AMD Ryzen 5 bất ngờ xuất hiện và chính thức mở bán vào tháng 4

So về chất lượng lẫn giá thành mở bán, AMD Ryzen 5 chắc chắn sẽ khiến gã khổng lồ Intel phải bối rối trước sự xuất hiện của mình

AMD Ryzen 5 bất ngờ xuất hiện và chính thức mở bán vào tháng 4

Các vi xử lý AMD Ryzen 5 sẽ được bán vào ngày 11/4 năm nay. Với các thông số về mẫu mã, số nhân, và đặc biệt nhất là về giá đã được AMD công bố vào tối hôm qua theo giờ Việt Nam. Ryzen 5 thật sự phả một luồng hơi nóng vào gã khổng lồ Intel.

AMD Ryzen 5 bất ngờ xuất hiện và chính thức mở bán vào tháng 4 2

Sẽ có 4 mẫu Ryzen 5, trong đó 1600 và 1600X sẽ có 6 nhân, 12 luồng trong khi 1400 và 1500X sẽ có 4 nhân, 8 luồng. Giá bán của 1600X, 1600, 1500X và 1400 lần lượt là $249, $219, $189 và $169, thấp hơn nhiều so với đối thủ cùng phân khúc của Intel.

AMD Ryzen 5 bất ngờ xuất hiện và chính thức mở bán vào tháng 4 3
Chi tiết thông số của Ryzen 7 và 5

Các chipset tương thích với Ryzen 5 cũng đã được công bố. Khác với Intel khi chỉ có 2 dòng chipset Z170 cho người dùng phổ thông và X99 cho “dân chơi”, AMD công bố sẽ có 3 chipset có thể overclock Ryzen 5 đó là : X370 cho “dân chơi”, B350 cho người dùng phổ thông và A300. Các chipset đời mới cũng sẽ hỗ trợ các tính năng thông dụng hiện nay như RAM DDR4, NVEM tốc độ cao, USB 3.1, CrossFire/SLI...

AMD Ryzen 5 bất ngờ xuất hiện và chính thức mở bán vào tháng 4 4

Sẽ có chắc chắn 1 mẫu Ryzen 5 được bán kèm với tản nhiệt RGB. Sau đây là hình ảnh của 4 vi xử lý Ryzen 5

AMD Ryzen 5 bất ngờ xuất hiện và chính thức mở bán vào tháng 4 5

AMD Ryzen 5 bất ngờ xuất hiện và chính thức mở bán vào tháng 4 6

AMD Ryzen 5 bất ngờ xuất hiện và chính thức mở bán vào tháng 4 7

Jelly Donuts

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang