Thiếu Niên Và Chim Diệc: Cột Mốc Lịch Sử Mới Và Hành Trình Chinh Phục Oscar 2024

Bộ phim hoạt hình Nhật Bản "Kimi-tachi wa Dō Ikiru ka" (Thiếu Niên Và Chim Diệc) đã tạo nên lịch sử khi chiến thắng hạng mục "Phim hoạt hình xuất sắc nhất" tại BAFTA - Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc và đây cũng là một bước đệm quan trọng trên con đường chinh phục Oscar 2024.

Sơ Lược Nội Dung Thiếu Niên Và Chim Diệc

Thiếu Niên Và Chim Diệc (Kimi-tachi wa Dō Ikiru ka) là câu chuyện xoay quanh Mahito, một thiếu niên 14 tuổi sống cùng bà ngoại sau khi cha mẹ qua đời. Cậu bé mang trong mình nỗi buồn và sự cô đơn, luôn cảm thấy lạc lõng trong thế giới xung quanh.

Một ngày nọ, Mahito gặp một con chim diệc bí ẩn có khả năng nói chuyện. Con chim diệc dẫn cậu bé đến một tòa tháp kỳ lạ, nơi ẩn chứa nhiều bí mật về quá khứ của Mahito.

Thiếu Niên Và Chim Diệc: Cột Mốc Lịch Sử Mới Và Hành Trình Chinh Phục Oscar 2024

Tại đây, Mahito gặp gỡ những người bạn mới và cùng họ khám phá những bí ẩn về tòa tháp. Cậu bé cũng dần hé mở bí mật về thân phận của mình và mối liên hệ với con chim diệc.

Xem thêm: Haikyuu!!Movie: Trận Quyết Chiến Bãi Phế Liệu bùng nổ tại phòng vé Nhật Bản 

Hành Trình Trinh Phục Oscar 2024

Đây là lần đầu tiên một phim hoạt hình Nhật Bản nhận được vinh dự này, đưa tác phẩm lên tầm cao mới và tiếp thêm động lực cho hành trình tiến vào Oscar 2024 vào tháng 3 tới đây.

BAFTA được ví như "Oscar của Vương quốc Anh", là một trong những giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới. Việc "Thiếu Niên Và Chim Diệc" chiến thắng tại đây là minh chứng cho chất lượng nghệ thuật xuất sắc của tác phẩm, đồng thời khẳng định vị thế của phim hoạt hình Nhật Bản trên trường quốc tế.

Thiếu Niên Và Chim Diệc: Cột Mốc Lịch Sử Mới Và Hành Trình Chinh Phục Oscar 2024 2

Trước đó, "Spirited Away" của  studio Ghibli là phim hoạt hình Nhật Bản duy nhất từng tiến gần đến giải thưởng này.

Với chiến thắng vang dội tại BAFTA, "Thiếu Niên Và Chim Diệc" đang thu hút sự chú ý của giới mộ điệu và hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ tại Oscar 2024.

Trước đó, Hiệp hội Phim hoạt hình Quốc tế, ASIFA-Hollywood, đã công bố những người chiến thắng Giải Annie thường niên lần thứ 51 vào thứ Bảy, và bộ phim "Thiếu Niên Và Chim Diệc" ( Kimi-tachi wa Dō Ikiru ka ) đã giành được hai giải thưởng.

Hayao Miyazaki đã giành được giải Kịch bản cốt truyện hay nhất cho phim truyện và đạo diễn hoạt hình Takeshi Honda đã giành được giải nhân vật hoạt hình xuất sắc nhất cho phim truyện. Honda đã có mặt tại sự kiện và nhận cả hai giải thưởng.

Thiếu Niên Và Chim Diệc: Cột Mốc Lịch Sử Mới Và Hành Trình Chinh Phục Oscar 2024 3

Bộ phim là câu chuyện cảm động về hành trình trưởng thành của một thiếu niên mồ côi, được nuôi dưỡng bởi một con chim diệc. Qua những trải nghiệm đầy thử thách, cậu bé học được bài học quý giá về cuộc sống và ý nghĩa của việc sống.

Với nội dung sâu sắc, hình ảnh đẹp mắt và âm nhạc tuyệt vời, "Thiếu Niên Và Chim Diệc" đã chinh phục trái tim của khán giả và giới phê bình trên toàn thế giới.

Chiến thắng tại BAFTA là một bước đệm quan trọng cho "Thiếu Niên Và Chim Diệc" trên con đường chinh phục Oscar 2024.

Xem thêm: Thanh Gươm Diệt Quỷ: Phép Màu Tình Thân Bùng Nổ Doanh Thu Phòng Vé Với Hơn 1,4 Tỷ YEN

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang