Nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc một công ty mới khởi nghiệp cần tiết kiệm chi tiêu hết mức nhưng vẫn muốn đảm bảo hiệu suất làm việc, liên lạc hiệu quả, quản lý dự án... thì những ứng dụng dưới đây là không thể thiếu
Evernote
Evernote là một cái tên quá quen thuộc với nhiều người. Phần mềm này được phổ biến rộng rãi như vậy chính là nhờ những tiện ích mà ứng dụng này đem lại. Chỉ cần lựa chọn các hình ảnh trên web, bài báo, đường dẫn URL, ghi chú, danh sách việc cần làm... ngay lập tức ứng dụng này sẽ đồng bộ cũng như upload tất cả lên mọi thiết bị của bạn.
Bạn hoàn toàn có thể xem lại các dữ liệu này và sắp xếp cũng như tìm kiếm dữ liệu, chia sẻ với những người khác hoặc tham gia vào việc thảo luận nhóm. Nhìn chung đây là một ứng dụng tiện lợi để giúp bạn theo dõi mọi hoạt động của công ty. Nếu thấy cần, bạn có thể nâng cấp lên tài khoản Plus (khoảng 30 USD/tháng) với dung lượng đăng tải hàng tháng từ 60MB lên 1GB, bổ sung thêm tính năng lưu email và truy cập offline. Ngoài ra, Evernote Premium còn cung cấp tính năng tìm kiếm bằng email, ghi chú vào PDF, quét và số hóa business card...
Google Docs
Tất cả mọi doanh nghiệp đều cần những phần mềm hiệu suất tốt nhưng điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp nào cũng chấp nhận bỏ nhiều tiền vào Office 365. Google Docs có chế độ biên tập văn bản, bảng biểu, bài trình diễn và tạo phiếu điều tra rất dễ sử dụng với nhiều mẫu cho trước và hướng dẫn giúp bạn dễ dàng bắt tay vào công việc.
Ngoài ra, bạn cũng có thể mở rộng gói sản phẩm này bằng một số add-ons và nhiều trong số đó hoàn toàn miễn phí. Bạn cũng có thể truy cập vào dữ liệu từ bất cứ trình duyệt trên bất cứ thiết bị nào. Điểm hấp dẫn nhất là tất cả các tài liệu đều được lưu trên đám mây giúp bạn dễ dàng chia sẻ và cùng biên tập một tài liệu.
Skype
Skype là một ứng dụng cổ điển và chắc hẳn bạn cũng đã quá quen thuộc. Không chỉ giúp bạn gửi tin nhắn, ứng dụng này còn hỗ trợ thực hiện gọi thoại hoặc gọi video miễn phí dù bạn sử dụng Windows, Mac, điện thoại hay máy tính bảng
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi tài liệu cho nhiều người cùng lúc, chia sẻ màn hình máy tính nếu bạn cần nghe ý kiến của những người khác hoặc thiết lập một cuộc điện đàm audio với tối đa 25 người.
Ngoài ra ứng dụng Sky for Business còn cho phép bạn tích hợp Outlook và thực hiện cuộc họp với 250 người.
Slack
Slack là một giải pháp trên nền tảng đám mây giúp bạn có thể liên lạc với nhiều người, ở nhiều địa điểm khác nhau. Chỉ cần đăng nhập với số lượng người sử dụng tùy ý và sau đó bạn có thể tạo ra các “kênh” cho cac mục đích khác nhau: dự án cá nhân, khách hàng, hoặc bất cứ mục đích nào.
Các kênh này có thể là riêng tư hoặc công khai, và được sử dụng để gửi tin nhắn, chia sẻ hình ảnh, dữ liệu... Tất cả những gì bạn đăng tải lên đều có thể tìm kiếm đượ và ngay lập tức được đồng bộ qua máy tính và điện thoại.
Tài khoản Slack miễn phí chỉ cho phép bạn thực hiện cuộc gọi giữa 2 người và chỉ có tối đa 5GB lưu trữ đám mây mà thôi.
Trello
Trello là một ứng dụng quản lý dự án nền tảng web, có thể sử dụng cho các hộ gia đình hoặc các doanh nghiệp. Đây là một công cụ để phối hợp công việc hiệu quả giúp cho mọi người trong nhóm chỉ cần nhìn qua là biết được có những đầu việc nào, ai đang làm gì, và làm đến giai đoạn nào. Trello là một miễn phí và chỉ khi cần những tích năng nâng cao và đặc biệt chỉ có bản trả tiền mới có thì bạn mới phải bỏ tiền ra mua bản cao cấp này.
Với ứng dụng này, bạn có thể giao việc cho mọi người trong nhóm, họ có thể bổ sung thêm bình luận, ghi chú, file và một vài danh sách. Bạn sẽ nhận được thông báo khi có bất cứ thay đổi nào và công cụ tìm kiếm của ứng dụng này cũng rất tuyệt vời giúp bạn tìm kiếm mọi thứ một cách dễ dàng.
Wunderlist
Nếu bạn là một người bận rộn và thường xuyên phải sử dụng các ứng dụng nhắc việc làm trên điện thoại thì Wunderlist là một ứng dụng rất tiềm năng. Với thiết kế đơn giản, chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng , Wunderlist còn có khả năng đồng bộ trên rất nhiều thiết bị từ iPhone, iPad, Macbook đến Android, Windows, Kindle, và tất nhiên là cả trên trình duyệt.
LAGpage (Theo_Ictnews)