CEO NVIDIA Jensen Huang Bất Ngờ Khi Trải Nghiệm Kính AR Orion Của Meta

Dù với nhiều tính năng ưu việt và trường nhìn rộng 70 độ, Orion hiện chỉ là một mẫu R&D nội bộ và không dự kiến sẽ được bán ra thị trường.

Tại sự kiện Meta Connect năm nay, Mark Zuckerberg đã giới thiệu loạt sản phẩm công nghệ mới, trong đó nổi bật nhất là kính VR Quest 3S trị giá 300 đô la và đặc biệt là Project Orion, một cặp kính thực tế tăng cường (AR) với công nghệ hiển thị tiên tiến có khả năng chiếu ảnh ba chiều ngay trực tiếp vào trường nhìn người dùng.

CEO NVIDIA Jensen Huang Bất Ngờ Khi Trải Nghiệm Kính AR Orion Của Meta

Khác biệt lớn của Project Orion so với các sản phẩm kính AR trước đây là thiết kế không rườm rà và không cần dây cáp. Thiết kế của Orion tương tự như kính Ray-Bans của Meta, gần gũi và thân thiện với người dùng hơn hẳn. Orion tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như theo dõi mắt, theo dõi tay, điều khiển giọng nói và thậm chí là giao diện thần kinh, mặc dù thiết bị này đọc tín hiệu từ cổ tay chứ không phải não.

CEO NVIDIA Jensen Huang Bất Ngờ Khi Trải Nghiệm Kính AR Orion Của Meta

Một trong những điểm đặc biệt của Orion là sử dụng silicon carbide cho tròng kính thay vì kính hoặc nhựa, giúp tạo ra hình ảnh 3D rõ nét hơn. Đi kèm với kính là một đĩa tính toán không dây, giống như một bộ sạc dự phòng, cho phép kính hoạt động độc lập mà không cần máy tính xách tay hay điện thoại, tuy nhiên phải ở trong phạm vi vài mét.

CEO NVIDIA Jensen Huang Bất Ngờ Khi Trải Nghiệm Kính AR Orion Của Meta

Theo các đánh giá từ CNBC và The Verge, hình ảnh 3D từ Orion rất tự nhiên và chất lượng cao, cho trải nghiệm gần gũi và thực tế. Jensen Huang, CEO của Nvidia, cũng đã thử nghiệm và bày tỏ sự hào hứng, nhận xét về chất lượng theo dõi, độ sáng và độ tương phản màu sắc của Orion là xuất sắc.

CEO NVIDIA Jensen Huang Bất Ngờ Khi Trải Nghiệm Kính AR Orion Của Meta

Dù với nhiều tính năng ưu việt và trường nhìn rộng 70 độ, Orion hiện chỉ là một mẫu R&D nội bộ và không dự kiến sẽ được bán ra thị trường. Tuy nhiên, Meta khẳng định rằng đây là một trong những nguyên mẫu hoàn thiện nhất của họ và có thể sẽ là cơ sở cho các thiết kế AR thương mại trong tương lai của công ty.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

One Piece sụt doanh số tập 112: Huyền thoại dần “đuối sức” vì hành trình quá dài?

One Piece sụt doanh số tập 112: Huyền thoại dần “đuối sức” vì hành trình quá dài?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

One Piece – bộ manga kinh điển từng làm mưa làm gió toàn cầu suốt hơn hai thập kỷ – đang đối mặt với dấu hiệu "đuối sức" khi doanh số tập 112 ghi nhận mức thấp kỷ lục so với các tập gần đây. Dù vẫn giữ vị trí top doanh thu trong tuần, mức giảm đều qua từng tập khiến nhiều người hâm mộ không khỏi lo lắng: liệu hành trình dài hơi có đang trở thành điểm yếu của Luffy và đồng đội?

Giải trí
 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
Lên đầu trang