LMHT: Cộng đồng LPL thể hiện mất niềm tin vào các đại diện tham gia CKTG 2024

LPL đã hé lộ 4 đại diện mạnh nhất khu vực nhưng cộng đồng lại không có quá nhiều niềm tin vào các đội tuyển tại CKTG 2024

Sau ngày 02/09 vừa qua thì khu vực LPL cũng đã xác định ra được những đại diện sẽ đại diện cho nền LMHT Trung Quốc chinh chiến tại giải đấu CKTG 2024 sắp diễn ra. Những đại diện của LPL sẽ bao gồm BLG hạt giống số 1 (vô địch LPL Mùa Hè 2024), TES hạt giống số 2 (sở hữu nhiều điểm tích lũy nhất), LNG hạt giống số 3 (vượt qua WBG) và WBG là hạt giống số 4 (đánh bại JDG ở vòng loại khu vực).

LMHT: Cộng đồng LPL thể hiện mất niềm tin vào các đại diện tham gia CKTG 2024

Nhưng có một điều khiến cho không ít game thủ LPL bất ngờ, đó là cả 4 đại diện của LPL tại Lễ xuất quân đều công bố sẽ sử dụng đồng phục màu trắng cho CKTG 2024 sắp tới. Rất nhiều người nhận định rằng đây có thể được xem là một hành động "tâm linh", khi mà ở những kỳ CKTG trước thì những đội tuyển khoác đồng phục trắng đều có tỷ lệ giành chiến thắng rất cao, điển hình là DRX của năm 2022.

LMHT: Cộng đồng LPL thể hiện mất niềm tin vào các đại diện tham gia CKTG 2024

Dù sử dụng hình thức "tâm linh" như thế nhưng cộng đồng LPL lại chẳng hề tin tưởng rằng các đội tuyển LPL sẽ có thể có một mùa CKTG 2024 thành công. Thậm chí sau lễ xuất quân thì có khá nhiều khán giả tại LPL đã nhận xét vô cùng phũ phàng về thành tích của các đội, cho rằng LMHT Trung Quốc năm nay quá yếu và không có quá nhiều cơ hội trong việc đối đầu với những đại diện của LCK.

Xem thêm: LMHT: Cộng Đồng Thảo Luận Lý Do Mọi Tuyển Thủ Đều Bị Chỉ Trích Dù Ít Hay Nhiều - Kể Cả Faker

Một số đánh giá có phần "đau lòng" của game thủ LPL dành cho các đội tuyển rằng":

"Chẳng phải đây là năm mà LPL yếu nhất hay sao, cả 4 đội đều tầm thưởng và chẳng có bất kì điều gì nổi trội cả. LNG đang có những tuyển thủ còn quá non kinh nghiệm như Hang hay Zika. Đường trên của TES thì chẳng còn là siêu sao 369 mà thay vào đó chỉ là một tuyển thủ chỉ biết chơi chống chịu, trong khi đó JackeyLove thì cực kì thiếu ổn định. Tôi còn chẳng muốn nói tới WBG khi họ chơi quá tệ xuyên suốt cả năm. BLG vẫn được xem là đội tuyển rất mạnh nhưng Đường dưới của họ lại bất ổn, bản thân Bin dù giỏi nhưng cũng không thể gánh được hết. Tôi cảm giác rằng LPL năm nay sẽ lại là một nỗi thất vọng tại CKTG."

LMHT: Cộng đồng LPL thể hiện mất niềm tin vào các đại diện tham gia CKTG 2024

"Nếu năm nay LPL lại bị các đại diện LCK đem ra làm trò đù thì đã 3 năm qua khu vực này không thể vô địch thế giới rồi. Nếu trong thời gian đó mà không có thành tích gì thì tốt nhất nên giải tán LPL đi. Khu vực hiện tại đang quá thiếu các tài năng trẻ khi những cựu minh vẫn còn phải thi đấu."

LMHT: Cộng đồng LPL thể hiện mất niềm tin vào các đại diện tham gia CKTG 2024

Những quan điểm của cộng đồng game thủ không thật sự quá khó hiểu, bởi nhìn vào thành tích của LPL trong các kì CKTG vài năm gần đây thì người hâm mộ LPL khó lòng mà cảm thấy yên tâm khi CKTG 2024 đang đến gần. Thậm chỉ tại MSI 2024 tổ chức tại Trung Quốc, chính BLG đã bị Gen.G đánh bại với tỷ số 1-3 tại sân nhà và đánh mất chức Vô địch, trong khi đó TES còn bị G2 Esports đánh bại với tỷ số 0-3 đầy tủi hổ.

Xem thêm: LMHT: KT Deft Sẽ Thực Hiện Nghĩa Vụ Quân Sự Vào 2025, Nhưng Hứa Sẽ Quay Trở Lại Thi Đấu

Ngay cả những đại diện mạnh nhất LPL còn bị hoài nghi về sức mạnh thì những cái tên như LNG hay WBG nhận phải những đánh giá phũ phàng không phải là một điều gì đó quá lạ.

LMHT: Cộng đồng LPL thể hiện mất niềm tin vào các đại diện tham gia CKTG 2024

Mùa giải 2024 là thời điểm vô cùng khó khăn đối với LPL khi mà số lượng người xem liên tục giảm sút một cách trầm trọng. Nguyên do là khán giả không còn quá nhiều niềm tin vào giải đấu này, cũng như vấn đề chuyên môn của các giải đấu không còn chất lượng như trước đây. Nếu điều này tiếp tục diễn ra thì câu chuyện LPL "lao dốc" trong mùa giải 2025 sắp tới gần như là điều có thể thấy trước được.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang