LMHT: Kai'Sa và lối lên đồ "bị nguyền rủa", đánh đâu thua đó tại CKTG 2023

Dù có cho mình một tỷ lệ chọn vô cùng cao nhưng Kai'Sa lại có tỷ lệ thắng vô cùng thấp, cộng đồng chỉ ra nguyên nhân đó là vì lối lên đồ "bị nguyền rủa" tại CKTG 2023 của LMHT

Tại Vòng Khởi Động CKTG 2023 thì cộng đồng cũng nhận ra được rằng Xayah Kai'Sa là 2 lựa chọn mạnh nhất cho vị trí Xạ thủ, với tỷ lệ cấm chọn cao ngất ngưỡng. Theo đó Xayah Kai'Sa đang sở hữu lần lượt là 100% và 83% tỷ lệ xuất hiện tại các trận đấu hiện tại của CKTG 2023.

Xem thêm: LMHT: Leaker hé lộ sớm 6 bộ trang phục cho Nhóm nhạc Nam với Kayne, Yone, Ezreal. Sett, Aphelios và K'Sante

lmht xayah phong thần kiếm cuồng đao guinsoo

Nhưng trong trường hợp của Kai'Sa thì cô nàng lại có một tỷ lệ thắng vô cùng thấp, chỉ vỏn vẹn mức 42% dù được lựa chọn rất nhiều. Thậm chí cộng đồng còn phát hiện ra nguyên do khiến cho Kai'Sa nhận loạt trận thua đáng buồn bởi lối lên đồ "bị nguyền rủa" bao gồm Phong Thần KiếmCuồng Đao Guinsoo. Bởi sau 6 trận với lối chơi này thì Kai'Sa đã nhận cho mình 6 thất bại trong tổng số 11 lần được sử dụng.

lmht xayah phong thần kiếm cuồng đao guinsoo

Về lý thuyết, 2 món trang bị này khi kết hợp với Nanh Nashor có thể giúp cho Kai'Sa tiến hóa được cả 3 kỹ năng khi đạt được ngưỡng 3 trang bị. Điều này tạo điều kiện cho Kai'Sa có lượng sát thương đầu ra cùng độ cơ động cực tốt khi đạt được cả 3 trang bị này.

Xem thêm: Ganh tị với Tốc Chiến vì skin độc quyền, cộng đồng LMHT gửi hàng tấn tâm thư đến Riot Games

Nhưng đó chỉ là về mặt lý thuyết, bởi lối lên đồ này có một điểm yếu đó là Kai'Sa ở giai đoạn đầu và giữa trận sẽ có lượng sát thương vô cùng hạn chế. Nguyên do là vì cả Phong Thần Kiếm và Cuồng Đao Guinsoo đều không có nhiều sự tương tác với nhau, trong khi đó hầu hết các trận đấu của CKTG 2023 đều đặt nặng vào sức mạnh của các vị tướng ở ngưỡng 2 trang bị để tiếp hành giao tranh, tranh chấp những mục tiêu lớn.

Hệ quả đó là Kai'Sa khi ở ngưỡng 2 trang bị này cực kỳ yếu ở giai đoạn giữa trận, không thể gồng gánh lượng sát thương cần thiết để có thể kết liễu đối thủ so với Xạ thủ ở phía bên kia chiến tuyến.

lmht xayah phong thần kiếm cuồng đao guinsoo

Thậm chí Slayder của GAM Esports chính là người đầu tiên cho thấy lối chơi Kai'Sa này không hề hiệu quả, từ đó khiến cho đội tuyển này phải nhận trái đắng trong trận đấu đầu tiên chạm trán với LOUD tại CKTG 2023.

lmht xayah phong thần kiếm cuồng đao guinsoo

Có thể nói rằng đây là một lối lên trang bị không hề yếu đối với Kai'Sa, tuy nhiên với tính chất của các trận đấu tại CKTG 2023 thì việc lên 3 trang bị Phong Thần Kiếm, Cuồng Đao Guinsoo và Nanh Nashor rất khó để phát huy tác dụng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những người chơi Xạ thủ tại CKTG 2023 sẽ phải bỏ qua lối chơi này xuyên suốt phần còn lại của giải đấu để đảm bảo hơn về lượng sát thương đầu ra về giai đoạn giữa trận đấu.

Nghe đọc bài viết trên Youtube:

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang