Sau mảng chip nhớ, giờ đây mảng TV của Toshiba cũng phải ra đi vì nợ nần

Mới đây, Toshiba đã công bố kế hoạch bán mảng TV của mình cho Hisense. Đây có thể coi là động thái nhằm khắc phục tình trạng thiệt hại nghiêm trọng về tài chính của hãng.

Vào ngày thứ Ba (14/11) vừa qua, “gã khổng lồ” đến từ Nhật Bản cho biết họ sẵn sàng bán 95% cổ phần của Toshiba Visual Solutions (TVS) cho Hisense Electric với mức giá 114,4 triệu USD (2,6 nghìn tỷ đồng).

Bên cạnh đó, họ cũng tiết lộ 5% cổ phần còn lại là để phục vụ “tăng cường cơ sở tài chính cho Toshiba”. Sau khi bán lại mảng kinh doanh đồ điện tử Toshiba Lifestyle Products & Services cho tập đoàn Trung Quốc Midea vào năm 2016, Toshiba đang muốn tự giải phóng mình khỏi hình ảnh một doanh nghiệp chỉ mạnh về một sản phẩm cốt lõi (TV) để có thể tồn tại trong thị trường ngày nay.

Sau mảng chip nhớ, giờ đây mảng TV của Toshiba cũng phải ra đi vì nợ nần
Toshiba sẽ bán mảng TV cho Hisense với giá 114,4 triệu USD.

Trong một thông báo mới đây, công ty đến từ Nhật cho biết: “Toshiba luôn coi các lĩnh vực về cơ sở hạ tầng xã hội, năng lượng, thiết bị điện tử và các giải pháp kỹ thuật số là những mảng kinh doanh quan trọng. Hiện tại, chúng tôi đang tập trung mọi nguồn quản lý của mình cho những lĩnh vực này. Tuy nhiên, Toshiba đang gặp khó khăn trong việc đầu tư nhiều hơn cho nguồn quản lý đó cũng như không thể tăng cường khả năng cạnh tranh của các sản phẩm thuộc mảng Visual Products. Vì thế, chúng tôi cho rằng cách tốt nhất để nâng cao giá trị doanh nghiệp của TVS là giao lại cho Hisense. Chỉ có như vậy mới đảm bảo được cho sự phát triển bền vững và liên tục của nó”.

Theo các điều khoản trong hợp đồng, Toshiba vẫn sẽ tiếp tục cho phép các sản phẩm của TVS sử dụng thương hiệu của họ, đặc biệt là với TV. Dự kiến đến tháng 2 năm 2018, thương vụ này sẽ chính thức hoàn thành. Nếu kéo dài đến ngày 31/3 năm sau, Toshiba sẽ có thể thu được khoản lợi nhuận trước thuế trị giá 222 triệu USD nhờ loại bỏ được 104 triệu USD tiền lỗ của TVS trên bảng cân đối tài chính.

Sau mảng chip nhớ, giờ đây mảng TV của Toshiba cũng phải ra đi vì nợ nần 2

Các sản phẩm của TVS vẫn có thể tiếp tục sử dụng thương hiệu Toshiba.

Mặc dù điều này sẽ tác động tích cực đến thu nhập trong năm tài chính của Toshiba nhưng họ cũng dự báo tương lai sẽ chưa thể có ngay nhiều thay đổi bởi khoản lỗ vẫn đang duy trì ở mức 970 triệu USD sau khi bán mảng chip nhớ cho quỹ đầu tư của Bain Capital và Apple với giá 18 tỷ USD hồi tháng 9 vừa qua. Đây là giải pháp nhằm bù đắp những tổn thất phát sinh sau thất bại của phi vụ Westinghouse Electric, vốn dĩ sẽ giúp củng cố vị trí của Toshiba trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân.

Sự trì trệ của Westinghouse Electric đã kéo theo sự sụp đổ của hàng loạt chương trình hạt nhân tại Mỹ và khiến Toshiba phải gánh chịu khoản lỗ lên đến 6,3 tỷ USD. Cho đến nay, những tốn thất này vẫn đang ảnh hưởng đến họ. Sau chip nhớ, PC, các thiết bị điện tử, đến lượt mảng TV cũng phải ra đi để Toshiba có thể tiến hành một cuộc cải tổ toàn diện.

Vào hồi tháng 2 vừa qua, Chủ tịch Shigenori Shiga đã nhận trách nhiệm về tình hình tài chính bấp bênh của Toshiba và quyết định từ chức ngay sau đó.

Nguồn: Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang