Roblox "bị tố" thổi phồng số liệu người dùng gây nguy hiểm cho trẻ em

Roblox phóng đại lượng người chơi lên đến 42%, dẫn đến tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em.

Một báo cáo mới từ Hindenburg Research đã đưa ra nhiều cáo buộc nghiêm trọng đối với Roblox Corporation, một nền tảng phổ biến cho phép người dùng sáng tạo và chia sẻ các trải nghiệm trò chơi. Công ty nghiên cứu "chủ nghĩa hoạt động" này mô tả Roblox là một công ty lừa đảo, bằng cách lừa dối nhà đầu tư và để xảy ra tình trạng người dùng trẻ phải đối mặt với các mối nguy hiểm trên nền tảng, bao gồm cả những kẻ ấu dâm và săn mồi tình dục.

Roblox "bị tố" thổi phồng số liệu người dùng gây nguy hiểm cho trẻ em

Theo Hindenburg Research, Roblox tuyên bố có 79,5 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, nhưng số liệu này có thể bị thổi phồng từ 25 đến 42 %. Nghiên cứu của một cố vấn kỹ thuật đã theo dõi 7.200 trò chơi trên 2,1 triệu máy chủ cho thấy số lượng người dùng thực tế không khớp với số lượng mà Roblox công bố. Các tìm kiếm cho thấy công ty không kiểm soát được việc người dùng đăng ký nhiều tài khoản, dẫn đến nhiều tài khoản là bot, đặc biệt ở các quốc gia như Việt Nam.

Hindenburg cũng nêu bật vấn đề nghiêm trọng về tình trạng ấu dâm trên nền tảng, với cáo buộc rằng các nhóm như "Adult Studios" là nơi tập trung của các kẻ săn mồi tình dục. Theo các cáo buộc, Roblox đã nhiều lần bị cáo buộc kiếm tiền từ sự sáng tạo của trẻ em và tạo điều kiện cho việc phát tán tài liệu lạm dụng trẻ em.

Roblox "bị tố" thổi phồng số liệu người dùng gây nguy hiểm cho trẻ em

Trước những cáo buộc này, Roblox đã phản hồi mạnh mẽ, bác bỏ các tuyên bố của Hindenburg và nhấn mạnh rằng sự an toàn và tính lịch sự là nền tảng của họ kể từ khi thành lập. Roblox khẳng định rằng họ xử lý mọi vi phạm tiêu chuẩn của công ty một cách nghiêm túc và các biện pháp đã được áp dụng để giảm thiểu hoạt động gian lận như tài khoản bot và truy cập trái phép. Roblox cũng chỉ trích Hindenburg là đại diện cho các nhà đầu tư bán khống, có mục đích phá hoại mô hình kinh doanh của họ.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

AI của Google "quá tải cảm xúc" khi chơi Pokémon Blue trong 800 giờ mới 

AI của Google "quá tải cảm xúc" khi chơi Pokémon Blue trong 800 giờ mới 

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một báo cáo mới đây, Google DeepMind tiết lộ rằng Gemini AI, một hệ thống trí tuệ nhân tạo tiên tiến đã mất tới 813 giờ, đối mặt với những khó khăn và trạng thái "hoảng loạn" khi xử lý các tình huống phức tạp trong game để hoàn thành Pokémon Blue, một con số vượt xa thời gian của người chơi thông thường.

Giải trí
Lên đầu trang