Naryu Foundry là một trong những phụ bản yêu cầu cơ chế gắt gao nhất BnS (nếu không đủ ap) mà gần như mọi thành viên trong đội cần thực hiện vai trò chính xác nhất. Hãy cùng xem qua cơ chế của dung này ra sao nhé.
Nằm trong lòng của khu vực Khandar Vinar, Naryu Foundry là một lò luyện/chế tạo các loại robot phục vụ cho tổ chức Hắc Long của thế giới BnS. Tại đây, chỉ những ai có thể sống sót qua cái nóng của dung nham và lửa luyện từ Acrimor mới có thể chinh phục được phụ bản này.
Yêu cầu
- Sức tấn công: 650+ (Chế độ thường), 750+ (Chế độ khó)
- Tàng hình từ Sát Thủ/Triệu Hồi Sư
- Tất cả các loại hất tung (phải có)
- Trói chân của Pháp Sư/Triệu Hồi Sư/Thuật Sư (cần có)
- Hồi máu từ Triệu Hồi Sư/Khí Công Sư
- Thật nhiều máu/hút máu (thắt lưng, pet, ngọc tím) để sống sót
Khu vực tự do đầu tiên
- Phần lớn các khu vực tự do trong phụ bản Naryu Foundry đều không cần clear hết tất cả quái trên đường đi mà chỉ cần giết các quái canh cửa ở “phía cuối con đường” thôi.
- Trong khúc hành lang đầu tiên, hãy bỏ qua các lính canh trên đường mà bay/đi thẳng đến 2 – 3 tên lính canh cửa ở khu cuối, giết chúng thì cửa sẽ mở ra ngay. Nếu team có Sát Thủ thì cứ xài taxi mà bay thẳng tới đám lính canh này thôi.
- Trong khu vực tiếp theo, cuối đường sẽ là một tường lửa (đụng vào chết ngay), giết 3 tên lính ở đây thì tường lửa sẽ dẹp xuống. Bay qua đám lính canh (tránh mấy con chó, tụi nó gọi thêm lính tới), và vào mini boss đầu tiên nhé.
Miniboss: Lavabiter
Lavabiter có các đòn đánh rất đơn giản và dễ đỡ đòn, chủ yếu cơ chế của hắn mới cần đáng quan tâm:
- Mỗi 5s sau khi bắt đầu tấn công, boss sẽ áp dụng 1 stack “Ember” trong 30s trên tất cả người chơi (tối đa 20 stack). Ngoài ra, boss sẽ ném ra 3 bãi nham thạch dưới chân tanker (cũng áp dụng stack ember). Tại đây, tank cần đỡ đòn sao cho cả 3 bãi nằm cùng 1 chỗ và chừa vị trí cho các thành viên cận chiến còn lại đánh (có thể dùng mèo dụ 3 bãi nham thạch này).
- Sau khi phun ra 3 bãi độc, boss sẽ triệu hồi tiếp 1 Lava Fiend. Nếu đủ thời gian, chúng sẽ phát nổ và gây sát thương dựa theo số stack mà người chơi đang giữ (thường nổ phát chết luôn). Người chơi cần giết ngay hoặc khống chế chúng trong khi chúng đang chuẩn bị nổ.
- Một cơ chế khác là dành cho tanker – tanker cần phải giữ đúng vị trí cận chiến đối với boss, nếu rời ra xa thì boss sẽ hút mọi người vào tâm (dễ trúng bãi nham thạch) và xoay tròn gây sát thương diện rộng.
Sau khi đánh boss, qua khu vực kế tiếp, clear quái cuối đường để mở cửa và bạn sẽ gặp tiếp một miniboss thứ 2.
Miniboss 2: Fire Stomper
Khu vực đánh boss này sẽ nằm trên 1 cây cầu dài và boss sẽ di chuyển tới lui dọc theo cây cầu này.
