Dịch vụ AI mới có thể phân biệt túi hàng hiệu và hàng giả

Công ty công nghệ Entrupy cho biết thiết bị của họ có thể xác thực túi xách của các thương hiệu như Louis Vuitton và Chanel.

Entrupy là dịch vụ công nghệ AI chi phéo người dùng xác thực túi xách và giày thể thao có đúng là hàng hiệu hay không.

Kể từ khi Entrupy được thành lập vào năm 2012, công ty cho biết công nghệ AI của họ đã được hàng trăm đại lý bán cũ đã qua sử dụng tính đến tháng 12 năm 2020. 

HIện tại, Entrupy xác thực các sản phẩm từ các thương hiệu xa xỉ như Balenciaga, Burberry, Gucci và Louis Vuitton. Sử dụng AI có thể là cách để các đại lý bán lẻ xa xỉ tạo dựng niềm tin với những khách hàng có thể cảnh giác với việc mua những sản phẩm nhái.

Dịch vụ AI mới có thể phân biệt túi hàng hiệu và hàng giả

Mặc dù đã ra đời hơn 10 năm, nhưng dịch vụ này bắt đầu được quan tâm từ tháng 10 năm ngoái, sau khi TikTok tuyên bố hợp tác với Entrupy để xác định xem các sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử mới TikTok Shop có phải là giả hay không. Sự hợp tác này diễn ra vào thời điểm các công cụ AI sáng tạo như ChatGPT của OpenAI đang gây bão trên toàn thế giới.

Để sử dụng trình xác thực được hỗ trợ bởi AI, người dùng được yêu cầu chụp ảnh sản phẩm từ mọi góc độ có thể sau khi lắp thiết bị của Entrupy vào smartphone của họ. Thiết bị này có ống kính siêu nhỏ có thể zoom camera điện thoại để chụp những bức ảnh chi tiết về các đặc điểm như logo và vật liệu thiết kế của sản phẩm.

Dịch vụ AI mới có thể phân biệt túi hàng hiệu và hàng giả

Các bức ảnh sau đó được tham chiếu chéo với cơ sở dữ liệu gồm hàng triệu hình ảnh hàng tồn kho đích thực bằng thuật toán AI. Theo trang web của Entrupy, trong vòng vài phút, Entrupy có thể đưa ra kết quả về việc sản phẩm có phải là thật hay không với tỷ lệ chính xác 99,1%. 

Tuy nhiên, theo Vidyuth Srinivasan giám đốc điều hành của Entrupy cho biết, công nghệ này vẫn chưa thật sự hoàn hảo vì hiện tại dịch vụ chỉ có thể xác thực sản phẩm từ các thương hiệu lớn vì đó là những phụ kiện dễ bị làm giả nhất.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang