Samsung bị chỉ trích vì thử nghiệm quảng cáo trên tủ lạnh thông minh
Samsung đang thử nghiệm hiển thị quảng cáo trên tủ lạnh thông minh Family Hub tại Mỹ, gây nhiều tranh cãi khi người dùng cho rằng điều này làm giảm trải nghiệm trên thiết bị cao cấp.
Samsung vừa triển khai thử nghiệm hiển thị quảng cáo trên màn hình tủ lạnh Family Hub tại Mỹ. Động thái này biến thiết bị gia dụng cao cấp thành nền tảng quảng cáo kỹ thuật số, đồng thời vấp phải làn sóng phản đối gay gắt từ người dùng.
Quảng cáo xuất hiện sau bản cập nhật phần mềm
Theo Samsung, chương trình thử nghiệm bắt đầu trong tháng này thông qua một bản cập nhật OTA (over-the-air) cho một số mẫu tủ lạnh Family Hub. Cùng với đó, công ty bổ sung Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư mới nhằm điều chỉnh việc hiển thị quảng cáo.
Quảng cáo xuất hiện trên màn hình Cover Screen nếu người dùng chọn các chủ đề như Thời tiết, Màu sắc hay Daily Board. Ngược lại, khi dùng chế độ Art Mode hoặc hiển thị album ảnh, quảng cáo sẽ không hiển thị. Người dùng cũng có thể tắt quảng cáo riêng lẻ, nhưng không có tùy chọn tắt hoàn toàn.
Không chỉ "ám" điện thoại, giờ đây Quảng Cáo "ám" tới tủ lạnh
Samsung nói “gia tăng giá trị”, người dùng phản đối
Samsung cho biết đây là thử nghiệm “quảng bá và quảng cáo tuyển chọn” nhằm mang lại thêm giá trị cho khách hàng. “Chúng tôi đang tiến hành thử nghiệm quảng cáo trên một số mẫu Family Hub tại thị trường Mỹ, như một phần trong nỗ lực tăng cường trải nghiệm cho người dùng,” đại diện công ty phát biểu.
Tuy nhiên, phản ứng từ cộng đồng lại khá tiêu cực. Trên các diễn đàn như Reddit, nhiều người cho rằng việc đưa quảng cáo lên thiết bị gia dụng cao cấp khiến trải nghiệm trở nên khó chịu, thậm chí làm mất đi tính cao cấp vốn được quảng bá. Một số khách hàng tuyên bố sẽ cân nhắc không mua tủ lạnh Samsung, hoặc tẩy chay những thương hiệu tham gia chương trình quảng cáo này.
Nhiều người cho rằng hêm quảng cáo vào tủ lạnh điện tử khiến cho sản phẩm mất giá trị
Mở rộng hệ sinh thái quảng cáo của Samsung
Động thái đưa quảng cáo lên tủ lạnh phù hợp với chiến lược mở rộng Samsung Ads trên nhiều thiết bị trong gia đình thông minh. Trước đó, Samsung đã đưa quảng cáo lên TV và các màn hình thông minh khác, hướng tới mục tiêu “mang thông điệp thương hiệu lên mọi màn hình trong ngôi nhà kết nối.”
Chương trình thử nghiệm dự kiến kéo dài vài tháng, sau đó Samsung sẽ quyết định có triển khai rộng rãi hay không. Tuy nhiên, với làn sóng phản ứng hiện tại, hãng có thể sẽ phải cân nhắc lại trước khi chính thức thương mại hóa tính năng này.
Xem thêm: Game thủ Nhật Bản tự chế "cặp" PS5 nhỏ gọn hơn 60% so với bản gốc
Xem thêm: Intel và Nvidia bắt tay phát triển chip Intel x86 RTX SoC cho PC chơi game
Bài cùng chuyên mục