Disney đánh mất vương miện về doanh thu tại phòng vé trong năm 2023

Thế giới đang bước sang những ngày đầu năm mới 2024 và giờ đây là lúc nhìn lại thành tích 1 năm vừa qua. Disney đã có 1 năm cực kỳ đáng buồn với con số doanh thu tại phòng vé, hãng đã đánh rơi chiếc vương miện của mình trong nhiều năm qua. Cùng xem chi tiết qua bài viết sau nhé!

Disney đánh mất vương miện về doanh thu tại phòng vé trong năm 2023

Năm 2023 kết thúc với Universal Pictures đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu cao nhất tại rạp nhờ thành tích tuyệt vời của Mario, J. Robert Oppenheme và bộ phim kinh dị M3GAN. 

Hãng đã có 24 phim trong danh sách phát hành năm vừa qua đem về hơn 4,907 tỷ USD tiền vé trên phạm vi toàn cầu. Đây là 1 cột mốc lớn đáng chú ý khi nó luôn thuộc về Disney kể từ năm 2015.

Nhà Chuột cho ra mắt 17 bộ phim, đứng thứ 2 về thị phần phim cũng như doanh thu với 3 tác phẩm có doanh thu xếp đầu của hãng là Guardians of the Galaxy Vol. 3, Indiana Jones and the Dial of Destiny và The Little Mermaid. Disney có tổng thu về 4,827 tỷ USD tiền vé trên toàn thế giới.

Xem thêm: Chuột Mickey chính thức xuất hiện trong tựa game kinh dị đầu tiên khi bản quyền vừa hết hạn chưa đến 12 giờ

Disney đánh mất vương miện về doanh thu tại phòng vé trong năm 2023 2

Phản hồi bảng xếp hạng trên, Disney cho rằng khoản chênh lệch 80 triệu USD này 1 phần bởi hãng đã phát hành ít hơn 7 bộ phim so với Universa, đồng thời nhấn mạnh rằng nếu xét trong 10 năm qua số lượng phim ra mắt của Nhà Chuột là nhiều nhất so với bất kỳ hãng phim nào khác. Trong đó, có 4 tựa phim phát hành toàn cầu có doanh thu cao nhất và 3 tác phẩm phát hành nội địa có khoản thu cao nhất.

Thế nhưng có 1 sự thật đáng buồn mà Disney phải thừa nhận rằng đây là lần đầu tiên trong thời gian dài họ không có tác phẩm nằm top 3 phim hay nhất. Đó là: 

  • Barbie (1,4 tỷ USD) của Warner Bros.
  • The Super Mario Bros. Movie (1,3 tỷ USD) của Universal.
  • Oppenheimer ( 950 triệu USD) - Universal.

Và là lần đầu tiên từ năm 2014 trừ những 2 năm đại dịch 2020 và 2021, hãng không có phim nào vượt mốc 1 tỷ USD.

Disney đánh mất vương miện về doanh thu tại phòng vé trong năm 2023 3

Đứng vị trí thứ 2 và thua suýt sát đối thủ của mình nhưng gã khổng lồ này có nhiều vấn đề đáng lo ngại hơn khi các sản phẩm bị đánh giá mất dần tính sáng tạo, việc liên tục đi vào thực hiện 1 chuỗi các phần tiếp theo và bản làm lại được cho là đang giết chết các thương hiệu kinh điển trước đây.

Ngoài ra việc các dự án luôn có khoản kinh phí khổng lồ từ 200 đến 250 triệu USD cũng là 1 trở ngại lớn nếu muốn đạt lợi nhuận.

Đánh giá của các mọt phim về các phim gần đây của hãng Disney như thế nào? Hãy bình luận bên dưới để cùng nhau thảo luận nhé!

Xem thêm: Disney + đưa bộ 3 Soul, Luca và Turning Red của Pixar trở lại rạp chiếu

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Aniplex đã chính thức giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Trapezium" của tác giả Takayama Kazumi. Đoạn trailer hé lộ ca khúc chủ đề "Nanmonai feat. Hoshimachi Suisei, sakuma" được trình bày bởi VTuber Hoshimachi Suisei với phần âm nhạc do MAISONdes đảm nhiệm.

Giải trí
Lên đầu trang