Để AI chơi thử Pokemon Blue để rồi nhận về cái kết ai cũng phải bật cười

Vừa qua thì một bài thử nghiệm để trí tuệ nhân tạo thử chơi Pokemon Blue và kết quả khiến cho không ít người phải bật cười

Trong một thử nghiệm từ Google DeepMind đã khiến cho cộng đồng công nghệ và game thủ phải quan tâm, khi mà họ đã dùng mẫu trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini do họ phát triển để hoàn thành trò chơi Pokemon Blue

AI cần quá nhiều thời gian để chơi một trò chơi cơ bản của Pokemon

Được biết Pokémon Blue là một trò chơi dành cho trẻ em được ra mắt từ năm 1990, nhưng mẫu AI này khi bắt đầu chơi thì lại thể hiện sự lúng túng, thậm chí là có phần "hoảng loạn" khi phải xử lý những tình huống tưởng chừng như là đơn giản nhất. Điều đáng buồn cười hơn nữa đó là phiên bản cổ điển này lại chính là phiên bản dễ tiếp cận nhất của thương hiệu Pokemon rồi.

Để AI chơi thử Poekmon Blue để rồi nhận về cái kết ai cũng phải bật cười

Theo như những gì mà kêu Twitch Gemini_Plays_Pokemon do một kỹ sư độc lập có tên Jeol Zhang vận hành thì Gemini được phép điều khiển và hoàn thành Pokemon Blue theo bất kì cách nào mà nó muốn.

Xem thêm: Thử Chơi Cờ Vua Với AI của Atari 2600, ChatGPT Bị Đánh Bại Hoàn Toàn

Lựa chọn ban đầu của Gemini đó chính là Squirtle với hai lần thành trò chơi này. Nhưng kết quả lại không hề ấn tượng và như một minh chứng rằng AI này còn tệ hơn cả một đứa trẻ mới biết cầm chiếc máy Game Boy.

Để AI chơi thử Poekmon Blue để rồi nhận về cái kết ai cũng phải bật cười

Theo đó thì trong lượt chơi đầu tiên, AI đã phải tốn đến 813 giờ để đánh bại Tứ Đại Thiên Vương - số giờ chơi nhiều gấp 30 lần thời lượng trung bình của game (khoảng 26 giờ) theo như số liệu trung bình của các game thủ. Thời lượng này không phải là do Gemini có hành động cày cuốc hay khám phá sâu vào game, mà đến từ việc thiếu ổn định, không có tổ chức và luôn mắc những lỗi cơ bản nhất.

Sự hoảng loạn của AI khi trải nghiệm Pokemon Blue

Phía Google DeepMind cũng nhận định rằng AI thường xuyên rơi vào một trạng thái mà họ gọi là "hoảng loạn". Khi mà đội hình của AI bị suy yếu, hoặc hết điểm kỹ năng thì Gemini lại đưa ra những quyết định vô cùng ngớ ngẫn. Gemini liên tục di chuyển lòng vòng không mục đích, không sử dụng công cụ định hướng và luôn cố gắng chạy trốn dù không cần thiết.

Xem thêm: Google ra mắt công cụ tạo video AI Veo 3 tại Việt Nam

Không chỉ thế, AI này có lẽ còn có dấu hiệu nhầm lẫn các dữ liệu và luôn cố gắng tìm một món đồ tên Tea, kết quả là tiêu tốn hàng chục giờ chơi chỉ để di chuyển và tìm món vật phẩm này trong vô vọng.

Để AI chơi thử Poekmon Blue để rồi nhận về cái kết ai cũng phải bật cười

Sau khi có những chỉnh sửa thì Gemini đã giảm được thời gian chơi game trong lần thứ thứ 2, nhưng phải mất đến 406,5 giờ chơi để hoàn tất những nội dung cơ bản của game. Những con số này khiến nhiều người nghi ngờ rằng liệu AI có thật sự đủ khả năng để có thể thực hiện những tác vụ phức tạp hơn ngoài đời thực hay không. Bởi vì đây là một trò chơi "nhập môn" của Pokemon nhưng lại khiến cho trí tuệ nhân tạo phải bối rối đến như thế

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Lên đầu trang