Netflix Bird Box đã khiến hơn 45 triệu tài khoản tò mò xem thử, tuy nhiên con số người xem thực sự còn khủng hơn thế nhiều
Con số 45 triệu tài khoản đã xem Bird Box trên Netflix trong thời gian chỉ 1 tuần sau khi ra mắt thực sự có ý nghĩa như thế nào? Sức hút của bộ phim kinh dị này có gì mạnh mẽ đến thế để một số lượng khổng lồ người xem quyết định thưởng thức bộ phim?
Bird Box trên Netflix đang gây bão mạng xã hội khi đạt được hiệu ứng truyền thông rất lớn, gây tò mò cao. Nguồn: Ảnh chụp màn hình.
Tính đến ngày 28 tháng Một, tức chỉ 1 tuần, lượng tài khoản đã xem tác phẩm điện ảnh kinh dị Bird Box trên Netflix đã đạt con số 45 triệu, phá vỡ mọi kỷ lục ra mắt từ trước tới nay trên một nền tảng stream phim như Netflix. Tuy nhiên Netflix hiếm khi nào lại đưa ra những dữ liệu quan trọng đến như vậy nên thật khó đoán con số này có ý nghĩa như thế nào.
Có rất nhiều điều suy ra được từ dữ kiện mà Netflix công bố. Đầu tiên là 45 triệu tài khoản không chính xác là 45 triệu người đã xem bộ phim này mà có thể là hơn nữa vì một tài khoản Netflix như bạn biết có thể chia sẻ ra, xem cùng lúc trên 4 thiết bị khác nhau hoặc tài khoản Netflix có thể được chuyền tay nhau qua bạn bè, người thân. Như vậy khó có thể đoán được con số chính xác số lượng khán giả đã thưởng thức tác phẩm Bird Box đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội được.
Và cũng không chắc rằng tất cả những khán giả/tài khoản này có xem hết bộ phim một cách trọn vẹn hay không (Toàn sao hạng A như Sandra Bullock và John Malkovich) hay chỉ xem nửa phim rồi tắt. Netflix đã nổi tiếng xưa nay với việc không chia sẻ dữ liệu người dùng đến công chúng nên rất khó cho người ngoài có thể biết được con số người xem chính là là bao nhiêu. Điều này khác hẳn với các bộ phim Hollywood khác khi ra rạp, số lượng vé bán ra sẽ phản ánh chính xác số lượng người xem. Con số này thường được các công ty theo dõi chuyên nghiệp đảm nhiệm.
Bird Box đã phá vỡ kỷ lục ra mắt với hơn 45 triệu tài khoản Netflix đã xem qua bộ phim chỉ trong vòng 1 tuần ngắn ngủi. Nguồn: Ảnh chụp màn hình.
Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể phần nào suy đoán được với những dữ liệu mà phát ngôn viên của Netflix đưa ra. Theo những gì người này nói với trang The Verge thì tài khoản chỉ được tính là đã xem Bird Box khi đạt hơn con số 70% thời lượng phim bao gồm luôn cả phần chạy chữ cuối phim. Hơn thế nữa, mỗi tài khoản có thể bao gồm nhiều người xem nhưng cũng chỉ được tính là 1 lần xem mà thôi.
Theo logic này thì ít nhất 45 triệu người đã xem hơn 70% thời lượng phim Bird Box, chưa kể họ có thể xem cùng với người thân, bạn bè và chia sẻ tài khoản của mình với người khác, con số này chắc chắn còn vượt qua 45 triệu nữa là đằng khác. Tuy nhiên Netflix không chia sẻ địa điểm người xem với bên ngoài dù họ đã có hơn 137 triệu tài khoản toàn cầu. Đó là một lượng dữ liệu cực kỳ đáng giá mà công ty quảng cáo nào cũng ao ước cả.
Tuy nhiên không chịu chia sẻ thông tin với bên ngoài cũng có nghĩa là con số 45 triệu này không được giới chuyên môn đánh giá cao. Và con số này cũng chỉ áp dụng với Bird Box chứ chưa chắc những nội dung khác trên Netflix cũng được tính như vậy đâu nhé.
Jelly Donuts
Nguồn: theverge
Bài cùng chuyên mục