iPhone 14 Pro Max là mẫu điện thoại bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2023

iPhone 14 Pro Max là smartphone có doanh số bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2023.

Theo Công ty phân tích thị trường Omdia của Anh, Apple là cái tên thống trị trong danh sách 10 điện thoại thông minh được bán ra nhiều nhất trong nửa đầu năm nay.

Dẫn đầu là iPhone 14 Pro Max với 26,5 triệu chiếc được xuất xưởng. Tiếp theo là ba điện thoại của Cupertino khác: iPhone 14 Pro (21 triệu), iPhone 14 (16,5 triệu) và iPhone 13 (15,5 triệu). Sản phẩm cao nhất của Samsung, Galaxy A14, đứng thứ năm với 12,4 triệu lô hàng. Gã khổng lồ Hàn Quốc và Apple có số lượng sản phẩm như nhau, mỗi sản phẩm có 5 sản phẩm.

iPhone 14 Pro Max là mẫu điện thoại bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2023

Nhìn vào số liệu năm ngoái cho thấy người tiêu dùng đang ưa chuộng các điện thoại cao cấp sỡ hữu nhiều tính năng đặc biệt. Chiếc điện thoại bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2022 là iPhone 13 với 33,7 triệu chiếc, nhiều hơn 7 triệu so với những gì iPhone 14 Pro Max làm được trong Q1 năm 2023.

iPhone 13 Pro Max đứng thứ hai trong danh sách năm ngoái với 23 triệu chiếc, ít hơn 3,5 triệu so với số lượng sản phẩm kế nhiệm xuất xưởng trong nửa đầu năm 2023.

iPhone 14 Pro Max là mẫu điện thoại bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2023

Điểm nổi bật của bảng xếp hạng năm nay là sự vắng mặt của các sản phẩm điện thoại tới từ Trung Quốc. Omdia cho rằng trong top 10 mẫu điện thoại bán chạy nhất không có bất kì thương hiệu Trung Quốc nào. Các hãng điện thoại tới từ đất nước tỷ dân đều có lượng máy đưa ra thị trường giảm lớn so với năm 2022.

Nhiều chuyên gia dự đoán trong toàn năm 2023, lượng điện thoại bán ra thị trường sẽ giảm 6% so với năm trước ở mức 1,15 tỷ máy, con số thấp nhất trong 10 năm trở lại đây. Tới cả Apple dù được kì vọng nhiều ở dòng sản phẩm iPhone 15 cũng cho rằng doanh thu năm 2023 sẽ tương đương hoặc thấp hơn 2022 do sức mua yếu từ thị trường.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang