Bán con 8 tháng tuổi để mua iPhone 14 Pro, cặp vợ chồng trẻ trải giá đắt

Để có được công cụ để quay video trên Instagram Reels khi đi du lịch, cặp vợ chồng Ấn Độ đã bán đi đứa con của mình để mua iPhone 14 Pro.

Một cặp vợ chồng ở phía Tây Bengal, Ấn Độ gây chấn động cộng đồng mạng khi bán đứa con 8 tháng tuổi của mình để mua chiếc iPhone 14 "full box", làm công cụ sáng tạo nội dung trên Instagram Reels khi đi du lịch.

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ không chỉ mẹ của đứa trẻ mà còn cả người phụ nữ được cho là đã mua đứa trẻ. Cha của đứa bé vẫn ở ngoài vòng pháp luật và đang bị truy nã hình sự. Sự việc gây sốc được phát hiện khi những người hàng xóm nhận thấy hành vi kỳ lạ của cặp vợ chồng này. 

Bán con 8 tháng tuổi mua iPhone 14 Pro, cặp vợ chồng trẻ trải giá đắt

Những người sống gần đó cho biết, cả hai vợ chồng có cuộc sống rất khó khăn nhưng bất ngờ sở hữu một chiếc điện thoại iPhone 14 Pro trong khi đứa con của họ thì mất tích bí ẩn.

Sau khi bị bắt và chất vấn, người mẹ đã thú nhận đã bán con gái của mình và dùng số tiền đó để mua iPhone 14 Pro làm công cụ hỗ trợ quay Instagram Reels, TikTok.

Vụ việc đã làm dấy lên mối lo ngại nghiêm trọng và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết phúc lợi trẻ em tại quốc gia này. 

Bán con 8 tháng tuổi mua iPhone 14 Pro, cặp vợ chồng trẻ trải giá đắt

Ấn Độ từng chứng kiến ​​nhiều trường hợp cha mẹ bán con vì khó khăn tài chính, tuy nhiên hành động bán con để đổi lấy iPhone thực sự là làm dấy lên mối lo ngại nghiêm trọng về quyền phúc lợi trẻ em tại quốc gia này. 

iPhone 14 là một trong những mẫu điện hoại mới và đắt nhất ở thời điểm hiện tại. Một chiếc iPhone 14 Pro sẽ chiếm 5% mức lương hàng năm của một người có thu nhập tầm trung. 

Bán con 8 tháng tuổi mua iPhone 14 Pro, cặp vợ chồng trẻ trải giá đắt

Nhưng đối với Ấn Độ, để có được một chiếc iPhone 14 Pro người dùng chi khoảng 1/4 tiền lương hàng năm của mình. 

Nạn bán con để mua iPhone không phải là mới. Trước đó vào năm 2016, một cặp vợ chồng người Trung Quốc đã phải đối mặt với cáo buộc bán đứa con gái mới sinh 18 ngày tuổi của họ với giá 3.530 USD để mua một chiếc iPhone. Gần đây hơn, vào tháng 3, một tòa án Úc xét xử một tình một người phụ nữ là đổi đứa con chưa chào đời của mình để lấy một chiếc iPhone.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang