Điểm danh top những thay đổi lớn nhất của Valorant trong năm 2023

Có khá nhiều thứ để nói về Valorant năm nay, khi Riot Games đã khiến cho mọi thứ trở nên cân bằng hơn rất nhiều.

Với rất nhiều bản cập nhật và nội dung mới, năm 2023 là một năm đáng chú ý trong dòng thời gian nội dung của Valorant. Mặc dù 2024 dự kiến sẽ mang tới một làn gió mới cho tựa game FPS này, nhưng trước khi ăn mừng những gì sắp diễn ra, hãy cùng điểm lại những thay đổi được chào đón nhất trong năm nay nhé.

Valorant

Năm 2023 bắt đầu với Chương 6, Hồi I, giới thiệu bản đồ thứ chín của Valorant là Lotus, cùng với sự quay trở lại của Split và những thay đổi quan trọng khác. Điều thú vị là Chương mới đã bắt đầu vào tháng 10 và sẽ kết thúc vào đầu tháng 1 năm 2024, mở đường cho rất nhiều những nội dung mới trong game. Từ những thay đổi gây khó chịu cho tới những bản cập nhật mang lại sự tươi mới cần thiết, rất nhiều điều đã diễn ra từ bản cập nhật 6.0 đến 7.12, và dưới đây là những cập nhật nổi bật nhất.

1. Đặc vụ, bản đồ và nhiều thứ khác

Valorant

Bắt đầu với Lotus, một bản đồ có phong cách từ Ấn Độ. Với các cấu trúc nghệ thuật lấy cảm hứng từ hoa sen, Lotus là một bản đồ thân thiện với phe tấn công, mặc dù người chơi cần phải kiểm tra kĩ càng tất cả các góc khuất của nó.

Sunset, bản đồ mới nhất được thêm vào Valorant cũng đã mang tới sự hỗn loạn ban đầu cho Valorant. Ngoài sự đa dạng về mặt chiến lược, các địa điểm cũng được thiết kế khá độc đáo và tông màu của bản đồ này cũng vô cùng dịu mắt, tương xứng với cái tên mà nó được ban cho.

Về mặt đặc vụ, chúng ta đã chào đón những cái tên bao gồm Gekko, Deadlock và Iso trong năm nay. Trong khi cả ba đặc vụ đều gây ra những thay đổi đáng kể về meta, thì lần ra mắt của Deadlock tương đối thất vọng khi người chơi và các chuyên gia cho rằng bộ kĩ năng của cô cực kì yếu so với các đặc vụ khác cùng loại. Riot đã thêm vào một số thay đổi cho bộ kĩ năng của cô nàng, nhưng cộng đồng vẫn tiếp tục nhấn mạnh rằng những chiếc bẫy của cô cần được làm lại.

Chế độ Team Deathmatch rất được mong đợi cũng ra mắt trong năm nay, kết hợp khả năng của các đặc vụ vào một màn đấu súng nhịp độ nhanh đầy hấp dẫn. Không cần phải nói, TDM đã thành công vang đội, mang đến cho người chơi một lựa chọn để khởi động trận đấu tuyệt vời ngoài chế độ Deathmatch thông thường.

Cuối cùng, chế dộ Premier đã chuyển từ giai đoạn beta sang ra mắt chính thức, đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong việc tạo ra "con đường trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp" của Riot dành cho những người chơi bình thường.

2. Giảm sức mạnh cho các đặc vụ đang thống trị

Valorant

Không cần phải nhắc về việc cộng đồng main Jett đã tổn thương nặng nề như thế nào bởi bản cập nhật 7.04, khi giảm sức mạnh toàn bộ kĩ năng của Jett một cách đáng kể. Bên cạnh việc giảm thời gian kích hoạt kĩ năng, bản cập nhật còn cắt một nửa thời gian hiệu lực của những quả khói mà Jett mang theo, à và giảm xuống chỉ còn 1 lần Updraft. Chà, cộng đồng chắc chắn có lí do để giận dữ với Riot sau vụ việc này.

Bản cập nhật cũng thay đổi một số bộ kĩ năng của các đặc vụ khác, bao gồm Skye, Viper, Astra, Breach, Sova, Omen, Gekko, Fade, Brimstone và Killjjoy. Bất chấp sự xôn xao của cộng đồng, bản cập nhật này vẫn tiếp tục làm cho Valorant bớt hỗn loạn hơn một chút, đúng như dự định của Riot.

3. Cypher được tăng sức mạnh

Valorant

Bản cập nhật 7.09 cuối cùng cũng khiến cho người chơi Cypher vui mừng với những điều chỉnh sức mạnh cho đặc vụ này. Các sợi dây Trapwire không còn bị đứt sau khi kẻ địch bước qua, nhưng nó sẽ tái hoạt động sau nửa giây nếu người bị dính kĩ năng không tiêu diệt được nó. thêm vào đó, nó kích hoạt nhanh hơn nhiều so với trước đây và hiệu ứng làm chậm cũng được kéo dài lâu hơn.

Cùng với một bản cập nhật khiến cho chiêu cuối của Cypher vẫn hoạt động sau khi anh nằm xuống, giờ đây đặc vụ từng bị bỏ qua đã trở thành một trong những cái tên khó chịu nhất trong Valorant.

4. Phantom và Vandal bị giảm số lượng đạn

Valorant

Một trong những bản cập nhật định hình meta năm 2023 đã khiến cho meta spam đạn trở nên tắt hẳn, khi nó chiếm lĩnh Valorant từ chuyên nghiệp đến xếp hạng đơn quá lâu.

Bản cập nhật này cũng giảm sức mạnh của meta run and gun bằng cách tăng hệ số giật của nhiều loại vũ khí. Nó cũng giảm sức mạnh của Shorty và Frenzy, cũng như khả năng hồi nhiên liệu của Viper, điều mà nhiều người không hài lòng lắm.

Với năm 2024 chuẩn bị gần kề, đây là những thay đổi lớn nhất mà Valorant nhận được trong năm 2023. Có những điều khiến cho người chơi không hài lòng, nhưng nhìn chung thì nó mang lại rất nhiều lợi ích cho toàn thể cộng đồng game thủ Valorant.

Xem thêm: Giải đấu Valorant VCT China trở thành giải đấu Valorant đầu tiên áp dụng giới hạn lương tuyển thủ
Xem thêm: Top 4 tính năng cần phải được xuất hiện trong Valorant vào năm 2024

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Aniplex đã chính thức giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Trapezium" của tác giả Takayama Kazumi. Đoạn trailer hé lộ ca khúc chủ đề "Nanmonai feat. Hoshimachi Suisei, sakuma" được trình bày bởi VTuber Hoshimachi Suisei với phần âm nhạc do MAISONdes đảm nhiệm.

Giải trí
Lên đầu trang