Epic hé lộ loạt hình ảnh mới về công nghệ Unreal Engine 6

Việc Epic Games tập trung phát triển Unreal Engine 6 cho thấy họ đang đầu tư rất nhiều nguồn lực vào việc xây dựng một nền tảng vững chắc để tạo ra những trải nghiệm metaverse chân thực và sống động hơn.

Epic Games vừa tiết lộ những kế hoạch lớn liên quan đến Unreal Engine 6 (UE6) trong một cuộc phỏng vấn sau sự kiện Unreal Fest 2024. CEO Tim Sweeney đã nhấn mạnh rằng UE6 sẽ là một bước tiến lớn, tiếp nối những cải tiến của Unreal Engine 5, đồng thời cho biết phiên bản này sẽ chưa ra mắt trong vài năm tới.

Epic hé lộ loạt hình ảnh mới về công nghệ Unreal Engine 6

Mục tiêu chính của Unreal Engine 6 là hợp nhất các công cụ phát triển tiên tiến, như những công cụ dùng để xây dựng các trò chơi nổi tiếng như FortniteBlack Myth: Wukong, với những công cụ tạo nội dung dễ tiếp cận hơn, hướng đến người dùng không có kinh nghiệm phát triển trò chơi. Đây là một phần trong chiến lược lâu dài của Epic nhằm mở rộng khả năng phát triển game cho tất cả mọi người, điều đã bắt đầu từ thời Unreal Engine 4.

Epic hé lộ loạt hình ảnh mới về công nghệ Unreal Engine 6

Sweeney cũng tiết lộ rằng Unreal Engine 6 sẽ giúp người dùng dễ dàng triển khai các sáng tạo của mình trên nhiều nền tảng hơn bao giờ hết. Điều này bao gồm cả việc hỗ trợ các nhà phát triển, từ nhỏ đến lớn, thực hiện các dự án như trải nghiệm ảo mà Epic đang hợp tác cùng Disney. Mục tiêu của Epic là cung cấp một nền tảng chung, nơi người dùng có thể mua và sử dụng các tài sản số trên nhiều trò chơi khác nhau, như Fortnite, Minecraft, và Roblox.

Epic hé lộ loạt hình ảnh mới về công nghệ Unreal Engine 6

Một phần quan trọng trong kế hoạch này là việc ra mắt Fab marketplace vào cuối tháng này. Nền tảng này sẽ cho phép người dùng mua các mô hình 3D, môi trường và âm thanh, với giấy phép sử dụng trong nhiều công cụ phát triển khác nhau, mở rộng khả năng sáng tạo và tính tương tác giữa các trò chơi.

Mặc dù thị trường công nghệ metaverse đã gặp nhiều thách thức, Epic Games vẫn tiếp tục theo đuổi tham vọng của mình và hy vọng rằng khả năng tương tác giữa các trò chơi sẽ tăng giá trị cho người dùng, mang lại một trải nghiệm kỹ thuật số liền mạch hơn trong tương lai.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang