Nếu LMHT thêm cơ chế deny từ Dota 2 cho mình?
Điểm khác biệt lớn nhất giữa Dota 2 và LMHT nằm ở cơ chế deny lính lẫn champion, chưa kể đến khả năng tự sát của hai tựa game này. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu LMHT cũng có cả cơ chế độc đáo này?
Một trong những điểm khác biệt lớn nhất khi so sánh giữa hai tựa game Dota 2 và Liên minh huyền thoại đó là cơ chế deny lính, nói một cách đơn giản là Dota 2 cho phép người chơi kết liễu lính của chính mính khi tới số % máu nhất định nào đó. Mở rộng ra hơn nữa từ vấn đề này, nếu nhìn kĩ lại Liên minh huyền thoại, chúng ta sẽ nhận ra chưa hề có bất kì kĩ năng giúp người chơi tự sát được giới thiệu cả.
Trong quá trình chinh chiến Liên minh huyền thoại, cũng giống như ngoài đời thật vậy, không phải lúc nào cũng suôn sẻ và bình lặng. Đôi lúc khi bạn bị đối phương gank hoặc truy đuổi mà bạn không muốn mất mạng vào tay đối phương thì chỉ còn cách đâm đầu vào trụ hoặc để quái rừng kết liễu bạn.
Tuy nhiên cách này có một hạn chế là nếu đối phương dù chỉ gây 1 ít sát thương tới bạn thôi thì chiến công cũng thuộc về hắn, kèm theo một số tiền không nhỏ. Mặc dù vậy đây vẫn là giải pháp tối ưu nhất nếu như bạn không còn cách nào thoát khỏi nanh vuốt kẻ thù nữa.
Giờ hãy xét đến bộ kĩ năng của những tướng dùng máu của mình để sử dụng trong Liên minh huyền thoại, hầu hết các kĩ năng này đều sử dụng theo % máu hiện tại, hoặc nếu có quy định con số cụ thể thì luôn có dòng lưu ý đi theo là người chơi không thể giảm máu của mình xuống dưới 1 được. Do vậy việc tự tử bằng những kĩ năng này là điều không thể, một số ví dụ như Rìu máu của Olaf, bộ kĩ năng của Mundo…..
Sang Dota 2, bằng việc dùng một số kĩ năng của những vị tướng nhất định, người chơi có thể tự deny chính bản thân mình (tự tử ) như Rot của Pudge, Q của Abaddon ….. hay đơn giản trực tiếp nhất là“allahuh akbar” của Techies. Tự sát sẽ khiến đối phương không nhận được vàng và kinh nghiệm, có khi còn khiến đồng đội phải trầm trồ vì một pha outplay đối phương nữa.
Thậm chí nếu muốn, không cần đến một số trường hợp đặc biệt nữa, bạn có thể tự sát ngay lập tức bằng item Bloodstone khiến đối phương chỉ có nước giương mắt bất lực nhìn.
Từ rất lâu rồi ta có thể nhận thấy lối chơi mà Riot đặt ra đều có quy củ và mọi thứ đều tuân theo qui tắc, việc không cho deny lính của mình hay không có những kĩ năng tự sát nhằm mục đích để cân bằng, khiến người chơi chú tâm vào lối chơi của mình hơn và tìm cách trên cơ đối thủ. Còn Dota 2 thì hướng tới việc phá cách, khiến người chơi tương tác với mọi thứ xung quanh mình và cả người chơi khác, áp dụng những mẹo, cơ chế để tạo lợi thế lớn nhất cho mình.
Dẫu biết chính sự khác biệt đó tạo nên nét hấp dẫn của riêng từng game, nhưng chúng ta vẫn có thể mong chờ trong tương lai với sự sáng tạo của mình, có thể Riot sẽ đưa vào một loại kĩ năng nào đó giúp người chơi tự sát thì sao? Hãy để lại suy nghĩ của bạn ngay bên dưới nhé.
Bài cùng chuyên mục