NVIDIA nhiều khả năng sẽ giới thiệu GPU 7nm mới cực mạnh tại sự kiện GTC 2019

Sau một màn thua trước AMD thì giờ đây NVIDIA đang dốc hết toàn bộ sức lực của mình để có thể lấy lại danh tiếng và sự đồng thuận của các nhà tài trợ

Mới vừa qua thì tờ Tweak Town đã dăng tải một tin úp mở về việc NVIDIA có rất nhiều khả năng sẽ đề cập đến việc xuất hiện của một dòng GPU mới tại GTC 2019 (GTC 2019  là một hội nghị chuẩn bị được tổ chức trong tuần tới). Nhằm tránh sự nhầm lẫn với Turing và RTX - hai từ khóa đang rất hot ở thời điểm hiện tại - thì "Ampere" sẽ là tên hiệu cho dòng GPU mới này, với công nghệ bán dẫn 7nm. Khi AMD đã và đang ra mắt dòng VEGA 7nm, thì đây sẽ là thời điểm hoàn hảo để NVIDIA tung tiếng súng trả đòn.

NVIDIA nhiều khả năng sẽ giới thiệu GPU 7nm mới cực mạnh tại sự kiện GTC 2019

NVIDIA có thể ra mắt dòng GPU 7nm mới nhất (nguồn ảnh: Internet)

Trong một vài năm trở lại đây thì NVIDIA vẫn luôn duy trì về mặt ưu thế so với Radeon về mặt công nghệ GPU và các công nghệ liên quan, nhưng nếu xét về mặt thuật toán xử lý quy trình thì vẫn còn rất cồng kềnh. Đó cũng chí là nguyên nhân chính cho việc AMD đã đánh bại NVIDIA với GPU 7nm cao cấp đầu tiên của họ. GTC 2019 sắp tới chính là thời điểm hoàn hảo nhất để NVIDIA tung ra những đòn phản công mạnh mẽ nhất của mình, và theo dự đoán của nhiều người nó sẽ là công nghệ 7nm đang rất hot hiện nay. Nhiều người cũng sẽ hi vọng rằng, màn trình diễn mà NVIDIA đưa ra thậm chí là bản demo của chiếc GPU Ampere này chứ không đơn thuần chỉ là đề cập đến.

NVIDIA nhiều khả năng sẽ giới thiệu GPU 7nm mới cực mạnh tại sự kiện GTC 2019 2

Doanh thi tồi tệ của Quý đầu năm đã khiến cho NVIDIA gặp nhiều khó khăn với các nhà đầu tư (nguồn ảnh: NVIDIA)

Cũng theo một nguồn tin đáng tin cậy đến từ những xưởng sản xuất card đồ họa thì NVIDIA hiện đang nắm giữ một kho hàng cực lớn. Khả năng rất cao họ sẽ tung hết sức lực của mình để bù đắp cho một Quý tương đối tồi tệ ngay từ những ngày đầu năm 2019. Sản phẩm này cũng chính là hi vọng để họ có thể khôi phục lại niềm tin của các nhà đầu tư, đem đến những chiến thắng liên tiếp cho công ty.

NVIDIA nhiều khả năng sẽ giới thiệu GPU 7nm mới cực mạnh tại sự kiện GTC 2019 3

GPU mới chính là niềm hi vọng của NVIDIA trong Quý 2 năm 2019 (nguồn ảnh: Internet)

NVIDIA nhiều khả năng sẽ giới thiệu GPU 7nm mới cực mạnh tại sự kiện GTC 2019 4

(nguồn ảnh: Internet)

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang