LMHT: Nhờ Riot Central, Việt Nam sẽ có 'trọng lượng' hơn ở đấu trường quốc tế

Quang BD

Giải MDCS Mùa Xuân 2017 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 8.2 với sự tham gia của 7 đội tuyển.

Vậy là giải Mountain Dew Championship Series (MDCS) Mùa Xuân 2017 đã sắp diễn ra, bắt đầu từ ngày 8.2. Hãy cùng nghe Ban Tổ Chức (BTC) chia sẻ quá trình tổ chức giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp, cũng như những cảm nghĩ về việc được quản lý bởi Riot Central.

Anh Trần Sơn đang phát biểu tại buổi họp báo giải MDCS 2017 (bên phải)

Thanh Niên Game: Anh có thể giới thiệu về bản thân được không ạ?

Anh Nguyễn Trần Sơn: Xin chào các bạn đọc giả của Thanh Niên Game, mình tên là Nguyễn Trần Sơn. Công việc hiện tại của mình là quản lý vận hành thể thao điện tử tại công ty Vietnam Esports, và đồng thời cũng là BTC giải MDCS Mùa Xuân 2017.

Công việc cơ bản của BTC là gì và anh cảm thấy công việc này đóng vai trò như thế nào đến giải đấu?

Công việc cơ bản của BTC là chuẩn bị công tác vận hành sao cho giải đấu diễn ra một cách suôn sẻ nhất như máy móc, thiết bị, lịch thi đấu, trọng tài (TT), ... Nếu thực hiện những công tác này tốt sẽ giúp những sự cố như dừng trận đấu, sự cố mạng, ... sẽ ít xảy ra hơn và từ đó nâng cao trải nghiệm của người xem cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho các tuyển thủ thi đấu.

 

Trailer 'chất lừ' của tuyển GIGABYTE Adonis Marines

 

Theo anh, công việc nào khiến anh gặp nhiều khó khăn nhất trong lúc vận hành giải đấu? Và anh có kỉ niệm vui buồn hay thú vị nào trong lúc vận hành giải không?

Theo mình, có lẽ việc khắc phục sự cố là khó khăn nhất. Vì khi giải đấu diễn ra, ban tổ chức sẽ phải ngồi tại văn phòng để vừa điều hành giải, vừa là cầu nối giữa bình luận viên và tổ TT để đảm bảo tiến độ trận đấu diễn ra trôi chảy. Nếu xảy ra sự cố, BTC sẽ thông báo lại cho các BLV để từ đó thông báo cho người xem hiểu rõ hơn tại sao sự cố xảy ra. Thế nên, áp lực của BTC cũng như tổ TT trong thời điểm đó là khá lớn, vì mọi người cần phải giải quyết những sự cố xảy ra một cách nhanh nhất có thể.

Điều mà mình cảm thấy thú vị nhất đó là cảm nhận khi vận hành những vòng đấu offline của giải MDCS hay GPL. Dù công việc có phần phức tạp và khó khăn hơn những lúc trực giải online, thế nhưng cảm giác nhìn các đội tuyển đăng quang khiến mình cũng thấy vui lây. Ngoài ra, sự tham gia đông đảo và ủng hộ nhiệt tình của các bạn hâm mộ tại những giải đấu offline cũng minh chứng rằng công việc của mình là hiệu quả và thể thao điện tử Việt Nam đang càng ngày lớn mạnh hơn bao giờ hết.

Hiện nay giải đấu đã nhận được nhiều sự quan tâm của Riot Games hơn khi được quản lý bởi Riot Central, anh cảm thấy điều này như thế nào?

Thực tế, giải đấu MDCS đã được sự hỗ trợ của Riot Games trong các hoạt động tổ chức từ mùa giải 2016. Tuy nhiên khi Riot có nhân sự chuyên phụ trách tại khu vực Việt Nam thì công tác này càng được thắt chặt hơn. Trước đây, việc giao tiếp giữa VED và Riot Games đôi lúc gặp khó khăn vì cả 2 đều không hiểu rõ văn hóa của nhau. Nhưng kể khi có nhân viên chuyên phụ trách (Kaito và Chris), VED sẽ được chính đội ngũ từ Riot Games tư vấn thi hành luật tốt hơn.

Các nhân viên Riot Games tại buổi họp báo

Liệu anh có cảm thấy áp lực hơn khi làm việc với Riot Games hay không?

Cũng không hẳn là căng thẳng hay thoải mái hơn, chỉ đơn giản là có người hiểu rõ quy định của Riot cũng như phong tục tập quán tại Việt Nam sẽ giúp giải đấu diễn ra suôn sẻ hơn. Nhưng quan trọng nhất là nhờ Kaito và Chris mà khu vực Việt Nam sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn từ Riot Games, từ đó có nhiều lợi thế hơn trong đấu trường quốc tế

Nguồn : Thanhnien.vn

Bài cùng chuyên mục