LMHT: cập nhật phong cách băng giá cho Ahri, lựa chọn đang hot trong CKTG 2018

Phân tích và hướng dẫn nhanh cho các bạn muốn tranh thủ leo rank bằng lựa chọn cực kỳ thú vị: Ahri Nâng Cấp Băng Giá.

Với tỉ lệ thắng lên đến gần 54%, Ahri Nâng Cấp Băng Giá đang là con bài hot nhất ở đường giữa thời điểm hiện tại.

Hãy cùng tìm hiểu xem vì sao mà lối chơi có phần "dị hợm" này lại mạnh mẽ đến vậy nhé!

TẠI SAO LẠI LÀ NÂNG CẤP BĂNG GIÁ?

Những ngọc thiên về tấn công khác đã bị giảm sức mạnh

Ở phiên bản 8.16, Riot đã giảm sức mạnh hay cụ thể hơn là tỉ lệ sát thương của rất nhiều ngọc bổ trợ mang thiên hướng sát thương như Sốc Điện, Triệu Hồi Aery, Mau Lẹ, Thiêu Rụi và cả Tác Động Bất Chợt…

Bắt trend ngay với Ahri Nâng Cấp Băng Giá, lựa chọn vừa xuất hiện ở CKTG 2018 trong tay GBM - Ảnh 1.

Đây đều là những ngọc thường xuyên được trọng dụng bởi Ahri trước đây, và giờ chúng đã không còn đem lại lượng sát thương đầy uy hiếp như trước. Có chăng Sốc Điện là còn vớt vát được phần nào khi thời gian hồi chiêu được giảm đi tương đối. Rõ ràng việc lựa chọn một lối đi khác cho Ahri là cần được xem xét.

Sát thương không bị ảnh hưởng quá nhiều

Tuy rằng với lối chơi Nâng Cấp Băng Giá, bảng ngọc chính của Ahri sẽ thuộc nhánh cảm hứng, mặc dù vậy sát thương đầu ra của Hồ Ly Chín Đuôi là không bị ảnh hưởng quá nhiều nhờ bộ kỹ năng cùng chiêu thức được kích hoạt liên tục và có tỉ lệ chính xác cao hơn so với trước.

Dễ chơi dễ trúng thưởng

Ahri trước nay chưa bao giờ được đánh giá là một vị tướng dễ chơi với bộ kỹ năng đậm chất định hướng "được ăn cả ngã về không" của mình, gần như chỉ cần trượt Hôn Gió thôi, sát thương gây ra của cô nàng sẽ bị suy giảm một cách nghiêm trọng. Giờ đây với Nâng Cấp Băng Giá cùng những trang bị kích hoạt của mình, việc đối phương lê lết trong vùng làm chậm mặc cho bạn tung skill một cách chuẩn xác là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Ngưỡng sức mạnh đến sớm hơn, đảo đường tốt hơn => kết thúc nhanh ván đấu

Giống như Vel’Koz, khi Ahri đi theo lối chơi này, ngưỡng sức mạnh của cô nàng sẽ đến cực kì sớm. Chỉ cần hoàn thành một trong hai trang bị rẻ mạt là Song Sinh Ma Quái hoặc Súng Ngắn Hextech cùng đôi giày bất kì, Ahri đã có thể uy hiếp bất kì kẻ địch nào đứng trước mặt, khả năng đảo đường vốn đã là thế mạnh của vị tướng này cũng được gia tăng lên gấp bội khi có thêm hiệu ứng khống chế từ xa.

Bắt trend ngay với Ahri Nâng Cấp Băng Giá, lựa chọn vừa xuất hiện ở CKTG 2018 trong tay GBM - Ảnh 2.

Hãy tận dụng điều này để kết thúc trận đấu thật sớm, trước khi tầm ảnh hưởng của Hồ Ly Chín Đuôi bị suy giảm nghiêm trọng về giai đoạn cuối trận.

HƯỚNG DẪN NHANH

Ngọc Bổ Trợ

Bắt trend ngay với Ahri Nâng Cấp Băng Giá, lựa chọn vừa xuất hiện ở CKTG 2018 trong tay GBM - Ảnh 3.

Về cơ bản, bảng ngọc tái tổ hợp của Ahri theo hướng Nâng Cấp Băng Giá khá giống với Vel’Koz, tuy nhiên độ linh động sẽ cao hơn một chút.

Ở nhánh cảm hứng, ngoài viên ngọc siêu cấp Nâng Cấp Băng Giá ra, những hàng còn lại bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình và quá trình Ban Pick, Máy Dọn Lính hay Thấy Thị Vũ Trụ cũng là những sự lựa chọn không hề tồi. Mặc dù vậy, bảng ngọc như ở trên sẽ vẫn là tối ưu nhất, Giao Hàng Bánh Quy kết hợp với Thuốc Thời Gian đang là quá mạnh ở thời điểm hiện tại.

Nhánh Áp Đảo lấy đúng Phát Bắn Đơn Giản và Thợ Săn Tài Tình để kết hợp tốt cùng bộ trang bị.

Phép Bổ Trợ

Bắt trend ngay với Ahri Nâng Cấp Băng Giá, lựa chọn vừa xuất hiện ở CKTG 2018 trong tay GBM - Ảnh 4.

Ahri đường giữa nên ưu tiên sử dụng Thiêu Đốt hơn các phép bổ trợ còn lại, giúp những pha đảo đường hay ám sát đối phương đạt được kết quả tốt nhất.

Cách Nâng Kỹ Năng

Bắt trend ngay với Ahri Nâng Cấp Băng Giá, lựa chọn vừa xuất hiện ở CKTG 2018 trong tay GBM - Ảnh 5.

Không có sự khác biệt nào trong việc nâng kỹ năng của một Ahri Nâng Cấp Băng Giá so với bình thường, thứ tự ưu tiên vẫn sẽ là R>Q>W>E.

Tuy vậy nếu muốn bạn vẫn có thể tăng nhiều điểm hơn vào Hôn Gió (E) ở giai đoạn đầu trận.

Trang Bị

Trang bị khởi đầu và trang bị cơ bản

Bắt trend ngay với Ahri Nâng Cấp Băng Giá, lựa chọn vừa xuất hiện ở CKTG 2018 trong tay GBM - Ảnh 6.

Hãy khởi đầu với Bình Thuốc Biến Dị nếu bạn sử dụng đúng bảng ngọc bổ trợ như bài viết, khi kết hợp với Giao Hàng Bánh Quy và Thuốc Thời Gian + Nội Tại chiêu Q, khả năng trụ đường của Ahri sẽ là vô hạn.

Song Sinh Ma Quái kết hợp cùng Súng Ngắn Hextech sẽ là bộ combo tối thượng giúp những vị tướng pháp sư sử dụng Nâng Cấp Băng Giá có thể phát huy tối đa sức mạnh của mình. Hai trang bị này đều có thời gian hồi chiêu ngắn cùng giá thành vô cùng rẻ mạt, có thể chọn lên món nào trước cũng đều được cả.

Trang bị tùy chọn

Bắt trend ngay với Ahri Nâng Cấp Băng Giá, lựa chọn vừa xuất hiện ở CKTG 2018 trong tay GBM - Ảnh 7.

Thông thường Ahri sẽ cố gắng kết thúc ván đấu ở ngưỡng 3 hoặc 4 trang bị lớn, nếu trận đấu kéo dài hơn, tùy vào tình hình trận đấu mà lựa chọn trang bị sao cho phù hợp nhất.

Lối Chơi

Bắt trend ngay với Ahri Nâng Cấp Băng Giá, lựa chọn vừa xuất hiện ở CKTG 2018 trong tay GBM - Ảnh 8.

Giai đoạn đầu trận: Ahri có tầm đánh tay cũng như animation của thao tác này tương đối tốt, hãy lợi dụng nó để đánh thường lên người đối phương – kích hoạt Nâng Cấp Băng Giá sau đó sử dụng Quả Cầu Ma Thuật (Q) để cấu máu. Hôn gió khi tướng địch không có lính che chở.

Đảo đường: khi đã đạt cho mình cấp độ 6 trở lên, tối ưu nhất là lúc đã hoàn thành 1 trang bị lớn (khá nhanh), khả năng đảo đường hỗ trợ đồng đội của Ahri thuộc hàng tốt nhất trò chơi. Trước tiên bạn cần đẩy lính đường giữa lên thật cao sau đó bắt đầu di chuyển, kêu gọi đồng đội, thả Song Sinh Ma Quái khi đã vào đủ tầm hoạt động => tiếp cận đối phương bằng di chuyển hoặc Phi Hồ => Súng Ngắn Hextech và tung ra những chiêu thức còn lại để dồn sát thương khi chắc chắn con mồi không thể né tránh.

Tầm ảnh hưởng của Ahri sẽ ngày càng giảm theo thời gian của trận đấu, vì vậy cần phải nhắc lại: hãy cố gắng kết thúc trò chơi ngay khi có thể, đừng để đem dài lắm mộng và cho đối phương cơ hội lật kèo.

Theo Gamek

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Ả Rập Xê Út "chơi lớn" với công viên Dragon Ball tỷ lệ thực đầu tiên và duy nhất trên thế giới

Ả Rập Xê Út "chơi lớn" với công viên Dragon Ball tỷ lệ thực đầu tiên và duy nhất trên thế giới

hoanlagvnDũng Nhỏ

Năm 2024 mang đến nhiều cảm xúc trái chiều cho người hâm mộ Dragon Ball toàn cầu. Niềm vui khi manga trở lại, anime công bố phần mới sau 6 năm chờ đợi, xen lẫn nỗi buồn trước sự ra đi của tác giả Akira Toriyama.Tuy nhiên, dự án mới đây hứa hẹn sẽ khiến fan hâm mộ "vỡ òa" trong sự phấn khích.

Giải trí
Lên đầu trang