Một tựa game mới gây bất ngờ vì chưa hoàn thiện nhưng đã đạt doanh thu 100 triệu USD

PlayerUnknown's Battlegrounds - một tựa game đang gây nhiều sóng gió trong cộng đồng game thủ vì sự hấp dẫn bất ngờ gây hiệu ứng rộng rãi trên nhiều khu vực.

Năm 2000, một bộ phim kỳ quặc và gây lên nhiều nhận xét trái chiều mang tên "Battle Royale" đã được ra mắt. Nội dung bộ phim diễn tả hàng loạt những học sinh trung học tại Nhật Bản được đưa tới một hòn đảo, cung cấp vũ khí và bị bắt buộc phải tự hạ sát nhau cho tới khi còn duy nhất một người sống sót. Người cuối cùng đó sẽ được vinh danh là kẻ thắng cuộc.

Nếu nghe có vẻ khá giống với bộ phim "The Hunger Games" thì nó là bởi vì đúng là như vậy. Dù cốt truyện xây dựng theo thiên hướng tương tự nhưng "Battle Royale" thiên về khía cạnh bạo lực hơn nhiều. Không hề có nhân vật chính chiếm ưu thế "ảo diệu" hay bất kỳ tình huống thần kỳ nào thiên vị ai, chỉ toàn những khung cảnh nghẹt thở và căng thẳng hồi hộp đến tận cùng.

Một trò chơi mới với tên gọi cũng lạ tai không kém - PlayerUnknown;s Battlegrounds - đã được sinh ra để tái hiện chính bối cảnh đó trong "Battle Royale". Và thật bất ngờ khi thành công thu được phải nói là vô cùng thuyết phục đối với cộng đồng game thủ.

 

Một tựa game mới gây bất ngờ vì chưa hoàn thiện nhưng đã đạt doanh thu 100 triệu USD

"PlayerUnknown's Battlegrounds" mới chỉ được phát triển dành cho nền tảng PC (Xbox sẽ được ưu ái vào cuối năm nay). Hiện tại chỉ có một chế độ chơi duy nhất, chưa có hình thức Campaign cho người chơi đơn lẻ. Thậm chí nó còn chưa được hoàn thiện ở phiên bản chính thức cuối cùng, vì hiện nay mới được gắn mác "early access" thông qua Steam, đồng nghĩa với việc dù chưa hoàn toàn hoàn thiện bởi nhà sản xuất những người chơi nếu muốn đã có thể mua và chơi ngay từ bây giờ.

Cho tới nay, đã có hơn 4 triệu người chơi đồng ý mua game chỉ sau 4 tháng ra mắt chưa chính thức. Với mức giá 30 USD, đó là một thành tích đáng nể so với một tựa game còn chưa hoàn chỉnh 100% nhưng đã đủ để đạt tới con số 100 triệu USD doanh thu theo nhiều nguồn tin từ Bluehole Games.

Đây là tựa game được xem nhiều ở vị trí thứ 2 trên Twitch - nền tảng game-streaming nổi tiếng toàn thế giới - chỉ sau mỗi League of Legends - hiện đang dành danh hiệu game phổ biến nhiều người chơi nhất. Điều này cho thấy một sự thực rằng kể cả khi bạn chưa có cơ hội chạm tay vào vị trí làm một game thủ trực tiếp, ngay cả việc xem các game thủ khác game-streaming thôi cũng chứa đầy sức hấp dẫn. Nó như thể một bộ phim bạo lực, khi mà cảnh tượng người xem hét lên khi thấy nhân vật trên stream tham gia vào một cảnh đấu súng hồi hộp trong không gian là một hòn đảo bỏ không giống như bộ phim "Battle Royale" trước kia đã không còn quá xa lạ.

Và đây chắc chắn mới chỉ là sự khởi đầu cho "Battlegrounds."

 

Một tựa game mới gây bất ngờ vì chưa hoàn thiện nhưng đã đạt doanh thu 100 triệu USD 2

Brendan Greene - nhà sáng lập ra game đã xuất hiên jtrong buổi họp báo của Microsoft Xbox tại buổi trình diễn video game thương mại E3 diễn ra tuần trước, vốn cũng được tổ chức hằng năm. Anh cho biết "Battlegrounds" chắc chắn sẽ đến tay người dùng Xbox trong cuối năm nay. Hy vọng cả nền tảng PlayStation 4 cũng sẽ được đưa thêm vào danh sách may mắn này, nhưng có lẽ là phải sang tới năm 2018.

Nếu vẫn còn thắc mắc tại sao tựa game này có sức hấp dẫn lớn đến như vậy, hãy thử nghía qua trailer của PlayerUnknown's Battlegrounds và cảm nhận nhé:

Tham khảo: Business Insider

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang