Điện ảnh Việt 2019: Kẻ lùm xùm scandal, người không được chú ý song tất cả vẫn làm nên chuyện

Bốn bộ phim “tấn công” phòng vé Việt đầu năm nay đều đã có chỗ đứng cho riêng mình tại rạp. Dẫu có lúc ồn ào, dù có khi chẳng được chú ý, nhưng bằng cách này hay cách khác, khi nhìn vào kết quả đã đạt được, chúng ta có quyền kì vọng vào bước chuyển mình của điện ảnh nước nhà.

Ra rạp và trở thành đối trọng với nhau mùa phim Tết, Cua lại vợ bầu của đạo diễn Nhất Trung và Trạng Quỳnh của đạo diễn Đức Thịnh làm dấy lên không ít ồn ào khi cả hai đều có sự tham gia của diễn viên/MC Trấn Thành cùng những lùm xùm trong công tác truyền thông – quảng bá. “Drama” phim Việt trở nên nóng dần và tiêu tốn rất nhiều giấy mực của báo giới dẫu sự việc diễn ra trong những ngày Tết.  Tuy nhiên, nếu tạm gác lại tất cả và công tâm nhìn vào những đóng góp tích cực của hai bộ phim cho màn ảnh Việt, khán giả có quyền tự hào khi điện ảnh nước nhà đã dần chuyển hóa theo chiều hướng tích cực hơn trước rất nhiều.

"Cua lại vợ bầu" phá kỉ lục doanh thu phòng vé.
"Cua lại vợ bầu" phá kỉ lục doanh thu phòng vé.

Cua lại vợ bầu sau thời gian công chiếu đã phá kỉ lục của Em chưa 18, chính thức trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 176,5 tỷ. Bằng những triết lý tình yêu sâu sắc cùng tiếng cười đã mang đến cho công chúng, bộ phim nhận được nhiều nhận xét tích cực từ khán giả cũng như các nghệ sĩ của showbiz suốt thời gian trình chiếu.

Poster "Trạng Quỳnh"
Poster "Trạng Quỳnh"

Về phần mình, Trạng Quỳnh cũng cán mốc trăm tỉ sau 17 ngày ra mắt công chúng. Nhờ sự duyên dáng trong những mảng miếng hài cùng màu sắc dân tộc mạnh mẽ, phim đã “vượt bão” scandal và được đón nhận nồng nhiệt. Có lẽ chúng ta phải dành sự ngưỡng mộ cho đạo diễn Đức Thịnh khi mang một giai thoại lên màn ảnh và cụ thể hóa hình tượng ấy thành câu chuyện. Đã rất nhiều năm qua, chưa có cái tên nào làm nên chuyện như cách Trạng Quỳnh đã làm.

Sau tất cả những ồn ào...
Sau tất cả những ồn ào...

Những ồn ào dấy lên theo cách chẳng ai muốn, mâu thuẫn nội bộ bị mang ra mổ xẻ trên mặt báo khiến nhiều luồng dư luận trái chiều mặc sức “choảng” nhau bằng câu từ. Nhưng rồi sau tất cả, với những gì đã mang đến cho khán giả mùa tết vừa qua, cả hai bộ phim đều xứng đáng với kết quả mình có được. Thậm chí, có thể xem đây là dấu hiệu đầu tiên cho sực thay đổi của điện ảnh Viêt trên nhiều phương diện.

Vu quy đại náo: Gây tiếc nuối vì không chiếu Tết nhưng vẫn được đón nhận nồng nhiệt

Là bộ phim nói về những con người trẻ tuổi ngại yêu, sợ cưới song tình thế lại buộc họ đi tổ chức hôn lễ cho người khác, Vu quy đại náo đã mang đến màn ảnh góc nhìn thoáng đạt, văn minh thậm chí là nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với chuyện “trăm năm” của đời người.

Poster "Vu quy đại náo".
Poster "Vu quy đại náo".

Với những gương mặt tài năng: Ngọc Trinh, Diệu Nhi, La Thành, Hồ Vĩnh Anh,... Bộ phim không chỉ mang lại không gian chân quê của miền Tây sông nước mà còn cho khán giả sự tươi mới trong góc máy và điểm nhìn khai thác nhân vật. Khi trailer phim được tung ra, có lẽ ít ai ngờ rằng Vu quy đại náo lại là bộ chứa đựng màu sắc nhân văn và kí gửi nhiều thông điệp ý nghĩa. Không phải hài đơn thuần, hòa lẫn tiếng cười và những phút lặng, Vu quy đại náo được đón nhận nồng hầu như cái cách những người miền Tây chân phương chiếm lấy cảm tình người khác.

Hai Phượng: Thể hiện đẳng cấp đả nữ một thời của Ngô Thanh Vân

“Hừng hực” từ khi chưa ra mắt, Hai Phượng có thể xem là phim được trông chờ nhất đầu năm nay. “Cộp mác” đả nữ Ngô Thanh Vân, bô phim đã không làm người xem thất vọng khi mang những sence hành động đỉnh cao lên màn ảnh cùng câu chuyện cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng.

Poster "Hai Phượng"
Poster "Hai Phượng"

Đẳng cấp “chị đại” một thời của Ngô Thanh Vân trong phim lại không khỏi khiến người xem điêu đứng. Đã lâu lắm rồi người ta mới lại thấy “chị ba” “oanh tạc” trên màn ảnh dù bị đánh đến “thừa sống thiếu chết”, song cái chất của người phụ nữ can trường của miền Tây sông nước vẫn nổi bật trên nền không gia u tối của của bối cảnh.

Hành động đỉnh cao nâng tầm phim Việt
Hành động đỉnh cao nâng tầm phim Việt

Với Hai Phượng, điện ảnh Việt đã vươn mình đến trời Tây và trở thành biểu tượng của nét đẹp người phụ nữ Nam bộ nói riêng và Việt Nam nói chung. Bằng cách này hay cách khác, Ngô Thanh Vân và hai Phượng đã góp phần không nhỏ trong việc quảng bá nền điện ảnh giàu tiềm năng với thế giới.

Cocaine - LagVN

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang