Lượt người dùng gỡ phần mềm chặn quảng cáo trên YouTube tăng kỷ lục

YouTube mạnh tay, càn quét trình chặn quảng cáo toàn cầu, lượng người dùng gỡ cài đặt phần mềm cũng đạt con số kỷ lục.

Chiến dịch chặn trình chặn quảng cáo quy mô toàn cầu của YouTube đang ảnh hưởng lớn đến các nhà phát triển. Nhiều công ty chặn quảng cáo cho biết hàng nghìn người đang gỡ cài đặt sản phẩm của họ sau khi YouTube bắt đầu hiển thị cảnh báo cho những người đang cố gắng xem video trên trang web của mình khi bật trình chặn quảng cáo.

Một trong những công ty, AdGuard cho biết rằng hơn 11.000 người đã gỡ cài đặt tiện ích mở rộng Chrome của họ mỗi ngày kể từ ngày 9 tháng 10, so với 6.000 lượt gỡ cài đặt mỗi ngày trước khi YouTube triển khai chiến dịch. 

Lượt người dùng gỡ phần mềm chặn quảng cáo trên YouTube tăng kỷ lục

Xem thêm: YouTube "mạnh tay" với trình chặn quảng cáo

CTO Andrey Meshkov cho biết dến ngày 18 tháng 10, 52.000 người đã gỡ cài đặt AdGuard. Tuy nhiên, số lượt cài đặt phiên bản trả phí của AdGuard, phiên bản không nằm trong danh sách cấm của YouTube, lại tăng kỷ lục.

Một công ty chặn quảng cáo khác, Ghostery, một trong những trình chặn quảng cáo phổ biến trong cửa hàng tiện ích mở rộng của Chrome, cho biết đã có số lượt cài đặt và gỡ cài đặt cao gấp ba đến năm lần. Công ty cho biết hơn 90% người dùng đã gỡ cài đặt phần mềm và nói họ làm như vậy vì công cụ này bị lỗi trên YouTube.

Lượt người dùng gỡ phần mềm chặn quảng cáo trên YouTube tăng kỷ lục

Theo Wired, chiến dịch truy quét trình quảng cáo của YouTube dường như chỉ ảnh hưởng đến những người truy cập trang web thông qua Chrome trên laptop và PC, và YouTube không thể chặn được đối với các trình duyệt khác. Ghostery nói với Wired rằng số lượt cài đặt trình duyệt Edge của Microsoft đã tăng 30% trong tháng 10 so với tháng 9.

Quảng cáo YouTube ngày càng đóng góp nhiều hơn vào tổng doanh thu của Google. Công ty đã bán được hơn 22 tỷ USD tiền quảng cáo trên nền tảng này từ đầu năm nay đến tháng 9. Nhưng nền tảng phát trực tuyến này cũng đang cố gắng thúc đẩy nhiều người trả tiền hơn cho YouTube Premium, loại bỏ quảng cáo, cho phép mọi người tải xuống video, phát trực tuyến video với chất lượng cao hơn và truy cập YouTube Music. Đầu năm nay, công ty đã tăng giá YouTube Premium thêm từ 2 đến 14 USD một tháng.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Du khách Mexico gây tranh cãi khi đòi “đập bỏ” Akihabara vì cho rằng nơi này “không phù hợp với phụ nữ”

Du khách Mexico gây tranh cãi khi đòi “đập bỏ” Akihabara vì cho rằng nơi này “không phù hợp với phụ nữ”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Akihabara – khu phố biểu tượng của văn hóa otaku tại Nhật Bản – vừa trở thành tâm điểm tranh cãi sau khi một du khách người Mexico lên tiếng chỉ trích nơi này vì cho rằng "quá TD hóa phụ nữ" và thậm chí đề xuất nên... đập bỏ hoàn toàn. Ý kiến này không chỉ gây sốc mà còn tạo ra làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng Nhật, khơi lại cuộc tranh luận về ranh giới giữa văn hóa truyền thống và quan điểm đạo đức toàn cầu.

Giải trí
Sự cố hi hữu tại rạp Kimetsu no Yaiba tại Argentina: Chiếu nhầm “Chuyến Tàu Vô Tận” thay vì “Vô Hạn Thành”, khán giả giận dữ bỏ về

Sự cố hi hữu tại rạp Kimetsu no Yaiba tại Argentina: Chiếu nhầm “Chuyến Tàu Vô Tận” thay vì “Vô Hạn Thành”, khán giả giận dữ bỏ về

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một sự cố hiếm hoi nhưng đầy trớ trêu vừa xảy ra tại một rạp chiếu phim ở Argentina khiến cộng đồng fan của "Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba" dở khóc dở cười. Thay vì được thưởng thức phần phim mới "Infinity Castle", khán giả lại bất ngờ bị chiếu nhầm… "Mugen Train" – tác phẩm cũ ra mắt từ năm 2020, dẫn đến làn sóng phẫn nộ và rời rạp giữa chừng.

Giải trí
Lên đầu trang