Cha Đẻ Của Counter Strike Cho Biết Ngành Game Đã Bão Hòa Với Nhiều Trò Kiếm Tiền Tệ Hại

Minh Lê, đồng sáng tạo ra Counter-Strike, đã bày tỏ mối lo ngại về tình trạng bão hòa của các "trò chơi tệ hại" trên thị trường hiện nay.

Trong một cuộc phỏng vấn, Minh Lê, cha đẻ của Counter-Strike đã giải thích sự thay đổi trong ngành công nghiệp game suốt 2 thập kỷ qua. Khi được hỏi anh sẽ làm gì nếu được làm một trò chơi trong thời điểm hiện tại, anh cho biết: “Ngành công nghiệp game này nay đã khác rất nhiều so với 20 năm trước.”

Minh le

“Nó cạnh tranh hơn rất nhiều. Ý tôi là, bạn có những người tạo ra các trò chơi tuyệt vời và thị trường hiện tại thực sự đã bão hòa với rất nhiều trò chơi tuyệt vời”, anh nói. Tuy nhiên, Minh Lê cũng chỉ ra rằng “nó cũng tràn ngập rất nhiều trò chơi tệ hại mà mọi người chỉ muốn kiếm tiền một cách nhanh chóng.”

Anh than thở rằng tình trạng bão hòa này khiến các trò chơi thực sự sáng tạo khó có thể thu hút được sự chú ý. “Điều này khiến các trò chơi hay thực sự khó được chú ý vì chúng phải đấu tranh để được chú ý trong một đại dương đầy rẫy những trò chơi nhanh, tệ hại mà thực sự không xứng đáng.”

Minh le

Tuy nhiên, Minh Lê cũng chỉ ra rằng marketing đóng vai trò quan trọng trong thành công của một tựa game, điều mà anh không phải tập trung chú ý trong thời kỳ Counter-Strike nổi lên. “Hồi đó, marketing là thứ mà tôi không thực sự dành quá nhiều thời gian. Nó chỉ diễn ra một cách tự nhiên. Ngày nay, bạn thực sự phải chi tiền cho marketing.”

Minh le

Bất chấp những thách thức, Le vẫn hy vọng rằng các trò chơi sáng tạo vẫn có thể đột phá, lấy ví dụ như PUBG và DayZ, cả hai đều bắt nguồn từ các bản mod do cộng đồng thúc đẩy trước khi đạt được thành công lớn.

Minh Lê cũng thừa nhận khó khăn trong việc tạo ra tác động trong bối cảnh hiện tại và anh đã may mắn về mặt thời gian. “Tôi cảm thấy thực sự may mắn khi tham gia vào ngành công nghiệp game khi nó còn ở giai đoạn đầu”, anh thừa nhận.

Xem thêm: Counter-Strike 2 phá kỷ lục với 1,8 triệu người chơi cùng lúc trên Steam
Xem thêm: Counter Strike 2 Phá Vỡ Kỷ Lục Về Số Lượng Người Chơi Cao Nhất Mọi Thời Đại Của CS:GO

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang