Apple dự kiến đưa USB-C lên Airpod Pro và phụ kiện Macbook vào năm 2023

Ngoài ra, IPhone 15 cũng sẽ chuyển sang USB-C .

Theo Mark Gurman, Apple sẽ áp dụng rộng rãi hơn USB-C trên danh mục sản phẩm của mình trong vài năm tới. Gurman cho biết công ty sẽ chuyển đổi tất cả các tai nghe không dây của mình sang chuẩn sạc USB-C vào năm 2024, bao gồm cả AirPods Pro. Ngoài ra, Apple có thể làm mới các phụ kiện như Magic Mouse với USB-C -và một thiết kế trực quan hơn, sớm nhất là vào năm sau.

Apple dự kiến đưa USB-C lên Airpod Pro và phụ kiện Macbook vào năm 2023

Xem thêm: Dấu chấm hết cho cổng Lightning? EU chính thức thông qua luật buộc Apple sử dụng cổng USB-C 

Sự thay đổi này khiến hầu hết các sản phẩm của Apple tuân thủ các quy định sắp tới của Liên minh Châu Âu sử dụng cổng sạc USB-C. Đầu tuần này, Nghị viện Châu Âu hoàn thành việc bỏ phiếu và đặt dấu chấm hết cho cổng Lightning của Apple. Sau khi được ban hành, luật sẽ quy định rằng bất kỳ điện thoại, máy tính bảng và tai nghe mới nào được phát hành tại Liên minh Châu Âu sẽ cần phải có USB-C để sạc vào cuối năm 2024. Nhiệm vụ sẽ mở rộng đối với máy tính xách tay vào mùa xuân năm 2026.

Đầu năm nay, một báo cáo từ chính Gurman gợi ý rằng Apple đã bắt đầu thử nghiệm tính năng sạc USB-C trên iPhone nhưng chúng ta đừng mong điều ấy trở thành sự thật trước năm 2023. Gurman gần đây một lần nữa cho biết Apple sẽ bổ sung cổng sạc USB-C cho iPhone 15 cũng như iPad giá rẻ phát hành vào cuối năm nay.

Apple dự kiến đưa USB-C lên Airpod Pro và phụ kiện Macbook vào năm 2023

Về mặt kỹ thuật, Apple sẽ không phải tuân thủ đạo luật sắp được ban hành của EU cho tới khi trình làng iPhone 17 vào mùa thu năm 2025. Lý do là vì đạo luật cho các công ty (bao gồm cả Apple) thời gian hai năm để thực hiện việc chuyển đổi sang USB-C. Mặc dù vậy, Gurman tin rằng Apple sẽ sớm hoàn thành trước hạn với các sản phẩm phổ biến nhất của mình.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang