DK Acorn: "Thành thật mà nói, trong năm qua, tôi tin rằng LCK đang dẫn đầu về mọi mặt"

HLV trưởng của DK đang khá tự tin trong kì CKTG lần này, đặc biệt là khi đối đầu với các đối thủ Trung Quốc.

Với những cái tên như Kim "Canyon" Geon-bu, Heo "ShowMaker" Su và Kim "Deft" Hyuk-kyu, Dplus KIA đang cạnh tranh cho danh hiệu đội hình có nhiều siêu sao nhất trong bối cảnh LMHT hiện tại. Tuy nhiên, nó đã không thành công lắm tại kì CKTG năm nay khi để thua trước G2 trong trận đầu ra quân.

Dplus Kia cktg

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn với Choi "Acorn" Cheon-ju, HLV của DK đã đề cập tới quá trình mà ông huấn luyện với DK, những phát triển về chiến lược và hành trình đến với CKTG 2023. 

Đây là năm đầu tiên mà ông huấn luyện Dplus KIA. Nó khác biệt như thế nào so với các đội trước?

Như đã biết, ShowMaker và Canyon đã ở trong đội hình từ rất lâu. Họ là một cặp đôi đã giúp đỡ rất nhiều bất cứ khi nào mà cả đội thi đấu hay tập luyện.

Đâu là mục tiêu chính của ông kể từ khi đủ điều kiện tham dự CKTG?

Điểm yếu lớn nhất mà chúng tôi có trong năm nay là macro ở giai đoạn giữa và cuối ván đấu cũng như giao tranh quanh mục tiêu lớn. Chúng tôi đã được cảnh báo và nhắc nhở về những gì mà mình cần phải cải thiện, thế nên mục tiêu chính của chúng tôi là tập trung vào các vấn đề này.

Dplus Kia cktg

Bên cạnh những điều vừa đề cập, vấn đề còn gì nữa? Với việc đội hình có rất nhiều tài năng, tại sao ông lại vấp phải nhiều vấn đề tới vậy?

Ý của bạn là cả năm sao? Một trong những điểm mạnh của chúng tôi là khả năng đi đường. Kể từ giải mùa xuân, chúng tôi đã tập trung nhiều hơn vào đường dưới để cho họ nhiều sức mạnh hơn, nhưng với tư cách là HLV trưởng, tôi nghĩ rằng chúng tôi nên sử dụng các hỗ trợ đỡ đòn sớm hơn. Tôi nghĩ chúng tôi theo đuổi meta khá chậm.

Đâu là những điều chỉnh cho bản cập nhật sử dụng tại CKTG lần này?

Nói một cách đơn giản, nhịp độ của trận đấu đã trở nên nhanh hơn rất nhiều. Tôi đã cảm nhận được điều đó từ mùa Hè. Chúng tôi đã chuyển vai trò gánh đội lên phần trên của bản đồ và giảm bớt các pháp sư hỗ trợ. Trọng tâm chính là giữ cho đường dưới mạnh mẽ ở đầu trận và chuyển sức mạnh đó lên đường trên vào giữa và cuối ván đấu.

Nhiều người coi Gen.G và JDG là những đội được yêu thích. Về thực lực, ông so sánh giữa các đội LCK và LPL như thế nào?

Những gì tôi đã nghĩ và cảm nhận được trong những trận đấu tập gần đây là các đội LPL thiên về giao tranh nhiều hơn. Mặt khác, các đội LCK lại thi đấu khá vững chắc. Thành thật mà nói, trong năm vừa qua, tôi tin rằng các đội LCK đang dẫn đầu về mọi mặt, từ khả năng macro cho tới giao tranh... Về phần Gen.G và JDG, tôi nghĩ họ tương tự nhau. Tôi không biết mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào tại CKTG, nhưng tôi tin rằng Gen.G có lợi thế hơn một chút.

Dplus Kia cktg

Bạn có nghĩ rằng DK có tiềm năng tạo nên một sự thần kì như DRX vào năm ngoái không?

Đúng. Chúng tôi tin vậy. Tôi tự tin, ít nhất là tôi có niềm tin về điều đó.

Xem thêm: Kai'Sa và lối lên đồ "bị nguyền rủa", đánh đâu thua đó tại CKTG 2023
Xem thêm: Gen.G Chovy: "Tôi không lo lắng về khả năng tái đấu với Faker tại CKTG"

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang