Cha Đẻ Của Counter Strike Cho Biết Ngành Game Đã Bão Hòa Với Nhiều Trò Kiếm Tiền Tệ Hại

Minh Lê, đồng sáng tạo ra Counter-Strike, đã bày tỏ mối lo ngại về tình trạng bão hòa của các "trò chơi tệ hại" trên thị trường hiện nay.

Trong một cuộc phỏng vấn, Minh Lê, cha đẻ của Counter-Strike đã giải thích sự thay đổi trong ngành công nghiệp game suốt 2 thập kỷ qua. Khi được hỏi anh sẽ làm gì nếu được làm một trò chơi trong thời điểm hiện tại, anh cho biết: “Ngành công nghiệp game này nay đã khác rất nhiều so với 20 năm trước.”

Minh le

“Nó cạnh tranh hơn rất nhiều. Ý tôi là, bạn có những người tạo ra các trò chơi tuyệt vời và thị trường hiện tại thực sự đã bão hòa với rất nhiều trò chơi tuyệt vời”, anh nói. Tuy nhiên, Minh Lê cũng chỉ ra rằng “nó cũng tràn ngập rất nhiều trò chơi tệ hại mà mọi người chỉ muốn kiếm tiền một cách nhanh chóng.”

Anh than thở rằng tình trạng bão hòa này khiến các trò chơi thực sự sáng tạo khó có thể thu hút được sự chú ý. “Điều này khiến các trò chơi hay thực sự khó được chú ý vì chúng phải đấu tranh để được chú ý trong một đại dương đầy rẫy những trò chơi nhanh, tệ hại mà thực sự không xứng đáng.”

Minh le

Tuy nhiên, Minh Lê cũng chỉ ra rằng marketing đóng vai trò quan trọng trong thành công của một tựa game, điều mà anh không phải tập trung chú ý trong thời kỳ Counter-Strike nổi lên. “Hồi đó, marketing là thứ mà tôi không thực sự dành quá nhiều thời gian. Nó chỉ diễn ra một cách tự nhiên. Ngày nay, bạn thực sự phải chi tiền cho marketing.”

Minh le

Bất chấp những thách thức, Le vẫn hy vọng rằng các trò chơi sáng tạo vẫn có thể đột phá, lấy ví dụ như PUBG và DayZ, cả hai đều bắt nguồn từ các bản mod do cộng đồng thúc đẩy trước khi đạt được thành công lớn.

Minh Lê cũng thừa nhận khó khăn trong việc tạo ra tác động trong bối cảnh hiện tại và anh đã may mắn về mặt thời gian. “Tôi cảm thấy thực sự may mắn khi tham gia vào ngành công nghiệp game khi nó còn ở giai đoạn đầu”, anh thừa nhận.

Xem thêm: Counter-Strike 2 phá kỷ lục với 1,8 triệu người chơi cùng lúc trên Steam
Xem thêm: Counter Strike 2 Phá Vỡ Kỷ Lục Về Số Lượng Người Chơi Cao Nhất Mọi Thời Đại Của CS:GO

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang