Đấu Trường Chân Lý Esports Mùa 13: Các Vđv Thể Thao Điện Tử Việt Nam Tiếp Tục Đăng Quang Giải Vô Địch Châu Á - Thái Bình Dương

Sau hai kỳ Cúp Chiến Thuật APAC mùa 13 của bộ môn Đấu Trường Chân Lý, các danh hiệu Vô địch đều thuộc về những VĐV Esports Việt Nam. Mới đây nhất, tuyển thủ Phạm Trường An (với tên thi đấu KND.K1AN) chính là cái tên tiếp theo làm rạng danh nền Thể thao điện tử của nước nhà.

Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) là tựa game chiến thuật do Riot Games phát triển và được VNGGames phát hành chính thức ở Việt Nam từ tháng 11.2023. Trò chơi đã nhanh chóng tạo “cơn sốt” trong làng game Việt và thu hút hàng triệu người chơi mọi lứa tuổi. Theo số liệu từ NPH VNGGames, ĐTCL đạt Top 1 lượt tải trên cả App Store và Google Play VN sau vài tiếng ra mắt và ghi nhận hơn 1 triệu lượt tải chỉ sau 3 ngày ra mắt. Với sự phát triển và phổ biến không ngừng, tựa game ĐTCL trong năm 2024 đã vinh dự nhận được 2 giải thưởng danh giá là “Game Của Năm” tại Vietnam GameVerse và “Trò chơi Thể thao điện tử đột phá của năm” tại The Esports Awards. Hiện tại, ĐTCL cũng đã bước sang mùa giải cập nhật thứ 13.

Đấu Trường Chân Lý Esports Mùa 13: Các Vđv Thể Thao Điện Tử Việt Nam Tiếp Tục Đăng Quang Giải Vô Địch Châu Á - Thái Bình Dương

Không dừng lại ở đó, ĐTCL đã và đang dần được phát triển thành một bộ môn Thể thao điện tử dẫn đầu xu thế mới tại Việt Nam, với hệ thống giải đấu chuyên nghiệp, bài bản. Tính từ 2024 đến nay, ĐTCL Việt Nam đã ghi nhận hơn 6,000 người chơi đăng ký thi đấu các vòng loại để giành suất tham dự các giải đấu Thể thao điện tử ĐTCL khu vực và quốc tế. Qua đó, các VĐV Esports nước ta có thêm cơ hội cọ xát cùng cộng đồng ĐTCL từ Châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu cho tới châu Mỹ, phù hợp với xu hướng toàn cầu hóa Thể thao điện tử.

Mới đây, ĐTCL Việt Nam đã đóng góp 43/128 cái tên tham dự Cúp Chiến Thuật II - sự kiện Esports cấp độ Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) thứ hai và cuối cùng trong mùa giải 13: “Bước Vào Arcane”. Tương tự kỳ Cúp I, giải đấu được tổ chức Online và có tổng tiền thưởng lên tới 12,500 USD (xấp xỉ 320 triệu VNĐ). Đồng thời, Cúp Chiến Thuật II áp dụng hệ tính điểm Serpentine ở tất cả bảng đấu, tương tự những bộ môn cờ truyền thống thi đấu ở các kỳ Olympic hiện đại.

Đấu Trường Chân Lý Esports Mùa 13: Các Vđv Thể Thao Điện Tử Việt Nam Tiếp Tục Đăng Quang Giải Vô Địch Châu Á - Thái Bình Dương 2

Sau ba ngày tranh tài căng thẳng (14.02 - 16.02), tuyển thủ Phạm Trường An (KND.K1AN) đã xuất sắc trở thành Nhà Vô Địch Cúp Chiến Thuật II, sau khi vượt qua 127 người chơi ĐTCL hàng đầu của các khu vực lớn như Nhật Bản và Hàn Quốc. Với danh hiệu này, tuyển thủ 21 tuổi đến từ Hải Phòng đã nhận được 4,000 USD tiền thưởng và vinh dự giành suất tham dự sự kiện ĐTCL Esports tiếp theo ở cấp độ cao hơn là Chung kết Tổng khu vực APAC (tên gọi khác: Đại Chiến Siêu Xẻng) diễn ra từ 28.02 - 02.03.

Nhờ thành tích vừa nêu, nền Thể thao điện tử Việt Nam đã nối dài vị thế dẫn đầu trên bình diện ĐTCL khu vực APAC với 3 danh hiệu Quán Quân liên tiếp, tiếp nối những lần đăng quang của HNZ.Maris ở Cúp Chiến Thuật III mùa 12 và cả KND.Succulento ở Cúp Chiến Thuật I mùa 13. Đây là thành quả xứng đáng đối với hệ thống giải đấu Thể thao điện tử ĐTCL mà VNGGames và các đối tác liên tục phối hợp xây dựng và tổ chức kể từ 2023 đến nay, để thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tập luyện, thi đấu, cạnh tranh bộ môn ĐTCL trong cộng đồng game thủ Việt.

Đấu Trường Chân Lý Esports Mùa 13: Các Vđv Thể Thao Điện Tử Việt Nam Tiếp Tục Đăng Quang Giải Vô Địch Châu Á - Thái Bình Dương 3

Không chỉ ở mặt thành tích, giải đấu Cúp Chiến Thuật II còn nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng. Đây chính là sự kiện Thể thao điện tử ĐTCL được theo dõi nhiều nhất tại Việt Nam từ trước đến nay, với tổng cộng hơn 656,000 lượt xem và hơn 32,000 khán giả cùng một thời điểm trên tất cả nền tảng phát sóng ở thị trường Việt Nam. Nhờ đó, APAC cũng trở thành khu vực có lượng người xem cao nhất lần này, vượt qua các khu vực ĐTCL Esports trọng điểm còn lại trên thế giới như EMEA (châu Âu, Trung Đông, châu Phi) và cả châu Mỹ.

Có thể nói, ĐTCL không chỉ là tựa game giải trí mà còn là một môn Thể thao điện tử tiềm năng và dẫn đầu xu hướng trong tương lai gần. Với sự đầu tư mạnh mẽ từ phía Riot Games và VNGGames, ĐTCL hứa hẹn sẽ còn phát triển và tiếp tục mang đến những nội dung, hoạt động đặc sắc, cạnh tranh lành mạnh dành cho cộng đồng của chính tựa game và đam mê Esports nói chung.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang