Có đến 83% game mobile ngưng hoạt động sau ba năm ra mắt

Một cuộc khảo sát giữa hàng trăm nhà phát triển cung cấp một số khó khăn về thị trường game mobile.

Một cuộc khảo sát cho thấy, mô hình "dịch vụ trực tiếp" dường như không hoạt động tốt trên điện thoại thông minh và máy tính bảng và phần lớn xu hướng phát triển này đều thất bại.

Cụ thể, công ty nghiên cứu thị trường sáng tạo Atomik Research đã phỏng vấn 500 nhà phát triển ở Mỹ và Vương quốc Anh, nêu bật một xu hướng không mấy khả quan trong thị trường game di động. Báo cáo khảo sát cho rằng có đến 83% tựa game ra mắt trên nền tảng di động thất bại trong vòng ba năm, trong đó bao gồn 43% tựa game đang trong giai đoạn phát triển và bị hủy trước khi phát hành.

Có đến 83% game mobile ngưng hoạt động sau ba năm ra mắt

Báo cáo cho biết 76% trò chơi trên thiết bị di động đạt doanh thu cao nhất trong năm đầu tiên, nhưng chỉ có 4% có thể đạt được kết quả tương tự trong năm thứ hai.  

Tỷ lệ thất bại của các dự án game mới là vô cùng cao, tuy nhiên 78% nhà phát triển vẫn thích làm việc trên các dự án mới. Hơn 1/3 số nhà phát triển cho biết sự không chắc chắn trong ngành là trở ngại cho việc tạo ra trải nghiệm trò chơi di động mới, trong khi 30% cảm thấy thị trường quá khó khăn để đạt được thành công.

Có đến 83% game mobile ngưng hoạt động sau ba năm ra mắt

Báo cáo cho biết, 2/3 studio di động gần đây đã phải sa thải, cắt giảm quy mô hoặc cắt giảm ngân sách, trong đó 29% nhà phát triển cũng cắt giảm ngân sách dành cho việc thu hút người dùng (UA). Giám đốc điều hành và người sáng lập SuperScale Ivan Trancik tuyên bố rằng ngành công nghiệp trò chơi đang trải qua một số thời kỳ cực kỳ biến động, với kết quả ngày càng tiêu cực đối với các dự án tập trung vào thiết bị di động.

Trancik cho biết, nhiều nhà phát triển game di động không thể duy trì lợi nhuận ở thời điểm khó khăn này, bao gồm đối mặt với những thách thức như Tính minh bạch theo dõi ứng dụng của Apple , sự cạnh tranh gay gắt trong một thị trường trưởng thành và các điều kiện kinh tế vĩ mô như mức lạm phát cao.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang