CEO Nvidia: "Trẻ em không nên học code, công việc đó nên để AI lo"

Jensen Huang cho biết, Nvidia đang phát triển công nghệ điện toán giúp những ai chưa qua trường lớp ccũng có thể viết code.

Đi ngược với quan điểm của các CEO công nghệ khác, Jensen Huang Giám đốc điều hành Nvidia cho rằng sự tiến bộ của AI đã khiến việc học lập trình trở nên lỗi thời.

Lập luận này được ông tuyên bố tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giới gần đây ở Dubai. CEO cũng đưa ra ý kiến cho rằng trẻ em không nên học viết code vì AI có thể đảm nhiệm việc lập trình. 

CEO Nvidia: "Trẻ em không nên học code, công việc đó nên để AI lo"

“Công việc của chúng tôi là tạo ra công nghệ điện toán giúp cho bất kỳ ai cũng có thể viết code được. Đây là điều kỳ diệu của trí tuệ nhân tạo”, Huang nói tại hội nghị thượng đỉnh.

Jensen Huang cho biết, thay vì dành thời gian cho việc học code chúng ta nên tập trung vào chuyên môn trong các ngành như nông nghiệp, sinh học, sản xuất và giáo dục. Tuy nhiên, đó không phải dấu chấm hết của công việc lập trình, vì vẫn cần một số kỹ năng để biết khi nào và ở đâu nên sử dụng lập trình bằng AI.

Mối quan hệ của Generative AI với công việc lập trình là một chủ đề gây tranh cãi. CEO của Stability AI Emad Mostaque tin rằng trí tuệ nhân tạo có thể thay thế một lượng lớn lập trình viên con người, đặc biệt là ở Ấn Độ, nơi ông cho biết các freelancer của lĩnh vực này đang đối mặt với sự trấn áp trong những năm tới do những tiến bộ của AI.

Ngược lại, John Carmack, nhà phát triển game và sáng lập id Software, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học cách sử dụng AI, thay vì thay thế kỹ năng của con người.

CEO Nvidia: "Trẻ em không nên học code, công việc đó nên để AI lo"

Việc đưa ra ưu điểm AI của Jensen Huang cũng một phần nào giúp khẳng định vị thế của Nvidia. Hiện tại, Nvidia đang nắm khoảng 80% thị trường phần cứng AI cao cấp, vốn hóa thị trường gần 2 nghìn tỷ USD của công ty đã đưa người Jensen Huang trở thành người giàu thứ 21 trên thế giới. Tổng thu nhập của Team Green đạt 22,1 tỷ USD trong quý vừa qua, tăng 265% so với cùng kỳ năm trước.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang