Apple bất ngờ giảm giá iPhone 15 tại Trung Quốc

Động thái này được đưa ra sau khi các đối thủ trung nước, bao gồm Huawei, Oppo và Xiaomiliên tục tung ra các sản phẩm mới với giá cả phải chăng hơn

Apple vừa đưa ra một chiến lược mới tại tại Trung Quốc. Theo Reuter, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã tiến hành giảm giá hàng loạt sản phẩm, bao gồm cả mẫu iPhone 15 mớ nhất tại quốc gia châu Á này. Đây là động thái hiếm thấy của Apple, do công ty này thường không đưa ra bất kỳ chương trình giảm giá sản phẩm mới trong thời gian ngắn sau khi ra mắt.

Apple bất ngờ giảm giá iPhone 15 tại Trung Quốc

Theo đó, từ ngày 18/1 đến 21/1, Apple giảm 500 Nhân dân tệ (khoảng 1,7 triệu đồng) cho toàn bộ dòng iPhone 15 series. Ngoài ra, còn có các chương trình giảm giá khác dành cho một số mẫu Mac và iPad. Chương trình diễn ra trước Tết Nguyên đán sẽ đến vào tháng 2 tới. Việc giảm giá trực tiếp trên cửa hàng bán lẻ là cực hiếm.

Có một số nguyên nhân có thể dẫn đến động thái giảm giá của Apple tại Trung Quốc. Một nguyên nhân là do thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc đang cạnh tranh gay gắt. Các đối thủ của Apple, bao gồm Huawei, Oppo và Xiaomi, đã liên tục tung ra các sản phẩm mới với giá cả phải chăng hơn.

Nguyên nhân thứ hai là do Apple đang gặp khó khăn trong việc sản xuất và vận chuyển iPhone do đại dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế toàn cầu. Điều này có thể khiến Apple phải giảm giá để kích cầu tiêu dùng.

Apple bất ngờ giảm giá iPhone 15 tại Trung Quốc

Các nhà phân tích tại Jefferies cho biết, doanh thu iPhone tại Trung Quốc đã giảm 30% trong tuần đầu tiên của năm 2024 so với cùng kỳ năm trước, giảm 3% trong cả năm 2023. Các nhà phân tích kỳ vọng bối cảnh cạnh tranh sẽ trở nên khó khăn hơn trong năm nay.

Vẫn chưa rõ liệu Apple sẽ tiếp tục giảm giá iPhone 15 tại Trung Quốc trong thời gian tới hay không. Tuy nhiên, động thái này cho thấy Apple đang nỗ lực để tăng doanh số bán hàng của iPhone tại thị trường Trung Quốc.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang