‘Quái vật không gian’ hạ bệ ‘Vệ binh dải ngân hà 2’ trong gang tấc

Giành ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua, nhưng thành tích của “Alien: Covenant” không thực sự quá ấn tượng trong con mắt giới quan sát.

Có mặt tại 3.761 rạp tại khu vực Bắc Mỹ từ 19/5, Alien: Covenant gặt hái ước tính 36 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu.

Tác phẩm kinh dị - khoa học viễn tưởng của Fox chấm dứt chuỗi ngày thắng lợi của Guardians of the Galaxy Vol. 2. Nhưng bom tấn siêu anh hùng của Marvel Studios thực tế bám khá sát với 35,06 triệu USD, và tới nay đã vượt mốc 300 triệu USD nội địa.

Chiến thắng khá sít sao của Alien: Covenant có thể coi là nỗi thất vọng đối với cả hãng Fox lẫn giới quan sát. Nhiều dự đoán trước đó cho rằng bộ phim sẽ thu ít nhất 40 triệu USD tại Bắc Mỹ trong tuần khởi chiếu.

‘Quai vat khong gian’ ha be ‘Ve binh dai ngan ha 2’ trong gang tac hinh anh 1
Dù giành vị trí đầu bảng phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua, Alien: Covenant của đạo diễn Ridley Scott ra quân thấp hơn mức kỳ vọng. Ảnh: Fox.

Cách đây 5 năm, phần phim trước Prometheus tiêu tốn 130 triệu USD, ra mắt ở thời điểm chật chội hơn là tháng 6, nhưng vẫn mở màn với mức 51 triệu USD. Dù sao, kinh phí dành cho Alien: Covenant lại khiêm tốn hơn với chỉ 97 triệu USD. Ngoài ra, phim hiện nhận được sự ủng hộ của giới phê bình quốc tế, thể hiện qua điểm số 73% trên Rotten Tomatoes.

Tuy nhiên, cơ hội hưởng lợi từ hiệu ứng truyền miệng của Alien: Covenant bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bởi điều tra khán giả sau các suất chiếu của Cinema Score chỉ cho số điểm B.

Phim chắc chắn sẽ bị tụt mạnh doanh thu trong tuần tới bởi sự có mặt của Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge và Baywatch.

Alien: Covenant thực chất đã khởi chiếu sớm tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, từ 12/5. Thành tích quốc tế của bộ phim hiện là 81,8 triệu USD. Tác phẩm của đạo diễn Ridley Scott vẫn còn cơ hội nâng cao doanh thu khi phải tới tháng 6 và tháng 9 mới ra mắt tại Trung Quốc và Nhật Bản.

Phim thu vỏn vẹn 7 triệu USD từ 3.157 rạp Bắc Mỹ. Chưa kể, nó chỉ nhận được điểm B theo điều tra khán giả của Cinema Score, và 19% trên chuyên trang Rotten Tomatoes.Hãng Fox quả là có một kỳ nghỉ cuối tuần không mấy hạnh phúc. Bên cạnh Alien: CovenantDiary of a Wimpy Kid: The Long Haul - tác phẩm nhắm tới đối tượng thiếu nhi - có màn chào sân thê thảm.

Cuối tuần này, phần năm loạt bom tấn Cướp biển Caribbean chính thức có mặt từ 26/5 và sẽ cuốn phăng đi tất cả. Tuy nhiên, giới quan sát kỳ vọng bộ phim hài - hành động Baywatch dựa trên loạt phim truyền hình nổi tiếng cùng tên cũng có thể để lại được dấu ấn phòng vé trong những ngày cuối tháng 5.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 19/5 tới 21/5:
(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)

1 (Mới). Alien: Covenant: 36 triệu USD
2 (1). Guardians of the Galaxy Vol. 2: 35,06 triệu USD
3 (Mới). Everything, Everything: 12 triệu USD
4 (2). Snatched: 7,6 triệu USD
5 (Mới). Diary of a Wimpy Kid: The Long Haul: 7,2 triệu USD
6 (3). King Arthur: Legend of the Sword: 6,85 triệu USD
7 (4). Fast & Furious 8: 3,17 triệu USD
8 (6). The Boss Baby: 2,8 triệu USD
9 (5). Beauty and the Beast: 2,4 triệu USD
10 (7). How to be a Latin Lover: 2,2 triệu USD

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang