Top 4 của MSI sẽ quyết định vị trí hạt giống của CKTG 2016

Những vị trí hạt giống bậc 1 (Pool 1) cho từng khu vực tại Chung Kết Thế Giới 2016 sẽ được quyết định bởi top 4 của mùa giải MSI 2016, quyết định trên được chính Riot Games thông báo chính thức.

msi-2016-1

Bằng việc thông qua thông báo này, những khu vực đứng thứ 5 tại MSI 2016 sẽ không đạt đủ điều kiện để xếp hạt giống bậc 1 và nếu ở vị trí thứ 6 thì còn bị đẩy xuống thấp hơn nữa. Trong quá khứ, những vị trí này thuộc về nhà vô địch của giải mùa hè khu vực Bắc mỹ.

Theo thông báo này, mục đích của Riot Games là muốn tăng tính khách quan cho quá trình xếp hạt giống cho CKTG, đồng thời nâng tầm quan trọng của giải đấu MSI.

SKT-T1-vs-EDG-MSI-2015-600x400

“Việc áp dụng kết quả từ giải đấu quốc tế gần nhất (MSI) vào xếp hạng hạt giống sẽ làm cho quá trình này trở nên minh bạch hơn và dựa nhiều hơn vào năng lực của các đội,” – đại diện của Riot chia sẻ trong một cuộc họp báo“Các vị trí hạt giống tại CKTG sẽ chính xác hơn, đồng nghĩa với một giải đấu có tính cạnh tranh cao hơn, và khán giả rất thích điều này.”

Các đội tuyển tại MSI sẽ không chỉ thi đấu vì vinh quang cá nhân, mà còn vì thứ hạng khu vực của họ. Bởi những đội được xếp hạt giống bậc 1 trong hệ thống chia bảng của CKTG chắc chắn sẽ không nằm cùng bảng với đội hạt giống bậc 1 khác, đồng nghĩa với việc sẽ tránh được nhiều đối thủ mạnh ở vòng bảng, một lợi thế không hề nhỏ chút nào.

cropped_MSI-20150510-230000-IMG_5905

Edward Gaming – đương kim vô địch MSI 2015

Với bộ luật mới, nếu bất kỳ đội tuyển nào đến từ 4 giải đấu hàng đầu thế giới – LCS Bắc Mỹ, LCS châu Âu, LPL, LCK không thể lọt vào top 4 tại MSI, nhà vô địch mùa hè tại khu vực đó sẽ được xếp hạng hạt giống bậc 2 (Pool 2)*, cùng với những đội hạt giống số 2 và 3 tại các khu vực khác.

Giải thích cụ thể:

  • Hạt giống số 1, 2, 3 tại các khu vực được xếp dựa trên thành tích trong hai mùa giải. Hạt giống số 1 là nhà vô địch mùa hè tại từng khu vực. Hạt giống số 2 là đội có số điểm tích lũy (Circuit Points) cao nhất trong hai giải mùa xuân và mùa hè (không tính đội hạt giống số 1). Hạt giống số 3 là đội chiến thắng vòng loại khu vực.
  • Hạt giống bậc 1, 2, 3 (Pool 1, 2, 3) tại CKTG được xếp dựa trên thành tích tại giải quốc nội. Ví dụ CKTG 2015, bốn đội hạt giống bậc 1 đều là hạt giống số 1 tại khu vực (Counter Logic Gaming, Fnatic, SKT T1, LGD Gaming). Hạt giống bậc 2 gồm các đội hạt giống số 2 tại khu vực (Team SoloMid, H2K, Edward Gaming, KOO Tigers), cộng thêm hai đội Đài Loan (Ahq Esports Club, Flash Wolves) và hai đội hạt giống số 3 tại khu vực Trung Quốc và Hàn Quốc (Invictus Gaming, KT Rolster), do các khu vực này có thành tích tốt tại MSI 2015. Hạt giống bậc 3 là những đội còn lại – hạt giống số 3 tại châu Âu và Bắc Mỹ (Origen, Cloud 9), cùng hai đội đến từ Wild Card (paiN Gaming, Bangkok Titans).

worlds-2015-group-draw

Đội xếp thứ 6 tại MSI 2016 sẽ rơi vào tình thế rất khó khăn, khi hạt giống số 3 tại khu vực đó sẽ mặc định rơi xuống vị trí hạt giống bậc 3 (Pool 3) tại CKTG 2016, trước đó thuộc về 2 đội chiến thắng vòng loại khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và 2 đội từ Wild Card.

Ví dụ, nếu đại diện của LCK đứng hạng 5 tại MSI, thì đội vô địch LCK mùa hè 2016 sẽ được xếp hạt giống bậc 2, cùng với đội giành được nhiều điểm tích lũy nhất qua hai giải LCK mùa xuân và mùa hè. Đội vô địch vòng loại khu vực Hàn Quốc sẽ bị đẩy xuống hạt giống bậc 3.

msi2016

Tuy nhiên, nếu bất kỳ đội Wild Card nào kết thúc MSI 2016 với một vị trí trong top 4, khu vực cụ thể mà họ đại diện sẽ nghiễm nhiên có được vị trí hạt giống bậc 1 tại CKTG 2016. Ví dụ, nếu một đội tuyển Brazil thành công góp mặt tại MSI và lọt vào top 4, khi đó nhà vô địch của giải CBLOL mùa đông* sẽ được vào thẳng CKTG với hạt giống bậc 1 mà không cần phải tham gia vòng loại khu vực Wild Card. Tương tự là đội tuyển Saigon Jokers và giải đấu GPL mùa hè 2016 của chúng ta.

Brazil nằm ở bán cầu Nam, phân bố các mùa trong năm sẽ ngược so với bán cầu Bắc của Việt Nam.

Nếu như điều này xảy ra, đó sẽ là lần đầu tiên một đội thuộc khu vực Wild Card được đặc cách vào thẳng CKTG. Suất còn lại của Wild Card sẽ vẫn được xác định thông qua vòng loại khu vực, và được xếp hạng hạt giống bậc 3.

Saigon-Jokers-IWCI-day-1

Saigon Jokers – niềm hy vọng của khu vực ĐNÁ

Về phía khu vực Đài Loan, nếu đại diện của họ có được vị trí trong top 4 tại MSI 2016, đó sẽ là lần đầu tiên LMS có được vị trí hạt giống bậc 1 tại CKTG. Điều này đồng nghĩa với việc, một đội tuyển Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Quốc hoặc Hàn Quốc sẽ không có mặt trong top 4, và đó cũng sẽ là lần đầu tiên một trong các khu vực kể trên không có được vị trí hạt giống bậc 1.

Cùng với bộ luật mới này, cộng thêm việc không có bất kỳ một bảng đấu nào tại CKTG có nhiều hơn một đội của từng khu vực, chắc chắn người hâm mộ LMHT chuyên nghiệp sẽ được thưởng thức những trận đấu rất căng thẳng, kịch tính và khó lường, đồng thời sẽ không có những cặp đấu lặp đi lặp lại như ở giải khu vực. Điều cuối cùng, không có bất kỳ một đội tuyển cụ thể nào chắc chắn có suất tại CKTG sau khi giải MSI kết thúc. Những thay đổi chỉ ảnh hưởng đến quá trình xếp hạng hạt giống của từng khu vực trong giai đoạn bốc thăm chia bảng của CKTG 2016 mà thôi.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Các Diễn Viên Đình Đám Của Harry Potter Trở Thành Nhân Vật Trong Chúa tể Của Những Chiếc Nhẫn Trông Hợp Đến Không Tưởng

Các Diễn Viên Đình Đám Của Harry Potter Trở Thành Nhân Vật Trong Chúa tể Của Những Chiếc Nhẫn Trông Hợp Đến Không Tưởng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Liệu các diễn viên trong Harry Potter sẽ trông như thế nào khi vào vai các nhân vật ở Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn? Đó là điều không được nhìn thấy ở hiện thực thì giờ đây nghệ thuật dành cho người hâm mộ sẽ giải quyết vấn đề này. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang