G2 Esports thông báo ra mắt NFT, fan hâm mộ giận dữ đòi tẩy chay tổ chức
Các fan của G2 đang rất phẫn nộ với bước đi này của tổ chức và đang muốn tẩy chay cho tới khi G2 có thể ra dược quyết định đúng đắn hơn.
Tổ chức Esports châu Âu G2 Esports vừa thông báo về sản phẩm NFT mà họ hợp tác cùng với Metaplex với tên gọi SamuraiArmyNFT - một fanclub có máy chủ ở Solana dưới dạng blockchain. Đây được coi là một động thái theo sau những sản phẩm NFT khác của các tổ chức esports như TSM, vốn đã và đang trên đà tạo ra các sản phẩm công nghệ này theo xu hướng toàn cầu.
Tại sai các fan hâm mộ của G2 lại ghét NFT đến như vậy?
Fan hâm mộ của G2 đang cực kì khó chịu với màn ra mắt NFT này và cho rằng đây là một pha scam tiền đúng luật và ảnh hưởng tới môi trường esports.
Về cơ bản, mô tuýp của các sản phẩm NFT của G2 khá cơ bản. Người hâm mộ có thể mua một trong số 6262 hình ảnh NFT mang chủ đề Samurai dựa trên logo của tổ chức. Chủ sở hữu của các tác phẩm này có quyền trọn đời tham gia vào các sự kiện dành cho fan hâm mộ cũng như truy cập được vào các nội dung đặc biệt, cùng với đó là những cảnh hậu trường được tiết lộ.
Các fan hâm mộ đã thẳng thắng bày tỏ về việc họ không thích NFT trong game như thế nào và cực kì phản đối nó như cái cách mà họ phản đối Ghost Recon NFT của Ubisoft. Nhà phát hành đã phải dừng ngay việc đưa NFT vào trong một trò chơi của mình, và đó cũng là thứ đã xảy đến với nhà phát triển của S.T.A.L.K.E.R. điều đáng nói ở đây là việc cộng đồng fan hâm mộ của G2 cũng nói rằng NFT của tổ chức không có đẹp, nói thẳng ra là hơi xấu. Và những người đã lên tiếng ủng hộ cho sản phẩm này nhanh chóng bị lấn át bởi số đông khi đa số đều phản đối lần collab này, có thể kể đến BLV esports nổi tiếng Clayton "Captain Flowers" Raines và Aaron "Medic" Chamberlain.
Những người đã đăng kí NFT của G2 Esports được cho là sẽ có thể truy cập vào các nội dung độc quyền nhờ việc mua NFT của tổ chức, nhưng thông tin chi tiết vẫn chưa quá rõ ràng về giao diện cũng như các tương tác liên quan. Một số tổ chức cũng đã sáng tạo ra câu lạc bộ dành cho người hâm mộ của mình như Team Liquid hay Cloud9, nhưng họ đều không chọn NFT hay hạ tầng blockchain như một phần trong quá trình phát triển của mình. NFT đáng chú ý nhất trong làng esports có thể kể đến OG - tổ chức nổi tiếng trong 2 tựa game Dota 2 và CS:GO dã kiếm được hơn 1 triệu USD từ NFT của riêng mình.
Bài cùng chuyên mục