Google chi $7.2 tỷ cho Apple và các nhà sản xuất Android để biến Google Search thành mặc định

Năm ngoái, Google đã chi 7,2 tỷ USD cho các đối tác để mua chỗ đặt công cụ quảng cáo của họ trên các sản phẩm của đối tác.

Google đang phải chi trả nhiều hơn để công cụ tìm kiếm của mình xuất hiện trên nhiều thiết bị khác nhau. Chỉ tính riêng năm ngoái, công ty đã trả 7,2 tỷ USD chi phí cho Apple và các nhà sản xuất điện thoại Android.

Với tốc độ hiện tại, Google đã chi 11% doanh thu cho việc tích hợp công cụ quảng cáo của mình lên các sản phẩm của đối tác, tăng 7% chỉ sau vài năm.

Dựa vào các quy định mới của châu Âu, có khả năng Google sẽ còn phải chi nhiều hơn nữa trong tương lai.

Gần đây, Apple đã thay thế Bing bằng Google trong iOS 11, do đó lưu lượng tìm kiếm với công cụ của Google ngày càng tăng thêm. Dù công ty mẹ Alphabet của Google không tiết lộ họ đã chi phí cho các công ty bao nhiêu nhưng các nhà phân tích tin rằng phần lớn trong số 7,2 tỷ USD là dành cho Apple.

Những nỗ lực của Google gần đây trong việc phát hành các phần cứng mới có thể giúp công ty giảm thiểu chi phí cho việc mua lại chỗ đặt công cụ quảng cáo. Với việc phần cứng của Google chiếm lĩnh thị trường nhiều hơn, họ sẽ giảm bớt chi phí trả cho Apple để công ty sản xuất iPhone tích hợp Google Search vào nền tảng iOS.

Theo genk

Bài cùng chuyên mục