VIRESA), chia sẻ tại sự kiện: "Ngành game Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ về mặt công nghệ mà còn trong cách tiếp cận và kết nối với người chơi. Việc tận dụng các nền tảng số như TikTok để lan tỏa nội dung sáng tạo và xây dựng cộng đồng là một bước đi chiến lược. Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của TikTok trong việc mang đến các giải pháp mới, giúp các nhà phát hành game Việt không chỉ tiếp cận người chơi trong nước mà còn vươn tầm khu vực và quốc tế".

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025 4

Gaming On TikTok Hanoi Summit 2025 đã được tổ chức thành công thể hiện cam kết của TikTok trong việc đồng hành cùng ngành game nội địa Việt, mở ra cơ hội kết nối giữa các nhà phát hành và nhà sáng tạo nội dung, đồng thời cập nhật xu hướng mới và giải pháp tăng trưởng hiệu quả cho toàn ngành. Với lợi thế về khả năng cá nhân hóa, cộng đồng sáng tạo đa dạng và sức lan tỏa mạnh mẽ, TikTok đang trở thành nền tảng lý tưởng giúp các nhà phát hành game Việt Nam mở rộng quy mô, tăng cường kết nối với người chơi và tự tin chinh phục thị trường khu vực cũng như toàn cầu.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang