Nhà Phát Hành Của Marvel Rivals Không Muốn Cân Bằng Game Cho Người Thích Tryhard

Marvel Rivals đang không ưu tiên việc cân bằng lắm trong môi trường xếp hạng đơn, và dường như đây là quyết định của NPH.

Marvel Rivals, trong thế giới game bắn súng anh hùng không ngừng phát triển, tiếp tục thu hút game thủ với lối chơi năng động và dàn nhân vật Marvel đa dạng. Tựa game do NetEase Games phát triển đã mạo hiểm với hệ thống trò chơi của mình, đặt khả năng tiếp cận và sự thích thú lên trên các khuôn khổ cạnh tranh nghiêm ngặt.

Marvel Rivals

Kể từ khi phát hành, những người sáng tạo ra Marvel Rivals đã tập trung vào việc tạo ra một trò chơi 6vs6 nhịp độ nhanh, phát triển mạnh mẽ trên các tính năng phức tạp và cơ chế nhóm nhân vật như Team-Ups, trong đó các hero kết hợp các kỹ năng với nhau để tạo ra kết quả ngoạn mục.

Không giống như những đối thủ cạnh tranh, Marvel Rivals không sử dụng hàng chờ theo vai trò, từ đó mang tới cho người chơi sự tự do để thử nghiệm các thành phần đội độc đáo. Đây cũng là quyết định thu hút cả lời khen và sự bất ngờ trong cộng đồng.

Marvel Rivals

Tuy nhiên, quyết định cân bằng game lại là điều không được ưu tiên lắm. Trong một cuộc phỏng vấn, Danny Koo - nhà sản xuất điều hành của Marvel Games đã tiết lộ lý do tại sao trò chơi của mình ưu tiên những người chơi thông thường hơn là các game thủ tryhard. “Vì vậy, trước hết và quan trọng nhất, mọi nhân vật chúng tôi cân bằng đều chỉ để giải trí, như thể nhân vật đó có vui hay không, đây là điều đầu tiên. Và sau đó, nhóm phát triển có dữ liệu về tỷ lệ thắng, đảm bảo rằng không có nhân vật nào quá bá đạo và áp bức để mọi người vẫn vui vẻ. Nhưng đây chỉ là điều thứ yếu.”

Marvel Rivals

Ông tiếp tục, “trò chơi này được xây dựng để dễ chấp nhận hơn với lối chơi thông thường. Mọi người chỉ muốn vui vẻ vào cuối này - sự cân bằng để vui vẻ chơi game luôn là ưu tiên số một.”

Khi được hỏi về lý do ưu tiên các trận đấu thường hơn xếp hạng, ông nói rằng “Cả hai chế độ này cùng tồn tại, nhưng phần lớn người chơi sẽ không đánh xếp hạng, chắc chắn là như vậy. Họ chỉ muốn vui vẻ với bạn bè, nhưng xếp hạng cũng quan trọng đúng không? Bởi vì người chơi cũng muốn có một con đường để thể hiện sự thành thạo của mình.”

Marvel Rivals

Nhìn chung, có một sự phân chia rõ ràng giữa người chơi bình thường và người chơi chuyên nghiệp trong Marvel Rivals. Dữ liệu thống kê cũng chứng minh rằng hầu hết người chơi vẫn ở mức rank Bronze 3, tức là họ thoải mái với vấn đề thứ hạng của mình và không muốn chứng tỏ kỹ năng.

Xem thêm: Marvel Rivals Bước Vào Thời Kỳ “Lạm Phát Rank” Khiến Game Thủ Khóc Thét
Xem thêm: Marvel Rivals Đang Phải Đối Mặt Với Một Trong Những Vấn Đề Bối Rối Nhất Của Overwatch

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

MasterCard Phản Hồi Vụ Việc Bị Tố Ép Cửa Hàng Game Gỡ Bỏ Nội Dung Người Lớn

MasterCard Phản Hồi Vụ Việc Bị Tố Ép Cửa Hàng Game Gỡ Bỏ Nội Dung Người Lớn

admin Quang BD

Sau nhiều ngày im lặng trước làn sóng chỉ trích từ cộng đồng game thủ và giới phát triển, MasterCard cuối cùng đã lên tiếng về cáo buộc họ đứng sau việc các nền tảng như Steam và Itch.io phải gỡ bỏ hoặc hạn chế game người lớn. Trong tuyên bố chính thức, MasterCard phủ nhận việc áp đặt bất kỳ “hạn chế” nào liên quan đến nội dung trên các nền tảng game, khẳng định họ không liên quan đến các quyết định kiểm duyệt.

Game Offline
Darksiders 4 Chính Thức Công Bố: Cột Mốc Mới Cho Thương Hiệu Hành Động Huyền Thoại

Darksiders 4 Chính Thức Công Bố: Cột Mốc Mới Cho Thương Hiệu Hành Động Huyền Thoại

admin Quang BD

Sau thời gian dài được đồn đoán, Darksiders 4 đã chính thức được công bố tại sự kiện THQ Nordic Showcase mùa hè 2025. Đây là thông tin được giới chuyên môn đánh giá cao, khi dòng game hành động – phiêu lưu mang tính biểu tượng này cuối cùng đã quay trở lại sau 6 năm kể từ phần tiền nhiệm Darksiders Genesis ra mắt năm 2019.

Game Offline
Lên đầu trang