Những con số tổng kết từ Adobe Analytics cho thấy, người tiêu dùng Mỹ đã rất mạnh tay trong các hoạt động tìm kiếm sản phẩm giá rẻ trên internet trong mùa Black Friday năm nay.
Theo CNET, doanh thu bán hàng trực tuyến Black Friday năm nay đạt 5,03 tỉ USD, tăng 16,9% so với 4,3 tỉ USD cùng thời điểm năm ngoái.
Adobe cũng dự đoán Cyber Monday diễn ra vào ngày 27.11 sẽ là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong lịch sử Mỹ, với doanh thu khoảng 6,6 tỉ USD, đạt mức tăng trưởng 16,5% so với năm 2016.
Người dân Mỹ đã chi một khoản tiền lớn trong Black Friday năm nay.
Trong báo cáo, Adobe đưa ra một số điểm nhấn trong dịp mua sắm trực tuyến năm nay. Đầu tiên, kỳ mua sắm từ ngày 1 - 24.11 đạt doanh thu 38,3 tỉ USD, tăng 17,8% so với năm ngoái. Thứ hai, các thiết bị phát trực tuyến như Chromcast và Roku, cùng Nintendo Switch nằm trong số những thiết bị bán chạy nhất Black Friday, bên cạnh các món như đồ chơi Hatchimals & Colleggtibles, PJ Masks, L.O.L. Surprise Dolls và Ride On Cars.
Người dùng ngày càng phụ thuộc vào thiết bị di động để mua sắm Black Friday
Cuối cùng, ngày càng có nhiều người mua sắm thông qua thiết bị di động vào ngày Black Friday, với các thiết bị di động chiếm 54,3% lượt truy cập và chiếm 36,9% doanh thu, trong đó không ngạc nhiên khi điện thoại được sử dụng nhiều nhất với 44,6% lượt truy cập và chiếm 26% doanh thu.
Adobe tin tưởng báo cáo của mình là hình ảnh toàn diện nhất trong ngành về mua sắm trực tuyến nhờ dữ liệu dựa vào 1.000 tỉ lượt truy cập tới 4.500 trang web bán lẻ.
Nguồn: thanhnien.vn