Logo Google Chrome được cải tiến, nhưng có thể bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt đó
Logo mới rất giống với logo trước đó và một điều chắc chắn rằng sẽ không có Chrome được đánh bóng quá nhiều ở đây, thay vào đó sắc màu hơi rực rỡ hơn một chút.
Google đang trong quá trình thay đổi logo cho trình duyệt Chrome của mình lần đầu tiên sau tám năm, tuy nhiên bạn có thể không nhận thấy bất kỳ điều gì khác biệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Logo mới rất giống với logo trước đó và một điều chắc chắn rằng sẽ không có Chrome được đánh bóng quá nhiều ở đây, thay vào đó sắc màu hơi rực rỡ hơn một chút.
Elvin Hu, một nhà thiết kế cho Google Chrome, đã giới thiệu logo mới và tiết lộ một số ý tưởng đằng sau thiết kế của nó trên Twitter. Hình dạng tổng thể và các màu đỏ, vàng, xanh lá cây và xanh lam vẫn được giữ nguyên, mặc dù vòng tròn màu xanh lam ở giữa giờ đã lớn hơn một chút.
Một thay đổi khác là các bóng nằm gần đường viền giữa mỗi màu đã bị loại bỏ. Điều đó làm cho logo trông phẳng hơn một chút, nhưng kết quả là nó trông sống động hơn. “Thực tế thú vị: chúng tôi cũng phát hiện ra rằng việc đặt các sắc thái nhất định của màu xanh lá cây và màu đỏ bên cạnh nhau tạo ra sự rung động màu sắc khó chịu, vì vậy chúng tôi đã tạo một gradient rất tinh tế cho biểu tượng chính để giảm thiểu điều đó, giúp logo dễ tiếp cận hơn,” Hu giải thích.
Hu lưu ý rằng nhóm thiết kế đã tạo ra các tùy chỉnh dành riêng cho hệ điều hành của logo để chúng khớp với các biểu tượng khác trên Windows, macOS, ChromeOS, v.v. Google đã cân nhắc khá kỹ khi đem đến một thứ gì đó dễ nhận biết hơn so với logo trước đó, bao gồm thêm khoảng cách giữa các đường viền, nhưng điều này đã thu nhỏ kích thước tổng thể của hình ảnh và khiến nó khó xác định hơn bên cạnh các ứng dụng khác của Google.
Hu cho biết người dùng sẽ bắt đầu thấy phiên bản làm mới của biểu trưng Chrome trong ứng dụng, trên web và ở những nơi khác trong những tháng tới, điều mà bạn có thể không nhận thấy. Trong một tweet tiếp theo, nhà thiết kế cảm ơn người dùng khi đã phản hồi, đặc biệt là những phản hồi liên quan đến màu sắc, đồng thời nói thêm rằng “Chúng tôi sẽ tinh chỉnh dựa trên những sự phản hồi của người dùng”.
Bài cùng chuyên mục