- Cơ chế duy nhất của mini boss này là hắn sẽ dần lấp đầy cây cầu này với lửa (dụng vào chết liền), từ đầu này tới đầu kia trong tổng cộng 1 phút (15 giây được 25% cây cầu). Do đó, cả đội bạn cần chờ hắn tiến thật gần ở đầu cầu mà bạn đang đứng rồi mới bắt đầu đánh.
- Tùy vào sát thương của team mà bạn sẽ có thể giết nó nhanh hay chậm (1 phút là quá dư rồi). Lưu ý, không nên kéo boss quá xa (qua cửa), boss sẽ reset lại từ đầu nhé.
Sau khi đánh mini boss 2, bạn sẽ gặp ngay boss phụ đầu tiên – Rocnar
Boss 1 – Rocnar
Rocnar là một boss khá đặc biệt và còn có thể tốn thời gian hơn cả boss cuối nếu đánh không đúng cơ chế. Hắn có diện mạo và các đòn đánh cơ bản rất giống với Zakhan trong Nhà Tù Hắc Long, cụ thể như sau:
- Chém nhanh trước mặt, thỉnh thoảng hắn sẽ chém thêm 2 cái nữa với tốc độ rất cao. Cả 3 phát đều gây té ngã, nếu ăn đủ cả 3 phát thì mục tiêu sẽ bị hụt aggro đáng kể, rất quan trọng để tanker block cả 3 phát này.
- Chém xoay tròn, phát thứ 2 sẽ gây gục ngã. Có thể đỡ và cc để ngắt chiêu.
- Ngừa người ra sau và chém xoay vòng về phía trước, gây nhiều lần sát thương và hit đâm sầm cuối sẽ gây gục ngã.
- Gòng (rất lâu) và chém “bán nguyệt trảm” về phía trước, gây hất tung tất cả những ai trúng đòn.
- Dịch chuyển xa ra khỏi tanker, kháng tất cả sát thương trong khi bay.
- Nếu người giữ aggro đứng quá xa, hắn sẽ dịch chuyển ra sau lưng và chém. Nếu boss dịch chuyển ra xa khỏi tanker, tanker cần đứng giữa map để boss vào cơ chế đầu tiên.
Cơ chế đặc biệt: Tường Lửa
- Thời gian vào cơ chế: Mỗi 40s
- Khi bắt đầu cơ chế, boss sẽ thông báo “Có 1 tường lửa đang đến gần” và một hàng lửa nhỏ (như laze của mê cung naryu) sẽ lướt ngang qua bản đồ với vị trí random theo hướng 3 – 6 – 9 – 12 giờ (không cần quan tâm lắm).
- Trong khi tường lửa lướt ngang, cả đội cần gây Choáng/Gục Ngã x4 boss và hất tung hắn lên cao – không cho hắn đụng lửa này. Nếu đụng trúng, mỗi lần đụng sẽ hồi lại 5% máu cho hắn và cho 1 stack lửa (nếu đủ 3 stack thì boss nổi điên và wipe ngay lập tức).
- Trong khi lửa lướt qua, người chơi không thể nhảy qua nó mà chỉ có thể dùng kĩ năng iframe hoặc nhảy lùi ss để né thôi. Mỗi lần đụng trúng thì người chơi sẽ dính 1 stack lửa đốt sát thương theo thời gian (1 – 2 stack vẫn tạm sống, nhưng 3 stack thì rút máu rất nhanh và chết chắc)
Lưu ý về hất tung: Chỉ chờ khi tường lửa đến gần rồi mới cc để hất tung. Thường thì dùng các class cận chiến để hất tung sẽ hiệu quả hơn, nhưng nếu tiếp tục kéo dài thời gian bay (sau khi hất tung) thì boss sẽ vẫn bị dính tường lửa. Hãy lưu ý điều này.
Cơ chế đặc biệt 2: Hoa Lửa
- Ở 91 / 61 / 31% HP, Boss sẽ reset arggo của mọi người và dịch chuyển về giữa map để vào cơ chế tiếp theo – 8 Hoa Lửa xung quanh mình.
- Sau đó boss sẽ chém 3 phát chém bán nguyệt vào tanker (damage khá thốn cho dù bạn có stack burn hay không, tuy nhiên block thường vẫn được). Sau khi chém xong, boss sẽ dánh dấu người xa nó nhất và bắn 1 viên đạn aoe vào marker (y như Zakhan đó). Tiếp theo, boss sẽ hút tất cả mọi người nó nhìn thấy vào giữa map, hất lên trời và đập xuống (sát thương rất cao đấy)
- Đầu tiên, về đống hoa lửa – cũng như Asura – bạn cần ăn hết tất cả chỗ hoa này để boss không hồi máu lại. Tuy nhiên, mỗi bông hoa sẽ cho bạn 1 stack lửa (1 – 2 hoa không sao, 3 bông thì rút máu mệt lắm). Tại đây, team cần chia ra 3 người ăn hoa chính – 2 người bình thường ăn 3 hoa và 1 marker ăn 2 hoa. Để không ăn stack lửa này, những người ăn hoa cần bật kĩ năng kháng sát thương/iframe rồi ăn thì sẽ không dính.
- Cơ chế hút hoa của boss tại đây sẽ là mỗi người cần có 3 stack trong người thì boss sẽ bị trừ 7% máu (2 người ăn 3 hoa thì boss bị trừ 14% máu). Nếu không đủ 3 stack trong người (chia lẻ mỗi người 1 – 2 stack) thì boss sẽ hồi lại 5% máu trên mỗi stack bị thiếu này. Tại đây, người maker ăn lẻ 2 hoa cần “biến mất” để boss không hút vào và hồi lại máu.
- Sau khi đã ăn hoa, marker cần đứng xa boss nhất trong tất cả mọi người. Đối với marker, các bạn có thể thực hiện theo cách này để đúng cơ chế nhất:
- Triệu Hồi Sư/Sát thủ ăn 2 hoa: Chạy ra xa nhất, tận dụng skill bắn AOE của boss để tàng hình. Vì boss không thấy nên sẽ không hút mình lên được. Sau đó chạy đến gần boss dùng skill immune team để cứu team.
- Triệu Hồi Sư/Sát thủ đứng cùng với Kiếm Sư/Pháp Sư: Khi boss bắn thì Sum/sin bật tàng hình cho BM/FM (với điều kiện BM/FM ko có stack hoa nào hoặc có 2 stack)...sau đó BM và FM dùng shield/ice để cứu team không bị damage.
Một số lưu ý cho các vị trí của Boss 1 này:
- Cố gắng luôn giữ boss ở mid: vì khi ở firewall mod, không thể biết firewall xuất hiện từ hướng nào chạy vào, nếu ko giữ boss ở mid sẽ rất dễ bị hụt thời gian khống chế, hất tung, iframe né tường lửa các kiểu
- Boss rất hay teleport ra bên ngoài hướng phía sau tanker, lúc này tanker không nên đuổi theo boss vì boss sẽ lập tức teleport trở lại về phía sau tanker, cách tốt nhất là tanker xoay người lại 180độ chờ boss tele trở về.
- Thằng này skill đánh của nó rất hay có effect KD or daze cực kỳ khó chịu nên Thuật Sư có thể canh đặt vòng C kháng CC ở giữa, team - đặc biệt là tanker đứng trong vòng đánh nó thì sẽ dễ dàng dps hơn.
- Thuật Sư/Triệu Hồi Sư nên thường xuyên trói boss, khi Thuật Sư/Triệu Hồi Sư trói thì tanker nhanh chóng di chuyển ra sau lưng boss, nó sẽ bất động trong 1 khoảng thời gian ngắn khoảng 2s cho chúng ta dps.
Qua 1 quãng đường ngắn (Sát thủ taxi qua cho nhanh), giết lính giữa cửa và vào ngay boss cuối thôi.
Boss cuối – Acrimor
Các vai trò quan trọng:
- Tanker: Tank tốt, máu trâu, dps ổn, luôn giữ boss ở giữa map không đi lung tung
- Trói chân: Dành cho Triệu Hồi Sư/Pháp Sư/Thuật Sư khi cơ chế đặc biệt bắt đầu.
- Driver: Người lái ball vào 8 cánh quạt để phục vụ cơ chế chính.
- Những người còn lại chỉ việc dps có tí não.
Các đòn đánh cơ bản:
- 3 hit trước mặt => 1 hit phía sau, sau đó đánh 1 hit phía trước, kèm té ngã
- Skill ngẫu nhiên (thường sau khi nó kết thúc Jump Attack): Phun lửa, x3 xoay tròn, hút vào sau đó đập nổ aoe toàn map.
- Skill ngẫu nhiên khi nó sắp mark: Co người lại, nếu đánh vào nó sẽ counter đẩy lùi (giống skill tàu bay của rùa 4 5 6)
Boss này có rage time cố định là 10 phút, tuy nhiên đó chỉ là tượng trưng thôi. Quá trình đánh boss được chia thành 5 đợt chính:
- Đợt 1: Kéo dài 3 phút kể từ khi bắt đầu, sau 2 phút đầu tiên boss sẽ vào Burst Mode (người đỏ lên). Nếu 3 phút kết thúc mà driver vẫn chưa cho được 8 ball vào 8 quạt nước, boss sẽ rage và wipe ngay.
- Đợt 2: Tương tự như đợt 1, tuy nhiên sẽ bắt đầu ngay khi đợt 1 kết thúc.
- Đợt 3: Kéo dài 1p40s, bắt đầu ngay khi Đợt 2 kết thúc. Số lượng ball sẽ xuất hiện 1 lúc 2 ball và sau khi jump 2 lần boss sẽ vào Burst Mode. Sau 1p40s mà vẫn chưa đủ 8 Ball boss sẽ rage.
- Đợt 4: Như Đợt 3.
- Đợt 5: Sau khi kết thúc Đợt 4, sẽ không còn ball xuất hiện nữa, bạn sẽ có 1p40s để giết boss, nếu nó không chết thì bạn xác định. (boss còn 30s nữa mới rage nhưng do phase 5 hết thời gian nên nó rage luôn, wipe team nhảm vì drive quá nhanh).
Jump Attack
- Boss sẽ nói “Resistance is futile” (Chống cự vô ích...sẽ chính lại sau khi có việt hóa)...sau đó cố gắng nhảy đến người xa nó nhất. (Khi ở burst mode nó sẽ nói “You think you can get away with this?” – “Mày tưởng mày thoát được à?” hay gì đó)
- Lúc này người xa nó nhất (Binder) sẽ dùng skill trói boss lại (pháp sư đóng băng, triệu hồi sư/thuật sư trói chân) để nó không nhảy được, rớt ngay tại chỗ. Tuy nhiên hệ thống vẫn tính là nó đã nhảy đến binder, nên binder vẫn phải xài skill kháng sát thương để không dính damage.
- Sau khi nhảy xong, boss sẽ phun lửa vào mặt tanker. Tuy nhiên nếu boss bị trói và tanker không ở trước mặt boss (góc 180 độ) thì nó sẽ đứng yên không làm gì cả cho đến khi hết bị trói. Điều này khá nguy hiểm vì khi đang Jump Attack, boss sẽ không mark. Nếu nó đứng im không làm gì cả thì mark sẽ bị trễ, dễ dẫn tới drive ball lỗi.
- Vậy nên tanker nên ở trước mặt boss sau khi nó nhảy xong.
- Sau khi phun lửa, boss sẽ nhảy đến tanker, việc của tanker lúc này là làm sao cho boss nhảy về đúng vị trí ban đầu của nó. Kết thúc Jump Attack.
Chú ý: Ở phase 3 4 5, boss sẽ dùng Jump Attack liên tiếp 2 lần.
Burst Mode
Mọi attack của boss nhanh hơn và damage cao hơn. Và attack circle của nó như sau:
- 3 hit trước mặt => 1 hit sau 1 hit trước => x3 spin => phun lửa => AOE toàn map.
- Boss vẫn sẽ thực hiện Jump Attack trong burst mode.
Cách lấy mark và drive ball
- Cứ mỗi 25 giây, boss sẽ mark 2 người gần nó nhất. Sau khi thông báo “Acrimor is preparing flame shower” gì đó xuất hiện 5s. Mark tồn tại 20s.
- Chỉ 2 người được mark mới có thể chỉnh 4 cây kim trên map. Và từ 4 hole thì Energy Ball sẽ chạy ra, những viên ball này khi được đưa vào mấy cái quạt nước thì sẽ kích hoạt cho quạt nước chạy. Khi kích hoạt được 1 quạt nước, team sẽ được 1 buff giúp hồi HP trong vòng 10s và lượng HP hồi tùy thuộc vào số stack burn bạn đang có.
- Khi đủ kích hoạt đủ 8 quạt, boss sẽ lạnh và cả team sẽ được xóa toàn bộ stack burn, đồng thời chuyển qua phase kế tiếp. Nếu hết thời gian của phase đó mà ko kích hoạt đủ 8, boss sẽ rage.
- Không ai được phép đụng vào Energy Ball, kể cả boss, vì ball sẽ phát nổ và stun những ai ở gần (bảo đảm từ bị thương tới chết la liệt, do đó mới cần binder để boss không nhảy lung tung rồi team trúng cầu điện)
Một số lưu ý quan trọng
- Kim sẽ xoay theo chiều kim đồng hồ.
- Ball sẽ chạy theo hướng kim đang chỉ đến
- Tanker và binder phải luôn giữ được boss ở mid, vì boss nhảy bậy sẽ có khả năng nó đụng vào ball.
- Tier 8 khi reset skill thì cũng sẽ reset luôn cd của potion, nên khi bạn thấy mình sắp được reset skill mà chưa xài potion thì nên xài, vì nó cũng sẽ được reset.
- Ở phase 3 4 sẽ ra 1 lúc 2 ball.
- Khi hết mark, phải quay lại boss ngay vì nó sắp mark tiếp.
***Tips cho driver:
- Không nên đứng quá lâu trên kim, nó sẽ quay nhiều hơn mình cần (nhích vào nhích ra)
- Khi vừa bắt đầu, tập trung vào hole 1 hoặc 2 vì ball sẽ xuất hiện ở 1 trong 2 hole này trước tiên.
- Cố gắng để ball đi đường ngắn nhất để đến quạt nước.
Ở phase 1 và 2:
- Ball đầu tiên luôn ra ở hole 1 hoặc 2
- Sau đó những ball tiếp theo sẽ ra theo 1 trong 2 hole sau: N (hole vừa ra ball) hoặc N+1 hoặc N+2
Ví dụ: Ball đầu tiên ra ở hole 1, vậy ball thứ 2 sẽ có khả năng ra ở hole 1 hoặc 2 hoặc 3. Không có khả năng nào ball sẽ ra ở hole 4. Và Ball có thể ra ở cùng 1 hole 2 lần liên tiếp, nhưng không bao giờ 3 lần liên tiếp.
Không có thời gian cho những sai lầm ở 2 phase này.
Ở phase 3 và 4:
- Ball 1 + 2 luôn xuất hiện ở hole 1 và hole 3.
- Ball 3 + 4 luôn xuất hiện ở hole 2 và hole 4.
- Cứ thế lặp lại.
Ở 2 phase này nếu có sai thì cũng còn sửa được (hoặc gấu thì có thể dps nhanh cho boss chết luôn, tùy dps của team).
Vậy là xong rồi đấy. Chúc các game thủ cày bừa thành công và gặp rương vàng mỗi ngày..
.
Xem thêm các bài viết hướng dẫn Blade & Soul ngay tại đây nhé!
Tham gia Blade & Soul máy chủ Việt Nam tại:
Nguồn tham khảo: Group BnS Taiwan (Vietnamese)
Theo thanhnien.vn