Meta tăng cường hạn chế nội dung độc hại đối với người dùng thanh thiếu niên

Meta sẽ bắt đầu hạn chế nội dung nhạy cảm đối với người dùng thanh thiếu niên trên Instagram và Facebook.

Với cam kết bảo vệ người dùng trên không gian mạng, đặc biệt là trẻ em, Meta thông báo sẽ bắt đầu ẩn nhiều loại nội dung nhạy cảm trên Instagram và Facebook. 

Trước khi chính sách được thông qua, Meta đã tham khảo ý kiến ​​​​của các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển thanh thiếu niên, tâm lý học và sức khỏe tâm thần để giúp nền tảng của mình an toàn hơn và phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên. 

Meta tăng cường hạn chế nội dung độc hại đối với người dùng thanh thiếu niên

Đại diện Instagram, Adam Mosseri cho biết: “Chúng tôi đang bắt đầu ẩn nhiều loại nội dung hơn mà các chuyên gia cho rằng không phù hợp với thế hệ trẻ, bao gồm các chủ đề liên quan đến tự tử, tự làm hại bản thân và ma túy”.  

Ngoài ra, gã khổng lồ công nghệ cũng đang hạn chế nhiều cụm từ tìm kiếm xung quanh chủ đề trên, đồng thời hướng người dùng đến các nguồn chuyên môn để được giúp đỡ. 

Các biện pháp này dự kiến sẽ khiến thanh thiếu niên khó khăn hơn trong việc truy cập các nội dung nhạy cảm thông qua chức năng tìm kiếm, tuy nhiên, người dùng sẽ vẫn có quyền thay đổi cài đặt riêng của mình. Bản cập nhật này dự kiến ​​sẽ được tung ra cho mọi người trong vài tuần tới.

Meta tăng cường hạn chế nội dung độc hại đối với người dùng thanh thiếu niên

Động thái này được đưa ra sau những cáo buộc cho rằng các ứng dụng của Meta có thể gây nghiện và góp phần gây khủng hoảng tâm thần ở trẻ. 

Thanh thiếu niên từ lâu đã là tệp khách hàng hấp dẫn đối với các thương hiệu quảng cáo trên Facebook và Instagram, do các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ thu hút nhóm người tiêu dùng ở độ tuổi dễ gây ấn tượng hơn và tiến tới củng cố lòng trung thành với thương hiệu.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Spotify Xác Nhận U29 Đang Thống Trị 70% Lượng Nghe Nhạc Anime Toàn Cầu

Spotify Xác Nhận U29 Đang Thống Trị 70% Lượng Nghe Nhạc Anime Toàn Cầu

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Nhạc anime đang trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu, và thế hệ dưới 29 tuổi (U29) chính là lực lượng tiên phong dẫn dắt xu hướng này. Theo tiết lộ mới nhất từ Spotify trong một bài phỏng vấn với BBC, nhóm U29 hiện chiếm tới 70% lượng nghe nhạc anime toàn cầu, minh chứng cho sức hút mãnh liệt của dòng nhạc từng bị coi là “kén tai” và chỉ dành riêng cho fan Nhật Bản.

Giải trí
AYANEO NEXT 2: Máy chơi game cầm tay đầu tiên dùng chip Strix Halo, thiết kế "quái vật", tản nhiệt 2 quạt

AYANEO NEXT 2: Máy chơi game cầm tay đầu tiên dùng chip Strix Halo, thiết kế "quái vật", tản nhiệt 2 quạt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau loạt thiết bị như AYANEO Pocket và Flip DS, AYANEO vừa giới thiệu nguyên mẫu NEXT 2, máy chơi game cầm tay đầu tiên trang bị vi xử lý AMD Strix Halo Ryzen AI Max+ 395, con chip APU di động mạnh nhất của AMD hiện nay, vốn hiếm xuất hiện trên handheld do giá thành quá cao.

Công Nghệ
Lên đầu trang