LMHT: Lại một người đồng đội của SofM lận đận trong năm 2024, nghi ngờ làm dự bị cho một tuyển thủ trẻ

Mới đây thì một người đồng đội cũ của SofM lại lận đận trong mùa giải mớ, dính nghi vấn trở thành "bình phong" cho một tuyển thủ trẻ

Trong thời điểm chuyển nhượng cuối mùa giải 2023 thì nhiều người cũng nhận một điều thú vị, đó chính là những tuyển thủ từng là đồng đội cũ của SofM hiện đang gặp phải những câu chuyện éo leo. Đầu tiên là TheShy khi mà anh đã tuyên bố sẽ nghỉ ngơi, bỏ qua giải Mùa Xuân 2024 khi không thể thương lượng hợp đồng với Weibo Gaming. Sự ra đi của TheShy cũng chính thức đánh dấu việc toàn bộ thành viên WBG từng là đồng đội của SofM đều đã rời khỏi đội tuyển này.

LMHT: Lại một người đồng đội của SofM lận đận trong năm 2024

Tuy nhiên nếu so sánh về vị trí Đường trên từng làm đồng đội với SofM thì TheShy vẫn không quá tệ, bởi anh vẫn có thể livestream và kiếm được một nguồn thu nhập ổn định dù không thi đấu. Trong khi đó thì một tuyển thủ đã được phát hiện là rơi vào hoàn cảnh còn thể thảm hơn rất nhiều. Cụ thể hơn đó là Flandre - Cựu ngôi sao của EDG từng vô địch CKTG 2021

Xem thêm: LMHT: Đồng đội của SofM đang phải trải qua giai đoạn khó khăn, quyết định chơi Hỗ trợ để tự cứu chính mình

Flandre được biết là một trong những người đồng đội vô cùng thân thiết với SofM ở thời điểm mà cả 2 cùng khoác màu áo Snake Esports và sau này là LNG Esports. Sau một thời gian 1 năm nghỉ ngơi thì Flandre đã có một bước chuyển mình khi khoác lên màu áo của JDG cho mùa giải 2024.

LMHT: Lại một người đồng đội của SofM lận đận trong năm 2024

Thương vụ của Flandre JDG chính là thứ khiến cho không ít người hâm mộ LPL cảm thấy vô cùng khó hiểu. Nguyên do là vì mục tiêu của JDG đó chính là giành được danh hiệu lớn tại những giải đấu mà họ tham dự, trong khi đó phong độ của Flandre là thứ chưa được kiểm nghiệm bởi anh đã nghỉ thi đấu một thời gian khá dài.

Chưa kể các đối thủ của JDG hiện đang càng ngày càng trở nên hùng mạnh và việc đặt niềm tin vào Flandre có thể hợp lý nhưng chưa chắc nó đã đạt được hiệu quả tốt nhất.

LMHT: Lại một người đồng đội của SofM lận đận trong năm 2024

Cũng vì lý do này nên cộng đồng bắt đầu nghĩ đến một thuyết âm mưu, cho rằng việc Flandre tham gia JDG chỉ là để dự bị cho tuyển thủ Sheer. Trước đó rất nhiều những đội tuyển lớn như Bilibili Gaming cũng đã từng sử dụng "chiêu" này khi chiêu mộ cả Uzi lẫn Doggo cho vị trí Xạ thủ trong cùng một mùa giải. Kết quả là sau đó Uzi phải làm dự bị "full-time" cho Doggo. 

Xem thêm: LMHT: Quản lý của BLG khẳng định sẽ không có thương vụ nào mang tên BLG SofM

Chưa kể JDG cũng đang vướng phải nghi vấn khai báo gian dối độ tuổi của Sheer và chắc chắn JDG sẽ không phải nhọc công như vậy nếu chỉ có ý định cho Sheer dự bị cả.

LMHT: Lại một người đồng đội của SofM lận đận trong năm 2024

Rõ ràng việc đặt niềm tin vào Flandre vẫn có thể giúp cho JDG gặt hái được những thành công hơn là so với một tuyển thủ trẻ tuổi như Sheer. Nhưng khi mà các đội tuyển LMHT toàn thế giới đang có xu hướng trẻ hóa đội hình của mình thì việc JDG ưu tiên cho một tuyển thủ trẻ tuổi trong môi trường thi đấu chuyên nghiệp là chuyện không hề khó hiểu.

Chưa kể Flandre cũng là một tuyển thủ đã sở hữu quá đủ danh hiệu từ quốc nội cho đến quốc tế, vì vậy dù anh có phong độ không ổn định thì vẫn có thể trở thành một hậu phương vững chắc cho Sheer có thể phát triển trong tương lai.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang