LMHT: FlyQuest Đăng Thông Điệp Đầy Ẩn Ý Nhưng Thực Tế Là Để Quảng Bá Bộ Sưu Tập Mới
Thông báo đầy ẩn ý của FlyQuest về việc nhiều đội tuyển LMHT khu vực Bắc Mỹ giải tán cuối cùng lại là một phần trong chiến dịch quảng bá dòng sản phẩm thời trang mới
Thông điệp ẩn ý của FlyQuest được bật mí
Ngày hôm qua, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp FlyQuest của khu vực LTA North đã khiến cộng đồng hâm mộ "đứng ngồi không yên" sau khi đăng tải một thông điệp đầy ẩn ý trên Twitter. Trong bài viết, FlyQuest nhắc tới nhiều tổ chức như Team SoloMid, Counter Logic Gaming, Evil Genius đã rút khỏi môi trường Esports. Thậm chí đến cả 100 Thieves cũng sẽ giải tán đội LMHT của mình sau khi kết thúc mùa giải 2025.
Điều này làm cho không ít người lo lắng, nghĩ đến một viễn cảnh FlyQuest cũng rút khỏi cuộc chơi. Khi đó, nền Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ chắc chắn sẽ rơi vào khủng hoảng khi gần như không còn bất kỳ đội tuyển nào để cạnh tranh với các khu vực khác tại những giải đấu quốc tế.
Nhưng với công bố mới nhất của mình, FlyQuest đã chính thức khiến tất cả mọi người "ngã ngửa", vì hóa ra đó chỉ là một phần trong chiến dịch quảng bá bộ sưu tập thời trang mới. Dòng sản phẩm này hợp tác cùng thương hiệu thời trang VonDutch, với tên gọi "League is Dead", một cụm từ thường được nhiều người nhắc đến khi nói về tính trường tồn của bộ môn LMHT trên bản đồ Esports thế giới.
FlyQuest cùng với dòng trang phục "League is Dead"
Chiến dịch marketing làm dấy lên thảo luận trong cộng đồng
Trong video quảng bá của mình, được đăng tải trên kênh Youtube chính thức của FlyQuest, người xem có thể nhìn thấy những ... tấm bia mộ mang tên các đội tuyển đã giải thể. Xen lẫn với đó là hình ảnh của đội hình FlyQuest hiện tại với dòng sản phẩm mới. Cuối video, FlyQuest đã đưa ra công bố chính thức mới của mình.
“‘League is Dead’ (Liên Minh đã chết) là câu mà một số người nhắc đi nhắc lại trong nhiều năm, nhưng bất chấp lời bàn tán, nó vẫn là tựa esport được chơi và theo dõi nhiều nhất thế giới. Một số đội đã buông xuôi khi tình hình trở nên khó khăn. Những đội khác ở lại thì chọn cách chơi an toàn. FlyQuest sẽ không làm theo cả hai cách đó.”
Mặc dù nhiều nhân vật có tiếng nói trong cộng đồng LMHT Bắc Mỹ đánh giá cao cách quảng bá sản phẩm như thế này, nhưng đồng thời cũng có những người nhận thấy đây giống như một "hồi chuông cảnh tỉnh" về thực trạng hiện tại của hệ sinh thái LMHT tại Bắc Mỹ.
Tương lai giải đấu LTA vẫn là một dấu hỏi khá lớn
Theo chủ tịch kiêm Giám đốc Gaming của FlyQuest, ông Christopher "PapaSmithy" Smith cho biết, "Khi tôi bắt đầu bước vào môi trường Thể thao điện tử toàn thời gian cách đây hơn 10 năm, một trong những điều đầu tiên mà người trong ngành nói với tôi, đó là LMHT sắp chết, và tôi không nên gắn bó với nó.
Những con người tôi đã gặp, trải nghiệm tôi có được và những nơi tôi đặt chân đến nhờ vào LMHT trong một thập kỷ qua đã thay đổi cuộc đời tôi rất nhiều, theo hướng tích cực, và chúng ta chỉ mới bắt đầu khám phá mà thôi. Chính niềm tin mãnh liệt vào LMHT đã đưa tôi đến ngày hôm nay. League is dead, long live the League!"
Chiến dịch quảng bá này diễn ra trong bối cảnh lượng người xem các giải đấu LMHT khu vực Bắc Mỹ ngày càng có dấu hiệu suy giảm. Giải Vô địch khu vực, LTA North Split 2 ghi nhận mức giảm về người xem cao nhất so với Split 1, thậm chí thấp nhất trong số 5 khu vực lớn hiện nay. Giờ đây nó còn thấp hơn cả lượng người xem giải đấu LCP của Châu Á - Thái Bình Dương. Một phần nguyên nhân đến từ việc nhiều tổ chức lớn đã bắt đầu giải thể sau khi không có khả năng duy trì tài chính để tiếp tục phát triển.
Bài cùng chuyên mục