LMHT: Riot xác nhận các sự cố xảy ra trong ngày thi đấu thứ 3 là do vấn đề cơ sở hạ tầng

Nguyễn Hoàng Thuận

Các sự cố ít nhiều đã ảnh hưởng tới các trận đấu diễn ra ngày hôm qua...

Những trận đấu diễn ra ngày hôm qua tại ngày thi đấu thứ 3 CKTG 2017 vòng khởi động đầy rẫy những vấn đề về kỹ thuật. Không chỉ 1, 2, mà những 5 lần bắt buộc trận đấu phải tạm dừng để đội ngũ kĩ thuật kiểm tra vấn đề. Tổng cộng, việc tạm dừng này tốn tới hơn một giờ đồng hồ, và Riot đã phải sử dụng công nghệ Chronobreak để chuyển trận đấu trở về trước đó vài giây.

Việc tạm dừng này có một vài nguyên nhân và đó không phải là do sự chuẩn bị kĩ lưỡng của đội ngũ kĩ thuật tại Trung tâm Thể thao Vũ Hán tại Trung Quốc. Hầu hết các vấn đề đã được cho là liên quan đến đường truyền mạng Internet. Tuy nhiên theo tuyên bố của Riot, những vấn đề đường truyền không liên quan gì đến toàn bộ sự kiện CKTG đang được tổ chức ở Trung Quốc, có nghĩa đó là vấn đề cơ sở hạ tầng của Riot.

Chúng tôi đang cố gắng để làm rõ những sự cố này nhằm đưa ra phương pháp khắc phục trong tương lai gần” Riot vẫn chưa tìm ra phương pháp khắc phục triệt để.

Không những vậy, các vấn đề về đường truyền không phải là thủ phạm duy nhất đằng sau các lần tạm dừng trận đấu. Cũng có những vấn đề âm thanh và các vấn đề về phần cứng khác đã xảy ra nữa.

Một lần tạm dừng trận đấu, trong cuộc đối đầu giữa Hong Kong Attitude và 1907 Fenerbahçe đã mất tới 25 phút để khắc phục. Điều đó ảnh hưởng ít nhiều tới tâm lý và diễn biến trận đấu đang diễn ra.

Hy vọng rằng các trận đấu diễn ra hôm nay sẽ không còn gặp những sự cố như ngày thi đấu thứ 3 CKTG nữa.

Bài cùng chuyên mục