Meta tăng cường hạn chế nội dung độc hại đối với người dùng thanh thiếu niên

Meta sẽ bắt đầu hạn chế nội dung nhạy cảm đối với người dùng thanh thiếu niên trên Instagram và Facebook.

Với cam kết bảo vệ người dùng trên không gian mạng, đặc biệt là trẻ em, Meta thông báo sẽ bắt đầu ẩn nhiều loại nội dung nhạy cảm trên Instagram và Facebook. 

Trước khi chính sách được thông qua, Meta đã tham khảo ý kiến ​​​​của các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển thanh thiếu niên, tâm lý học và sức khỏe tâm thần để giúp nền tảng của mình an toàn hơn và phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên. 

Meta tăng cường hạn chế nội dung độc hại đối với người dùng thanh thiếu niên

Đại diện Instagram, Adam Mosseri cho biết: “Chúng tôi đang bắt đầu ẩn nhiều loại nội dung hơn mà các chuyên gia cho rằng không phù hợp với thế hệ trẻ, bao gồm các chủ đề liên quan đến tự tử, tự làm hại bản thân và ma túy”.  

Ngoài ra, gã khổng lồ công nghệ cũng đang hạn chế nhiều cụm từ tìm kiếm xung quanh chủ đề trên, đồng thời hướng người dùng đến các nguồn chuyên môn để được giúp đỡ. 

Các biện pháp này dự kiến sẽ khiến thanh thiếu niên khó khăn hơn trong việc truy cập các nội dung nhạy cảm thông qua chức năng tìm kiếm, tuy nhiên, người dùng sẽ vẫn có quyền thay đổi cài đặt riêng của mình. Bản cập nhật này dự kiến ​​sẽ được tung ra cho mọi người trong vài tuần tới.

Meta tăng cường hạn chế nội dung độc hại đối với người dùng thanh thiếu niên

Động thái này được đưa ra sau những cáo buộc cho rằng các ứng dụng của Meta có thể gây nghiện và góp phần gây khủng hoảng tâm thần ở trẻ. 

Thanh thiếu niên từ lâu đã là tệp khách hàng hấp dẫn đối với các thương hiệu quảng cáo trên Facebook và Instagram, do các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ thu hút nhóm người tiêu dùng ở độ tuổi dễ gây ấn tượng hơn và tiến tới củng cố lòng trung thành với thương hiệu.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Crunchyroll “chơi đùa tình cảm” fan khi xóa bỏ thông tin phát hành Black Clover Mùa 2

Crunchyroll “chơi đùa tình cảm” fan khi xóa bỏ thông tin phát hành Black Clover Mùa 2

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngay khi trailer chính thức của Black Clover mùa 2 được công bố với lời hứa hẹn ra mắt vào năm 2026, người hâm mộ trên toàn thế giới đã không khỏi phấn khích và háo hức chờ đón phần tiếp theo của bộ anime đình đám này. Thế nhưng, niềm vui ấy nhanh chóng bị lu mờ khi Crunchyroll bất ngờ xóa bỏ thông tin về thời gian phát hành cụ thể trên trailer.

Giải trí
David Production trở lại sản xuất dự án Jojo's Bizarre Adventure: Steel Ball Run

David Production trở lại sản xuất dự án Jojo's Bizarre Adventure: Steel Ball Run

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Tại sự kiện Anime Expo 2025, JoJo's Bizarre Adventure đã công bố thông tin về phần mới nhất trong loạt anime đình đám của mình, mang tên Steel Ball Run. Studio David Production, với sự gắn bó lâu dài với loạt anime này, tiếp tục đảm nhận vai trò sản xuất, hứa hẹn mang đến những hình ảnh đẹp mắt và chất lượng cao.

Giải trí
Lên đầu trang