DOTA 2: Tường thuật Main Event ngày 3 giải DAC 2017

Sau chiến thắng tương đối nhẹ nhàng trước Faceless ngày hôm qua, EG tiếp tục nuôi mộng bá vương khi đối đầu với đại diện đang trở lại mạnh mẽ của chủ nhà - Newbee.

Main Event DAC ngày 3: EG ngã gục trước Newbee

Game đầu tiên, EG tận dụng chiến thuật tầm xa với Drow cho Arteezy, Medusa cho sumaiL, combo Puck-Monkey King với Cr1t là support khô máu. Bên phía NewBee, họ gây bất ngờ với pick Wraith King cho uuu9, để Sccc cầm Lina cùng bộ khung meta với Centaur, Keeper of the Light và Earth Spirit. Trận đấu khởi đầu với việc đội chủ nhà tìm mọi cách gây sức ép lên Arteezy để đì networth của carry người Canada, nhưng điều đó cho phép Zai hoành hành cùng MK và sumaiL tự do farm tương đối nhẹ nhàng ở lane mid.

Tuy Newbee tìm cách chủ động đi gank, nhưng họ chỉ giành được những kill nhỏ lẻ như Rubick còn EG tìm cách dụ đối thủ combat ở những khu vực chật hẹp để tận dụng combo Wukong’s Command-Dream Coil chết người của mình. Sau khi thắng teamfight ở khu vực Shrine của Newbee, EG chuyển sang ăn Roshan và lần lượt đẩy bay các trụ ngoài của đội chủ nhà. Faith mắc 2 sai lầm liên tiếp khi bị chết lẻ, khiến cho NewBee thiếu đi Keeper of the Light - chìa khóa của việc def nhà - hệ quả là EG san bằng lane top của Newbee, rút lui chờ Roshan nhằm kết liễu game đấu.

Biết rằng mình không thể giành chiến thắng nếu cứ ôm trụ thủ nhà, Sccc quyết định đóng luôn 1 cái Divine Rapier - một nước đi “Được ăn cả, ngã về không”. Newbee thành công trong việc def nhà với chiếc gươm thánh này, họ ngay lập tức smoke gank ra săn các heroes farm lẻ của EG để lật ngược tình thế. Nhưng đại diện Trung Quốc không thể nào giết sumaiL đủ nhanh trước khi đồng đội của anh ập ra và bao vây, nhanh chóng hủy diệt Lina, nhặt Divine và kết thúc trận đấu một cách nhanh chóng, khép lại game đấu đầu tiên trong cặp Bo3.

 

 

Sang đến game 2, sumaiL đổi sang là người cầm Lina, Arteezy gánh late cùng Naga Siren, cặp support Keeper of the Light/Slardar cho EG và Universe chơi hero “triệu đô” của anh Earthshaker. Newbee họ pick Monkey King cho Kaka cùng Crystal Maiden support, bên cạnh Sccc đi mid, uuu9 Juggernaut và kpii Abaddon. Hầu Vương gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi gank ở đầu game khi sumaiL một lần nữa hoàn toàn áo đảo đối thủ của mình. Quyết không để giai đoạn đi lane thiếu như ý ảnh hưởng đến mid game, Newbee chủ động đi roam gank hiệu quả, nhanh chóng ăn được 2 mạng của Lina để cân bằng thế trận phần nào. EG đáp trả bằng việc huy động Arteezy vào ngủ để lật kèo vào tiếp tục vươn lên dẫn trước.

Game đấu diễn ra chậm lại, nhưng một lần nữa Newbee lại trở thành team chủ động khi họ tìm cách bắt lẻ - ép đánh nhau khi Arteezy vẫn còn đang chưa khỏe và cần farm thêm. Ở trận đấu này, sumaiL là người phải hi sinh khi liên tục trở thành mục tiêu số 1 từ Newbee để Arteezy farm. Mỗi lần như thế nhà vô địch TI4 thường kiếm thêm được 1-2 mạng nữa. Dần dần, họ trở nên mạnh hơn trong combat, nhưng đàn bóng liên miên cắt Creep đến từ Arteezy tỏ ra rất hiệu quả trong việc cản trở Newbee tiếp cận nhà của mình.

Thế nhưng những chiến thuật câu giờ này không giúp EG thắng, nó chỉ giúp họ “không thua”. Các thành viên của EG không có creep để farm, trong khi illu của Artour giúp Newbee càng lúc càng khỏe. Thậm chí Abaddon còn cosplay Naga khi lên luôn Manta và Radiance để đẩy ngược lane lại. Một sai lầm chết người của Arteezy trong khu vực rừng của đối thủ khiến cho EG mất luôn lane top, và dần dần họ tỏ ra yếu thế rõ rệt bất chấp sự giúp đỡ của carry người Canada. sumaiL không có đủ sát thương để giết bất cứ ai, trong khi Monkey King dần dần trở thành một mối hiểm họa khôn lường, Universe thì không có pha Echo Slam nào đáng chú ý. Điều gì đến cũng phải đến, Newbee đổ ập vào nhà của EG và đội khách đành bó tay đầu hàng.

 

 

Game quyết định, Newbee quyết định “chăm sóc” kĩ lưỡng Arteezy khi huy động trilane Rubick-Venge-CM để liên tục khiến cho cặp đôi Morphling-Wisp khổ sở, ép EG phải đổi lane. Khả năng chồng disable rất nguy hiểm và Apothic Shield bảo kê đến từ Abaddon giúp cho Newbee giành được lợi thế ở các tình huống đánh nhau nhỏ lẻ đầu game. Mặt khác, Universe được farm thoải mái và giúp EG giành lại thế trận mỗi khi anh có Black Hole, cũng như để các heroes phe mình farm bù.

Trận đấu tiếp tục diễn ra ở thế cân bằng khi 2 phe chơi ăn miếng trả miếng. Newbee tiếp tục thi đấu cực kì chủ động và liên tục push càng nhanh càng tốt với sức mạnh đến từ Vengeful Spirit và Alchemist. Đội chủ nhà thắng một vài combat quan trọng và vươn lên dẫn trước bằng việc phá tan tất cả các trụ ngoài của đối thủ. Sức ép khổng lồ đến từ Newbee khiến cho EG thi đấu lúng túng với việc Cr1t đánh cực kì mờ nhạt, Zai không thể làm được nhiều trong khi đó sumaiL và Arteezy không đủ sức để đánh lại con Alchemist quá khỏe từ Sccc. Hơn nữa, NewBee cũng rất tỉnh táo khi di chuyển hợp lí, không cho phép Universe tìm được pha Black Hole lý tưởng. Trận đấu kết thúc khi chủ nhà hoàn toàn đè bẹp EG và tiễn đại diện Bắc Mỹ về với 1 màn trình diễn cực kì ấn tượng.

 

 

Với kết quả này, OG là gương mặt duy nhất từ phương Tây còn thi đấu ở DAC 2017. Liệu họ có thể làm nên kì tích một mình chống Trung Quốc trong 2 ngày thi đấu còn lại?

 eg 1

Nỗi buồn hiện rõ trên khuôn mặt Sumail trong lần trở lại Trung Quốc này.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang