Nvidia Đặt Mục Tiêu Thống Trị Thị Trường Robot Sau Thành Công Với Card Đồ Họa và AI

Nvidia, công ty công nghệ với giá trị vốn hóa lên tới hơn 3 nghìn tỷ đô la, đã nổi tiếng với các card đồ họa và bộ tăng tốc AI. Giờ đây, công ty này đang hướng tới lĩnh vực mới: robot.

Theo một báo cáo từ The Financial Times, Deepu Talla, Phó chủ tịch phụ trách mảng robot tại Nvidia, tin rằng thị trường robot đã sẵn sàng cho một bước nhảy vọt, tương tự như cách mà ChatGPT đã làm thay đổi bộ mặt của AI. Talla nhấn mạnh rằng "thị trường đã đạt đến điểm then chốt" và thời điểm quan trọng cho robot đã rất gần.

Nvidia Đặt Mục Tiêu Thống Trị Thị Trường Robot Sau Thành Công Với Card Đồ Họa và AI

Nvidia đã phát triển một bộ công cụ toàn diện cho robot, bao gồm phần mềm đào tạo AI trên hệ thống DGX, nền tảng mô phỏng Omniverse, và phần cứng Jetson, chuẩn bị cho việc ra mắt Jetson Thor vào năm tới. Jetson Thor là một dòng máy tính nhỏ gọn mới, chuyên biệt cho robot, mở rộng khả năng của nền tảng Jetson.

Talla cho biết có hai yếu tố chính thúc đẩy sự lạc quan của Nvidia về thị trường robot: sự trỗi dậy của các mô hình AI tạo sinh và khả năng đào tạo robot trong môi trường mô phỏng. Ông nói rằng sự tiến bộ trong việc giảm khoảng cách giữa mô phỏng và thực tế trong năm qua đã mở ra cơ hội mới cho AI và robot.

Nvidia Đặt Mục Tiêu Thống Trị Thị Trường Robot Sau Thành Công Với Card Đồ Họa và AI 2

Nvidia không chỉ phát triển công nghệ mà còn đầu tư vào các công ty robot khác. Đầu năm nay, công ty khởi nghiệp về robot Figure AI đã huy động được 675 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm Nvidia, Jeff Bezos, Microsoft và OpenAI. Apptronik, một công ty robot khác sử dụng công nghệ của Nvidia, đã hợp tác với DeepMind của Google.

Cạnh tranh trong lĩnh vực chip AI ngày càng tăng, đặc biệt là từ các công ty như AMD, đang thúc đẩy Nvidia mở rộng sang các lĩnh vực mới như robot. Theo BCC Research, thị trường robot dự kiến sẽ tăng từ 78 tỷ USD hiện tại lên 165 tỷ USD vào cuối năm 2029. Nvidia đang tận dụng cơ hội này để khẳng định vị thế của mình trong một ngành công nghiệp đầy tiềm năng.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Five Nights at Freddy’s 2 tung trailer chính thức: Kinh dị hơn, nhiều robot hơn và tàn khốc hơn

Five Nights at Freddy’s 2 tung trailer chính thức: Kinh dị hơn, nhiều robot hơn và tàn khốc hơn

admin Quang BD

Five Nights at Freddy’s 2 – phần tiếp theo của bộ phim kinh dị chuyển thể từ trò chơi cùng tên – vừa chính thức tung ra trailer đầu tiên, hé lộ một thế giới u tối và ám ảnh hơn rất nhiều so với phần phim đầu tiên ra mắt năm 2023. Dưới bàn tay của đạo diễn Emma Tammi, bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp tục gây sốt nhờ kịch bản mở rộng, dàn animatronic rùng rợn và chiều sâu tâm lý đáng chú ý.

Phim Ảnh
Anime Isekai: Từ Hiện Tượng Đến Nhàm Chán? Netizen Nhật Bản Dậy Sóng Tranh Cãi

Anime Isekai: Từ Hiện Tượng Đến Nhàm Chán? Netizen Nhật Bản Dậy Sóng Tranh Cãi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng là trào lưu thống trị thị trường anime Nhật Bản và quốc tế, thể loại isekai (xuyên không) đang đứng trước luồng tranh cãi gay gắt từ chính cộng đồng người hâm mộ nội địa. Nhiều khán giả cho rằng các bộ anime isekai gần đây ngày càng rập khuôn, thiếu chiều sâu và mất đi sức hút ban đầu vốn từng khiến thể loại này bùng nổ.

Giải trí
Kadokawa đặt tham vọng "Isekai Hóa" toàn cầu: Thể loại xuyên không đang trở thành mũi nhọn chiến lược

Kadokawa đặt tham vọng "Isekai Hóa" toàn cầu: Thể loại xuyên không đang trở thành mũi nhọn chiến lược

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Với sự bùng nổ của thể loại isekai trong những năm gần đây, tập đoàn xuất bản và sản xuất anime hàng đầu Nhật Bản – Kadokawa – đang từng bước biến thể loại này thành công cụ chiến lược nhằm chinh phục thị trường quốc tế. Trong khuôn khổ hội thảo TIFFCOM 2025, ban lãnh đạo Kadokawa đã hé lộ những kế hoạch mở rộng quy mô toàn cầu xoay quanh dòng anime isekai.

Giải trí
Lên đầu trang