DOTA 2: Diễn biến ngày cuối vòng bảng DAC 2017

Như vậy là ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng Dota 2 Asia Championship đã khép lại, và các team đã xác định được vị trí của mình ở vòng đấu loại trực tiếp.

Sau 2 ngày thi đấu đầu tiên vô cùng thành công, OG đã có 1 trận đấu tương đối thảnh thơi trước VG. Trong khi đó, EG đã không thể giành được tỉ số 2-0 cần thiết để leo lên nhánh trên, khi mà các đại diện Trung Quốc ở bảng B tiếp tục tỏ ra quá xuất sắc.

Lượt trận 1

Sau 2 ngày thi đấu đầu tiên đáng thất vọng, EG buộc phải hạ gục đội đầu bảng iG để nuôi hi vọng được xếp vào nhánh trên ở Main Event sắp tới. Tuy nhiên, dù Cháy Ca và đồng đội đã chắc suất top 2, nhưng họ không hề tỏ ra nhân nhượng trước đại diện Bắc Mỹ. Arteezy tiếp tục là tâm điểm chú ý của team địch khi anh có game 1 vất vả với Clinkz - farm cả trận mới xong BKB và Crystalis. Dù có được Radiance khá sớm nhưng Universe cũng không thể trở thành cứu cánh cho EG khi BurNing có 1 trận đấu cầm Spectre rất mẫu mực và nhẹ nhàng đem đến chiến thắng cho đại diện chủ nhà.

 

 

Sang đến game 2, tình hình không mấy khá khẩm hơn cho Artour và đồng đội. Dù chuyển sang đánh Quas/Wex nhưng sumaiL vẫn tiếp tục trở thành mồi ngon cho phía địch, và trận đấu này còn kết thúc chóng vánh hơn game 1 khi đại diện Bắc Mỹ chấp nhận thất bại sau 24 phút cũng như 1 suất ở nhánh dưới. Tuy phong độ phập phù ở vòng bảng vốn đã là “truyền thống” của Evil Geniuses, nhưng không ít fans của nhà vô địch TI5 tỏ ra lo lắng về những quyết định ban/pick khó hiểu của đội trưởng Cr1t-

 eg

Đội hình EG cùng bố già Fear còn rất nhiều việc phải làm

Ở trận đấu còn lại, LFY kết thúc vòng bảng của mình bằng thắng lợi 2-0 tương đối nhẹ nhàng trước Faceless. Tuy chưa vào Main Event, nhưng rõ ràng đại diện Đông Nam Á đang tỏ ra “hụt hơi” trước những đối thủ của mình và chịu đứng ở vị trí cuối bảng A.

 

 

Lượt trận 2

Có vẻ như đã hài lòng với thành tích ấn tượng sau 2 ngày thi đấu đầu tiên, nên OG tìm cách thử nghiệm với các chiến thuật mới trước VG.J trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng - cụ thể là việc pick hot hero Monkey King cho JeraX. Khi mà lựa chọn này khiến cho OG thua sấp mặt ở game đầu tiên (và là trận thua đầu tiên ở DAC), thì nó lại là nhân tố chiến thắng giúp họ giành chiến thắng ở game 2. Kết quả này không gây ảnh hưởng nhiều đến vị thế của 2 đội, vì OG vốn đã chắc suất nhánh trên trong khi VG.J cũng đã hết cơ hội lọt vào top 2 .

 

 

Ở cặp đấu còn lại, Liquid thi đấu khởi sắc trong trận đấu cuối cùng của mình và giành trọn 3 điểm trước iG.Vitality. Điều này chính thức giúp họ vượt mặt EG và đe dọa vị trí của NP. Đại diện Bắc Mỹ bắt buộc phải giành ít nhất 1 điểm trước NewBee để giữ vững 1 slot ở nhánh trên. Với phong độ khá tốt qua 2 ngày đầu tiên, liệu Đại Đế có thể dẫn dắt đồng đội đến chiến thắng trước một NewBee cũng rất cần điểm?

 

 

Liquid giành thắng lợi quan trọng trước igV

Lượt trận 3

Có vẻ như tình thế bảng B gây không ít sức ép cho NP, khi họ không còn thi đấu khởi sắc như 2 hôm đầu. Trước 1 đối thủ già dơ như Newbee, EE và đồng đội tỏ ra đuối thế rõ rệt. Game 1 kết thúc sau 37 phút với một Aui_2000 không kiếm được mạng nào và 1 EE Medusa với … giáp phản và Lotus Orb. Tình hình có cải thiện đôi chút ở game 2 khi NP trụ vững được tới hơn 50 phút, nhưng họ hoàn toàn tỏ ra bất lực trước bộ core Ember/Ursa quá xanh đến từ phía NewBee. Thất bại này đồng nghĩa với việc NP mất suất top 2 vào tay chính NewBee, và họ sẽ phải đối đầu với Liquid để giành vị trí thứ 3

 

 

Game đấu định đoạt cục diện bảng B.

Ở trận đấu còn lại, Wings cần phải giành chiến thắng 2-0 để giành quyền vào nhánh trên từ chính tay đối thủ của mình là Empire. Game 1 khởi đầu đầy kịch tính, thế nhưng dần dần ĐKVĐ TI6 đã giành lợi thế từ phút 20 trở đi cũng như chiến thắng chung cuộc - bất chấp một con Clinkz rất xanh của Chappie. Nhưng họ lại không thể lặp lại thành tích này ở game 2, khi fn lên đồng với Slark và kết hợp cùng Chappie hạ gục Wings, giành lại 1 điểm quý giá và giữ vững vị trí thứ 2 bảng A.

 

 

Wings đành chấp nhận phận nhánh dưới.

Trận playoffs Liquid vs NP. Con Naga của gh một lần nữa trở thành cơn ác mộng khi bào nát từng lane của NP. AM của EE trở thành đỉnh cao của cả vòng bảng trong trận đấu này. Pha thứ nhất là Mana Void Ultrakill trong tình huống final def. Ngay sau đó là rush thẳng Divine Rapier đi push ngược. Đại Đế blink thẳng vào base Liquid, để cho LC Blade Mail duel chết sấp mặt, rơi Divine chỉ sau 35s, nhanh nhất lịch sử. GG, Liquid kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3 chung cuộc.

 

 

Kết quả vòng bảng DAC 2017

img 1842

Kết quả chia cặp vòng playoffs

img 1841 

Danh sách cặp đấu vòng Playoff (nguồn: Wyk)

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang